Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cassano : Cánh cửa đến với Azzurri vẫn mở

Thứ Sáu 18/01/2008 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -HLV đội tuyển Italia, Roberto Donadoni tuyên bố cánh cửa trở lại với đội bóng áo Thiên thanh vẫn sẽ rộng mở đối với tiền đạo Antonio Cassano. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu “đứa con hư” của bóng đá Italia có sẵn sang để khoác lên mình mào áo xanh ấy không? 

Một năm sau thất bại trước những người Pháp trên chấm 11m tại World Cup France 98, nước Ý lại chào đón một ngôi sao mới, người mang lại niềm hi vọng cho “Đội quân mầu thiên thanh” già nua. Tháng 11/1999, khi mới chỉ 17 tuổi, một tài năng mới đã ra mắt khán giả Serie A trong trận Bari tiếp Lecce. Khi ấy Cassano còn chưa được ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng thành Bari, nhưng sau trận đấu đó bước ngoặt đã đến với tiền đạo có biệt danh là “ Peter Pan” và El Pibe.

Được tung vào sân ở những phút cuối cùng của hiệp hai, Cassano đã khiến cho hàng vạn khán giải có mặt trên sân vận động San Nicola (sân nhà của Bari) phải trầm trồ thán phục bằng một bàn thắng vô cùng ngoạn mục khi anh thực hiện cú solo qua mặt 3 cầu thủ Inter (có cả Blanc) rồi hạ gục cả thủ môn đội tuyển Italia lúc bấy giờ, Peruzzi. Sau màn độc diễn ấy, ban lãnh đạo của Bari biết rằng họ đang sở hữu một tài năng lớn của bóng đá Italia và ngay lập tức ký một bản hợp đồng chuyên nghiệp với Peter Pan. 

Cassano và những ngày tươi đẹp cùng Roma tại Serie A

Năm 2004 mới là mùa bóng đáng nhớ nhất của Cassano, Khi đó, với 18 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận (14 tại Serie A và 4 tại Champions League), cựu tiền đạo của Bari có mùa bóng toả sáng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, góp công lớn vào vị trí á quân Serie A 03/04 của AS Roma. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, không tifosi nào quên được những giọt nước mắt của cầu thủ sinh ra tại miền Nam nước Ý khi đội tuyển Italia bị loại tại Euro 2004 mặc dù anh đã ghi được hai bàn thắng và là người chơi tốt nhất trong đội quân Thiên thanh. 

“Lắm tài thì nhiều tật”, cũng như bào ngôi sao khác Cassano đã không thể cưỡng lại được vòng xoáy của căn “bệnh ngôi sao” . Cậu bé sinh ra từ khu phố ổ chuột của thành phố Bari đã choáng ngợp trước khoản tiền lương kếch xù hàng tuần đã khiến Cassano rơi vào những ngày tháng hưởng thụ . “ Tôi đã kiếm được nhiều tiền thì tại sao mọi người lại cấm tôi hưởng thụ”. Tài năng trẻ của bóng đá Italia đã nói như vậy khi mọi người chỉ trích lối sống của anh. 

Cassano tìm lại được mình trong màu áo Sampdoria

Với quan niệm đó, Peter Pan tiếp tục rơi vào lối sống xa sỉ, phóng túng. Như một hệ quả, phong độ trên sân bóng của anh dần dần bị thui chột và khiến Roma phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng mùa giải 2004/2005. Không ăn năn, Cassano còn liên tục đòi tăng lương và khi ban lãnh đạo của Gillarsori không đáp ứng anh đã “chuồn” thẳng sang Real Madrid theo tiếng gọi của đồng tiền. 

Tại đội bóng Tây Ban Nha, Cassano được tái ngộ với người thầy cũ Capello khi cả hai cùng làm việc Roma. Ngay trận đầu tiên ra mắt anh ghi được bàn thắng nhưng tính nết ương bướng cùng thói vô kỉ luật đã một lần nữa đẩy anh ra khỏi đội hình của Real.

Sau chuỗi ngày tháng mỏi mệt với ăn chơi, Cassano hiểu rằng cần phải làm lại mình bởi anh chỉ mới bước sang tuổi 25, cái tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ. Nhưng tại Real, cựu tiền đạo của Roma bị tân HLV Bernd Schuster hắt hủi và nằm trong bản danh sách những kẻ phải ra đi trước khi mùa giải 2007/2008 khởi tranh. Donadoni đã gọi anh trở lại ĐT Italia 1 lần sau trong trận Italia thua Pháp 1-3 tại VL Euro 2008 như một ân sủng rồi lãng quên anh luôn. Các CLB lớn như Milan hay Inter cũng không muốn chiêu mộ anh bởi họ biết anh có thể làm hư hỏng lối sống của các cầu thủ khác. Cuối cùng, Sampdoria đã dang tay đón Cassano trong lúc anh cảm thấy “bơ vơ” nhất. Không phụ lòng tin của ban lãnh đạo nói chung và HLV Walter Mazzarrinói riêng, Peter Pan dần chứng tỏ được trong anh vẫn còn nguyên tố chất của một cây săn bàn đẳng cấp thế giới.

Người Italia mong chờ ngày Cassano trở lại với Azzurri

Sau chuỗi trận đầu tiên chưa thể hòa nhập kịp, Cassano cũng đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Sampdoria. Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Reggina ngày 7/11 là màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của chân sút 25 tuổi khi anh là người kiến tạo  phần lớn những cơ hội nguy hiểm của đội chủ nhà. Sẽ là tuyệt vời hơn trong chiến thắng “ba sao” ấy, Cassano có thể ghi bàn thắng. Nhưng cũng chỉ cần chừng đó Cassano đã gây được sự chú ý của HLV Donadoni, người đang cân nhắc đến một số vị trí trong đội hình của các Azzurri trong thời gian vừa qua

“Cassano ư? Điều đó phụ thuộc chủ yếu vào cậu ấy. Antonio là một cầu thủ đẳng cấp của thế giới. Nếu thay đổi những thói xấu của mình, cậu ấy sẽ có được một chỗ đứng nào đó.” Những lời nói của Donadoni như một lời gợi ý chân thành đồng thời mở lại cánh cửa trở lại với màu áo Thiên thanh tưởng như đã đóng chặt từ lâu. 

Cassano từng rơi nước mắt khi anh không được ra sân trong trận đấu với đội bóng cũ với Roma do án treo giò.Đó là trận đấu mà anh đã chờ đợi rất lâu. Đó là trận đấu mà nếu chơi tốt, Cassano sẽ chứng tỏ lại được giá trị của mình. Nhưng cũng từ sau trận đấu ấy, khát vọng của Cassano càng ngày càng mạnh mẽ. Dù mới chỉ có được 3 bàn thắng nhưng phong độ của anh ảnh hưởng rất nhiều lên lối chơi của Sampdoria. Nhiều tifosi đã từng thốt lên:"Có Cassano, có chiến thắng" hoặc thậm chí còn tự hỏi: " Tài năng của Cassano sẽ rất lãng phí nếu chơi cho một đội bóng tầm trung như Sampdoria"

Serie A mới chỉ đi được nửa chặng đường, từ nay đến VCK Euro 2008 còn hơn 5 tháng nữa. Đây là một quãng thời gian tương đối dài để Cassano chứng minh cho mọi người thấy anh vẫn là Cassano của ngày nào. Trước mắt anh, màu cờ sắc áo của Azzurri đang vẫn gọi … 

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Trần Cẩm Tú
(Thụy Lôi - Kim Bảng - Hà Nam)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X