Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt kiều về khoác áo ĐTQG: Cửa khép cửa mở

Thứ Năm 18/12/2008 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian lắng dịu với 2 quả bom xịt Toni Lê Hoàng và Ludovic Casset, gần đây phong trào các cầu thủ Việt kiều tìm đường về VN để chơi bóng ở giải VĐQG hoặc cho ĐTQG lại được khuấy động trở lại.

Nếu ai theo dõi giải đấu giao hữu Hà Nội T&T Cup 2008 đang diễn ra thì sẽ thấy trong đội hình SLNA có sự xuất hiện của Robert Đặng Văn, tiền đạo Việt kiều người Slovakia đang thử việc ở đội bóng xứ Nghệ. Trước đó, HAGL đón tiếp Lee Nguyễn.

Đấy là ở cấp độ CLB, còn ở ĐTQG, HLV trưởng ĐT U22 Mai Đức Chung đã thử việc Ngô Tuấn Anh, cầu thủ Việt kiều từ Đức, và sau Ngô Tuấn Anh sẽ là hàng loạt cái tên khác như Patrick Lê Giang (Slovakia), Phan Trường Mike và Phan Mạnh Norman (Đức)…

Theo ông Nguyễn Trọng Giáp, Phó phòng các ĐTQG, dù VFF luôn mở rộng cửa đón chào các tài năng bóng đá xa xứ về Việt Nam thử việc, nhưng cá nhân ông không tin lắm vào mức độ thành công của phương án này. Ông Giáp phân tích: “Nếu một cầu thủ Việt kiều thực sự khẳng định được tài năng ở quốc gia mà anh ta đang sinh sống thì sẽ rất khó có chuyện cầu thủ ấy trở về Việt Nam để thử việc”.

Robert Đặng Văn (10) đã có 2 trận đấu cùng Sông Lam, nhưng chưa thể hiện được nhiều

Hơn nữa, cho dù có tài năng thật thì để hoà nhập với một môi trường bóng đá mới lạ cũng chẳng phải chuyện đơn giản. Hiện nay, tất cả các cầu thủ Việt kiều muốn về thử việc tại VN đều không nhận được bất cứ một khoản hỗ trợ nào từ VFF, và theo HLV Mai Đức Chung, chỉ khi nào có cầu thủ vượt qua bài kiểm tra chuyên môn của VFF thì mới được giải quyết chế độ.

Chính vì thế, cánh cửa để trở về VN thi đấu cho ĐTQG, hoặc thậm chí chỉ là các CLB ở giải VĐQG, của các cầu thủ Việt kiều xa xứ nói là rộng cũng đúng, mà cho là hẹp cũng chẳng sai.

Chỉ có Lee Nguyễn là giỏi, nhưng…

Sau khi Quốc hội thông qua luật quốc tịch mới cho phép người VN, đặc biệt là các kiều bào, có thể mang 2 quốc tịch, số lượng cầu thủ Việt kiều tìm cách về nước để thử việc gia tăng đột biến cũng là điều dễ hiểu. Tất cả đều muốn được trở thành tuyển thủ ĐTVN.

Nhưng cho tới nay, mới chỉ có Lee Nguyễn là tài năng đặc biệt, còn những cái tên như Ngô Tuấn Anh hay Robert Đặng Văn mới chỉ dừng lại ở mức “cần phải xem xét thêm”.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Giáp, dù xuất sắc đến mấy thì Lee Nguyễn cũng sẽ không thể khoác áo ĐTQG VN. Ông Giáp cho biết, quy định mới của FIFA ghi rõ bất cứ cầu thủ nào từng chính thức khoác áo ĐTQG ở bất cứ cấp độ nào và ở bất kỳ loại hình bóng đá nào (trong nhà, bãi biển, sân 11 người.. – PV) đều không được đại diện cho màu cờ sắc áo của một quốc gia khác.

Ông Giáp cho biết, trước đây quy định này chỉ được áp dụng với các ĐTQG ở cấp độ A, nhưng nay FIFA đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra cả các tuyến trẻ. Thông tin ông Giáp cung cấp cũng trùng khớp với điều 15 trong Quy định của FIFA về tư cách tuyển thủ quốc gia.

Dù chỉ khoác áo ĐT Mỹ thi đấu 1 trận giao hữu với Trung Quốc vào tháng 6/2007 (và như vậy không vi phạm luật FIFA), nhưng Lee Nguyễn lại có tên trong danh sách ĐT U20 Mỹ tham dự giải U20 thế giới năm 2005 tại Hà Lan (giải đấu mà Lionel Messi đã chói sáng với ngôi vị Vua phá lưới và đưa Argentina đoạt chức vô địch), nên chắc chắn Lee Nguyễn sẽ không đủ điều kiện để khoác áo ĐTQG VN.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X