Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick trở lại thay Scholes, Vidic thúc giục đồng đội

Thứ Ba 28/09/2010 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong danh sách cầu thủ của MU hành quân tới Tây Ban Nha để gặp gỡ Valencia ở trận đấu diễn ra vào ngày mai tại Champions League, bên cạnh sự vắng mặt của Giggs, Rooney, G.Neville thì lão tướng Paul Scholes cũng không có tên. Thế là suất đá chính nhiều khả năng sẽ rơi vào tay Michael Carrick, tiền vệ vừa mới trở lại sau chấn thương gót chân. Trong khi đó, tân đội trưởng Vidic yêu cầu các đồng đội đặc biệt ở hàng thủ cần phải thi đấu tập trung hơn nếu không muốn bị trừng phạt.

Chưa rõ nguyên nhân vì sao, Sir Alex lại loại bỏ Scholes, tiền vệ chơi khá tốt từ đầu mùa dù không hề xuất hiện thông tin nào xấu về tình hình sức khoẻ của cầu thủ đã 36 tuổi này. Có lẽ tuổi tác đã cao của Scholes khiến HLV người Scotland quyết định cho anh nghỉ ngơi tránh quá tải. Thêm vào đó, ông đã có sự phục vụ trở lại của Michael Carrick. Kể từ sau trận Siêu cúp nước Anh (Community Shield) với Chelsea hồi giữa tháng 8, Carrick đã phải vắng mặt do gặp phải vấn đề nghiêm trọng nơi "gót asin". Và sau hơn 1 tháng điều trị, anh mới hoàn toàn bình phục.

Carrick sẽ trở lại sau hơn 1 tháng vắng mặt

Tuy Carrick đã phần nào đánh mất hình ảnh của một tiền vệ trung tâm hàng đầu nước Anh nhưng vào thời điểm hiện tại, anh là sư lựa chọn sáng suốt nhất cho vị trí đá cặp với Darren Fletcher bởi kinh nghiệm dày dạn của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho MU trong trận đấu hứa hẹn đầy khó khăn với đối thủ mạnh nhất bảng và đang dẫn đầu La Liga, Valencia. Ở trận hoà Rangers 0-0 tại lượt đầu tiên vòng bảng Champions League, cầu thủ trẻ Darron Gibson đã thi đấu không đến nỗi nào tuy nhiên xem ra anh vẫn còn non, chưa đủ sức thi thố ở những trận cầu đỉnh cao. Anderson cũng như vậy, thêm vào đó tiền vệ người Brazil hơi thiên về tấn công trong khi Sir Alex cần một người có kỹ năng phòng ngự nhằm đảm bảo việc có thể khống chế được trung tuyến, điểm mấu chốt nếu muốn giành điểm tại Mestalla. Vì thế, Carrick nhiều khả năng sẽ được đá chính. Đó cũng là cơ hội tốt để tiền vệ người Anh thể hiện năng lực.

Trong trận đấu tới, mối lo lắng lớn nhất của Sir Alex cũng như CĐV MU là hàng thủ đội bóng đang thi đấu khá tệ. Sau gần 10 năm (mùa giải 2001-2002), "Quỷ đỏ" mới lại thủng lưới nhiều đến thế ở giải Ngoại hạng (9 bàn/6 trận). Trong khi sức mạnh tấn công của Valencia có vẻ chẳng hề suy giảm dù đã không còn bộ đôi David (Villa và Silva) trong đội hình. Tại trận mở màn Champions League, Los Che đã đè bẹp Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) ngay trên sân khách với tỷ số đậm đà 4-0. Chính vì thế, với trọng trách đội trưởng vừa được Sir Alex tin cậy giao phó đồng thời cũng là người chơi tốt nhất từ đầu mùa, trung vệ Vidic lên tiếng thúc giục đồng đội: "Gặp Valencia, chúng tôi sẽ cần phải cải thiện rất nhiều so với trận hoà Bolton 2-2. Họ đang đứng đầu La Liga và đã chứng minh được trình độ cao của mình. Còn MU thi đấu không thật sự tốt trên sân khách thời gian gần đây. Ngoài ra, thêm một điểm lo lắng khác là chúng tôi bị thủng lưới quá nhiều, đặc biệt từ các pha bóng cố định, điều chưa từng xảy ra trong mấy năm trước. Vì thế tình trạng này cần phải chấm dứt ngay bởi đó không phải là hình ảnh đích thực của MU. Nếu muốn hạ gục Valencia, thì trước tiên phải giữ sạch được mành lưới. Một hàng thủ vững chắc luôn là nền tảng thành công của đội bóng trong suốt những năm qua".

Gần như, chắc chắn Rio Ferdinand sẽ trở lại đội hình xuất phát vì HLV Ferguson đã hết sạch niềm tin vào Jonny Evans và cặp trung vệ thép một thời đứng đầu châu Âu Ferdinand - Vidic được tái hợp. Song ai dám chắc liệu "cựu đội trưởng" có thể nhanh chóng lấy lại được phong độ. Hàng đống khó khăn đang chờ thày trò Sir Alex ở phía trước và hãy xem đội bóng thành Manchester sẽ vượt qua như thế nào?

Danh sách cầu thủ MU đăng ký tham dự trận gặp Valencia

Thủ môn: Van der Sar, Kuszczak, Amos
Hậu vệ: Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Evans, Rafael, Brown
Tiền vệ: Anderson, Bebe, Nani, Carrick, Gibson, Fletcher, Park
Tiền đạo: Hernandez, Berbatov, Macheda, Owen

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X