Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện thể thao: Vạ miệng!

Thứ Hai 09/02/2009 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người sành đọc tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc chắc có phần thích tài năng cái thế của Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kỵ, Kiều Phong, Đoàn Dự... Bỏ qua việc họ chọn con đường chính – tà làm lẽ sống cho nghiệp võ đạo của mình, những nhân vật ấy đều mang chân mạng bá vương có kỳ tài võ học, nổi lên trong thời thế loạn lạc bởi sự tài hoa, cuồng ngạo, luôn có khát vọng đưa mình bay cao hơn thiên hạ, không chỉ trong chốn võ lâm.

Làm người ai cũng muốn mình giỏi hơn kẻ khác. Khao khát ấy được nhà triết học người Đức- F.Nietzsche - biến thành “thuyết siêu nhân”: “những gì không giết nổi chúng ta, sẽ chỉ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn”, chủ trương khuyên con người không nên nhận lòng thương hại của kẻ khác. Với Nietzsche, muốn mạnh mẽ hơn thì phải chứng tỏ mình giỏi hơn người khác.

Bầu Đức

tính cách mạnh mẽ và phát ngôn như thế nào thì cả nước đều biết từ ngày ông dấn thân vào bóng đá. Đội bóng phố Núi mùa này xem ra đang đi trên hành trình mà người viết đang nói thì cũng chẳng có gì lạ với người như ông Đức. Một cuộc mua sắm ồ ạt, đưa về toàn “hàng khủng” nhằm biến băng ghế cầu thủ của HLV Dusit trở thành “FC Hollywood” tại V-League 2009. Đỉnh điểm, đấy chính là cú áp phe đưa Lee Nguyễn trở về Việt Nam vào những ngày cuối cùng của năm cũ, cùng với tuyên bố xanh rờn: “ 98 % HA.GL sẽ vô địch”.

Sau 4 mùa bóng liên tiếp trắng tay, có vẻ như cơn khát danh hiệu của HA.GL (trái) sẽ vẫn chưa thể chấm dứt ở mùa bóng năm nay

Tham vọng của HAGL kể từ ngày ông Đức tiếp nhận đội bóng thì không ai chối cãi. Việc ông từng biến bóng đá Gia Lai từ “tí hon” trên bản đồ bóng đá Việt Nam để trở thành “người khổng lồ” và qua mặt hàng loạt đội bóng truyền thống trên toàn quốc đã chứng minh sâu sắc giữa nói và làm của ông bầu này. Nhưng trong bối cảnh mùa này, khi quá nhiều đội đầu tư cả núi tiền để lực lượng có chiều sâu thì lời phát biểu “98% vô địch” của bầu Đức có phần mang tính chủ quan.

Với bóng đá Việt Nam, dù đã bước vào tuổi chuyên nghiệp lần thứ 9, những phát biểu to tát thường không quen tai với những ai chơi bóng banh, gây bất lợi cho người “lộng ngôn”. Nó dẫn đến hiệu ứng: tất cả những đối thủ, từ đại gia tới những anh đặt mục tiêu trụ hạng mỗi lần đụng độ với HA.GL sẽ tung trên 100% nội lực lẫn quyết tâm: “thua ai thì thua, thắng được HAGL chẳng khác gì mình thắng đội vô địch”. Trong quá khứ, HLV Calisto từng cảm khái rằng: “ không hiểu sao tất cả các đội ở V-League khi gặp chúng tôi đều mạnh một cách bất thường như thế!”. Thực tế, Gạch sau 8 năm chơi chuyên nghiệp vẫn là một trong những đội bị ghét nhất.

Còn nhớ mùa bóng 2005, sau khi vô địch lượt đi với số điểm áp đảo, HLV Vương Tiến Dũng “lỡ” buột miệng : “ Bình Dương muốn thắng cả 11 trận còn lại và vô địch”. Kết quả, lượt về các đội đều quần cho thầy trò ông Dũng tơi bời thất bại mất mặt trước Đồng Tháp tại sân nhà, sẽ có hai lối đi cho HAGL trong mùa giải này. Một là họ sẽ trở laị mạnh mẽ hơn sau những cú ngã vừa qua và chứng minh tuyên bố “ 98% vô địch” của mình có điểm tựa niềm tin; nhược bằng, họ sẽ biến thành trò cười kiểu phát biểu cho sướng miệng, lời nói gió bay. Nhưng chắc chắn bầu Đức đã cảm nhận một điều: thời thế bây giờ của bóng đá nước nhà đã không còn như lúc Gỗ vô địch trong thế muốn thắng ai thì thắng.

Chờ xem Bầu Đức có xoay đổi “con tạo” và áp đặt được cá tính của mình như các năm 2003, 2004!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X