Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cassano không được lên tuyển: Vì sao Lippi?

Thứ Ba 24/03/2009 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với các tifosi  việc Antonio Cassano không có tên trong đợt tập trung của ĐT Italia lần này để lại những nghi hoặc lớn và họ muốn được một lời giải thích xác đáng về mối uẩn khúc này.

Theo khảo sát mới nhất của tờ Gazzetta della Sports trên trang web chính thức Gazzetta.it, có tới hơn 40.000 ý kiến của độc giả cho rằng Cassano nên được gọi trong đợt tập trung lần này . Con số này chiếm 79.7% trong khi số độc giả ủng hộ với quyết định của Marcelo Lippi chỉ là 20,3%. Điều đó có nghĩa là hiện tại, người hâm mộ của bóng đá Italia đang có những phản ứng về việc Cassano không có tên trong 23 cầu thủ được tập trung cho 2 trận đấu với Montenegro và CH  Ireland. Tuy nhiên Marcelo Lippi vẫn im lặng khi không lên tiếng trước làn sóng phản ứng từ phía dư luận.

Liệu có phải vì lý do chuyên môn?

Cassano và Pazzini đang là cặp tấn công hiệu quả nhất Serie A

Câu trả lời chắc chắn là không. Trong vòng 2 năm qua, số những chân sút chơi ổn định như Cassano tại Serie A chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Người có thể đem ra so sánh duy nhất chính là Zlatan Ibrahimovic của Inter. Cũng giống như tiền đạo người Thụy Điển, Cassano tạo ra một tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của Sampdoria. Không những vậy anh còn là thủ lĩnh tinh thần luôn biết cách vực dậy cả đội bóng đi lên sau cơn khủng cũng như là nguồn sản xuất bàn thắng chính cho Sampdoria. Mùa trước, Cassano ghi 10 bàn còn ở mùa giải năm nay tính đến thời điểm hiện tại cựu tiền đạo của Roma cũng đã có 7 pha lập công.

Trong màu áo ĐT Italia, Cassano cũng luôn thể hiện được được giá trị của mình. Dù chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của Roberto Donadoni ở Euro 2008 nhưng cầu thủ có biệt danh là "ngựa chứng" luôn chơi ấn tượng mỗi khi được tung vào sân. Pha lập công cuối cùng mà Cassano cho ĐT Italia lần gần đây nhất là bàn thắng mang về trận hòa 2-2 với Thụy Điển tại euro 2004 tại Bồ Đào Nha. Từ đó đến nay, trong nỗ lực đi tìm thêm bàn thắng, tiền đạo 27 tuổi đã nỗ lực hết mình để lấy lại niềm tin đã mất từ người hâm mộ. Với những gì đã thể hiện trong 2 mùa bóng vừa qua, Cassano xứng đáng được khoác lên mình màu áo thiên thành.

Thậm chí, có nhiều người đã bắt đầu hình tượng ra bộ đôi tấn công mới của Azzurri sẽ là Cassano và Pazzini. Hai tiền đạo này đang chơi khá ăn ý trong màu áo của Sampdoria và được đánh ra là cặp đôi tấn công hiệu quả nhất tại Serie A. Nhưng rốt cuộc, Lippi vẫn thờ ơ trước phong độ ấn tượng của Cassano.

Hay còn những nguyên nhân sâu xa khác?

Nhưng tại sao Lippi vẫn thờ ơ với Cassano?

Còn nhớ năm 2005, khi Lippi lần đầu tiên nhận lời dẫn dắt ĐT Italia, việc đầu tiên của "gã đầu bạc" là gạt tên của Cassano khỏi ĐTQG. Ở vào thời điểm đó, đây không phải là một quyết định quá gây "sốc" bởi tiền đạo của Roma đang có dấu hiệu sa sút về mặt phong độ và lao vào những cuộc ăn chơi "trác táng" (cái biệt danh "đứa con hư" cũng vì thế mà có). Và Lippi đã chứng minh là ông đúng khi Italia không có "thần đồng" Cassano vẫn vô địch thế giới tại Đức.

Có nhiều ý kiến cho rằng Lippi có ác cảm với Cassano. Điều này không hoàn toàn đúng bởi "đứa con hư" đã không gặp thời cùng Lippi. Nếu như anh không tự đánh mất mình trong 2 năm chơi bóng ở Roma và Real thì biết đâu, Cassano đã có tên trong đội hình các nhà vô địch thế giới năm 2006. Nhưng để nói rằng Lippi không có ác cảm với Cassano là sai hoàn toàn thì cũng không phải. Thủ quân của Sampdoria đang chơi với một phong độ ấn tượng, đó là điều không thể phủ nhận. Hơn nữa, hai chân sút là sự lựa chọn số một của Lippi là Toni và Gilardino lại dính chấn thương trong khi đó Di Natale đã không còn là chính mình. Cassano lại xứng đáng hơn

Quagliarella về mặt phong độ cũng như kinh nghiệm. Vì thế việc Lippi không chọn Cassano mới nhận được nhiều phản ứng như thế.

Dẫu sao, nói như HLV Trapattoni: "Lippi là nhà vô địch thế giới, ông ấy chịu trách nhiệm về những quyết định của mình"(trích từ tờ Gazzetta della Sports), sự lựa chọn cuối cùng vẫn là ở "gã đầu bạc". Dù không muốn nhưng các tifosi cũng buộc phải chấp nhận với quyết định cuối cùng này.

Họ đã nói gì về việc Cassano không được gọi?

+ Eugenio Fascetti, người thầy cũ của Cassano ở CLB khởi nghiệp Bari: "Tôi tôn trọng quyết định của Lippi nhưng rõ ràng việc Cassano không có tên trong đợt tập trung này là một dấu hỏi lớn. Cậu ấy có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một Azzurri."

+ Alberto Zaccheroni, cựu HLV của Inter: " Tôi đồng ý với quan điểm của Lippi, ông ấy luôn biết điều gì là tốt nhất cho ĐT"

Giovanni Trapattoni, cựu HLV của ĐT Italia đồng thời cũng là thầy cũ của Cassano: "Lippi là nhà vô địch thế giới, ông ấy chịu trách nhiệm về những quyết định của mình. Nhưng trên quan điểm cá nhân, tôi sẵn sàng bỏ một phiếu cho Cassano"


La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X