Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cassano thăng hoa, Italia thắng ngược trước Estonia

Thứ Bảy 04/09/2010 03:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một cú đánh đầu thành bàn, một cú đánh gót điệu nghệ cho Bonucci lập công, Cassano đã biến hai quả phạt góc chỉ trong vòng 3 phút của Italia thành một cú lội ngược dòng ngoạn mục khi giúp Italia có được chiến thắng chật vật với tỷ số 2-1 trước chủ nhà Estonia.

Italia đã chơi tấn công bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu

Estonia đã chơi phòng ngự với một số cầu thủ rất đông được bố trí ngay phần sân nhà. Chính lối chơi tử thủ của đội chủ nhà đã khiến cho Italia dù rất nỗ lực hãm thành đã không thể tạo ra nhiều đột biến trước sự tập trung của các hậu vệ đối phương. Tình huống tấn công được coi là nguy hiểm nhất của Azzurri đến ở phút thứ 21 với đường chọc khe của De Rossi cho Pazzini thoát xuống dứt điểm nhưng rất tiếc trong thế đối mặt với thủ thành Pareika, Pazzini không thể là người chiến thắng khi góc sút của anh quá hẹp.

Hàng công bế tắc, hàng thủ lại không cho thấy được sự tỉnh táo cần thiết và Italia để thua ở một tình huống không đáng có.Phút 31, từ một cú sút xa không quá nguy hiểm của Vassilijev, thủ thành Sirigu đẩy bóng quá nghiệp dư và để cho Zenjov  băng vào đá bồi tung lưới  mở tỷ số trận đấu.

Sirigu mắc sai lầm, ở bên kia chiến tuyến Pareiko cũng mắc sai lầm với pha ôm bóng bị "ói" ra ngoài nhưng Pazzini đã không tận dụng được cơ hội ngon ăn ấy để cân bằng tỷ số dù anh đã có khá nhiều thời gian để chỉnh bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Lợi thế về mặt tỷ số giúp Estonia có được sự tự tin nhất định khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2 và ngay ở pha tấn công đầu tiên, suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Chiến thắng Pirlo trong một pha tranh bóng ngay trước vòng cấm, Puri bất ngờ tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi sạt xà ngang trong tình huống mà Sirigu đã bị đánh bại.

Những phút sau đó, Italia vẫn chơi bế tắc và không thể hiện được sự sáng tạo cho dù gọ vẫn là đội chủ động tấn công và cầm được tương đối nhiều bóng. Điều căn bản mà các mũi tấn công Cassano, Pepe hay Pazzini không gây được một áp lực đủ lớn để phá tan hệ thống phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà.

Phải đến phút thứ 60, chỉ một phút sau khi Quagliarella vào sân thay cho Pepe, những nỗ lực của Italia mới mang lại cho họ bàn thắng gỡ hòa khi Cassano đã khôn khéo chọn điểm rơi từ quả phạt góc của Pirlo rồi đánh đầu tung lưới đối phương. Đó không phải là một pha phối hợp tấn công mà Prandelli kì vọng nhưng trong bối cảnh hàng công gặp bế tắc, một bàn thắng đến từ tình huống cố định cũng là một giải pháp cần thiết.

Cassano đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu mà anh là tâm điểm của sự chú ý

Khi Cassano đã thăng hoa, Italia đã tìm lại được thế thượng phong và vị thế của mình. 3 phút sau bàn thắng trút bỏ gánh nặng tâm lý cho cả đội, "đứa con hư" tiếp tục thể hiện vai trò nhạc trưởng bằng một cú đánh gót điệu nghệ từ quả phạt góc bên cánh trái đưa bóng đúng vị trí của Bonucci. Khi trước mặt là khung thành quá rộng lớn, trung vệ của Juventus dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Bị thua ngược chóng vánh, Estonia buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi Italia đã có được thế thượng phong, họ không dễ gì đánh mất lối chơi. Prandelli chỉ đạo các học trò đá chậm lại, tăng chất "thép" cho tuyến giữa bằng việc lần lượt tung Palombo và Antonelli vào sân thay cho Montolivo và Cassano.

Chơi tập trung và không mắc thêm bất cứ sai lầm nào, Italia bảo toàn được cách biệt mong manh. Chiến thắng 2-1 không thực sự thuyết phục nhưng nó không phải là một kết quả tồi cho một sự khởi đầu hoàn hảo.

Đội hình thi đấu:
Estonia:
Pareiko; Jaager, Rahn, Piiroia, Klavan; Kruglov (Kink 82'), Vassilijev, Dmitrijev, Puri (Purje 76'), Vunk; Zenjov (Saag 64')
Italia: Sirigu; Cassani, Bonucci, Chiellini, Molinaro; De Rossi, Pirlo, Montolivo (Palombo 75'); Pepe (Quagliarella 59'), Pazzini, Cassano (Antonelli 80').

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X