Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cassano: Đứa con hư đã tìm được đường về nhà

Thứ Hai 13/08/2007 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đứa con hư của nước Ý đã tìm được đường về quê mẹ. Sau khi Schuster tuyên bố Cassano không nằm trong kế hoạch chuẩn bị mùa bóng mới của ông, các ông chủ “Nhà trẳng” đã quyết định cho Sampdoria mượn anh trong một mùa giải. Dự kiến bản hợp đồng sẽ được kí trong ngày hôm nay.

Khẳng định tài năng từ rất sớm nhưng sự bồng bột và kiêu ngạo của tuổi trẻ đã khiến Cassano trở thành “kẻ nổi loạn” ở những nơi mà anh đặt chân đến. Và bây giờ “Peter Pan” của nước Ý đang lâm vào tình cảnh bơ vơ vì chẳng có CLB nào muốn rước về một “cục nợ” mà lại hưởng lương cao ngất như anh. May thay, Sampdoria một đội bóng hạng trung bình ở Serie A đã giang tay cứu vớt Cassano bằng cách mượn anh một mùa bong và có thể mua đứt vào mùa sau.

Cassano khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Bari

Một năm sau thất bại trước những người Pháp trên chấm 11m tại World Cup France 98, nước Ý lại chào đón một ngôi sao mới, người mang lại niềm hi vọng cho “Đội quân mầu thiên thanh” già nua.
Tháng 11/1999, khi mới chỉ 17 tuổi, một tài năng mới đã ra mắt khán giả Serie A trong trận Bari tiếp Lecce.

Khi đó, cầu thủ được sinh ra sau khi Italia lên ngôi tại Espana 82 một ngày này thậm chí còn chưa được Bari ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng chỉ một tuần sau trong trận đấu thứ hai của mình tại Serie A, bước ngoặt lớn nhất, điều kỳ diệu trong sự nghiệp của Cassano đã đến khi anh thực hiện cú solo qua mặt 3 cầu thủ Inter (có cả Blanc) rồi hạ gục cả thủ môn đội tuyển Italia, Peruzzi. Bàn thắng này chính thức đưa Cassano bước ra khỏi bóng tối, khiến Bari tức tốc ký ngay với anh một hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp.

Peter Pan hay El Pibe là những biệt danh thân thương mà người hâm mộ đặt cho anh, một tài năng lớn được sinh ra từ khu ổ chuột bẩn thỉu ở thành phố Bari, một mẫu số chung của những huyền thoại bóng đá trên thế giới. Kỹ năng và phong cách chơi bóng của Cassano mang lại cho các tifosi cuồng nhiệt những cảm xúc mãnh liệt nhất. 

Đó là những pha đi bóng theo phong thái một vũ công balê thứ thiệt, những cú đổi hướng đầy ngẫu hứng hay các pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Cassano bước vào thế giới bóng đá phù hoa trên con đường màu hồng. Nếu như những người con cưng của nước Ý khác như Baggio, Del Piero hay Totti chưa khi nào chứng tỏ mình bằng cách toả sáng trên trường quốc tế thì Cassano làm được điều này.

 Cassano- tỏa sáng trong màu áo AS Roma

Năm 2004 là một năm đáng nhớ với Cassano. Khi đó, với 18 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận (14 tại Serie A và 4 tại Champions League), Cassano có mùa bóng toả sáng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, góp công lớn vào vị trí á quân Serie A 03/04 của AS Roma. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, không tifosi nào quên được những giọt nước mắt của cầu thủ sinh ra tại miền Nam nước Ý khi đội tuyển Italia bị loại tại Euro 2004 mặc dù anh đã ghi được hai bàn thắng và là người chơi tốt nhất trong đội quân Thiên thanh.

Nhưng bóng đá Italia thay đổi quá nhanh, cũng như chính sự nghiệp của tài năng bóng đá sáng giá bậc nhất ở đất nước hình chiếc ủng. Đội tuyển Italia đã rũ bỏ kỳ Euro đen đủi trên đất Bồ Đào Nha, cũng bỏ quên luôn ngôi sao của mình tại giải đấu đó để đăng quang chức vô địch World Cup trên đất Đức.

Còn Cassano, một người trẻ với tuổi ấu thơ ít giáo dục đã tạo nên một anh chàng “nhà quê ra tỉnh” thiếu bản lĩnh. “Peter Pan” không còn đứng vững được trên đôi chân nhỏ bé của mình trước những cám dỗ của cuộc sống nơi thành thị. Với thu nhập kếch xù mỗi năm, Cassano sớm có tư tưởng hưởng thụ như thể bù đắp cho những năm tháng thơ ấu phải sống trong sự túng thiếu vật chất.

Tháng ngày rong chơi làm phong độ của Cassano sa sút

Lối sống được chính anh lý giải: “Tôi kiếm được nhiều tiền thì tại sao mọi người lại cấm tôi hưởng thụ”. Những tháng ngày rong chơi, tiền rủng rỉnh túi và những mỹ nữ trong vòng tay khiến Cassano như loá mắt và dần đánh mất tài năng của mình. Mùa giải 04/05, phong độ tệ hại của anh là một trong những nguyên nhân khiến AS Roma phải chiến đấu cật lực mới giành được quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng (chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm).

Để rồi đến tháng 1-2006, sau yêu cầu đòi tăng lương không được BLĐ Roma đồng ý, anh chuồn thẳng sang Real mà không thèm nói lời từ biệt với đội bóng mà mình gắn bó 5 năm. Nhưng khoảng thời gian lưu lại thành Madrid lại là địa ngục đối với Cassano. Những tưởng sự có mặt của người thầy gần gũi Capello sẽ là động lực để “El Bibe” tìm lại được chính mình. Nhưng không, tính nết ương bướng cùng thói vô kỉ luật đã một lần nữa đẩy anh ra khỏi đội hình của Real. Đêm ăn mừng chức vô địch La Liga mùa vừa rồi của “Kền kền trắng” không có Cassano bởi anh hiểu trong chiến thắng đó, những đóng góp của mình chỉ là con số 0 trong trĩnh

Cassano muốn trở lại nhưng người Italia lại ngoảnh mặt với đứa con hư của mình. Donadoni đã gọi anh trở lại ĐT Italia 1 lần sau World Cup như một ân sủng rồi lãng quên anh luôn. Inter sợ Cassano sẽ làm hỏng tinh thần nội bộ của họ, Milan thậm chí còn không muốn nhắc đến anh. Chỉ có Sampdoria là giơ bàn tay ra với người con hư này. Ở đây anh sẽ  được tái hợp với với “tiểu phi cơ” Montella, đồng đội cũ tại Roma để trở thành một bộ đôi tấn công rất mạnh mẽ. Hãy làm lại đi Cassano!

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X