Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Capello và hai bài toán

Thứ Hai 08/09/2008 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước mắt Fabio Capello sẽ là cuộc đối đầu đầy khó khăn với Croatia mà ở đó ông sẽ phải tìm ra lời giải cho hai bàn toán còn đang tồn đọng

Bài toán 1: Tìm bàn thắng cho hàng công

Capello thích dùng cặp Rooney - Defoe. Điều này thì không cần phải bàn cãi khi ông quyết định không triệu tập Owen trong đợt tập trung lần này. Và nó cũng được thể hiện trong trận đấu với Andorra khi cả hai chân sút này đều có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng một thực tế cần phải thừa nhận là tính hiệu quả của bộ đôi này đều không cao. Defoe đang chơi rất hay trong màu áo của Portsmouth nhưng anh lại tỏ ra khá mờ nhạt trong màu áo của "tam sư". Trong 45 có mặt trên sân, anh như mất hút khi không để lại dấu ấn nào cả. Khả năng phối hợp với đối tác Rooney cũng không cao khi suốt một hiệp đấu cả hai đều không có lấy một pha phối hợp "ra tấm ra món" nào.

Càng ngày Rooney càng “lười“ ghi bàn hơn

Hết hiệp một, Capello buộc phải rút Defoe ra để nhường chỗ cho Heskey. Nhưng điều này cũng không thay đổi được tình thế. Tiền đạo của Wigan đã lớn tuổi và rõ ràng so với thời còn ở đỉnh cao phong độ trong màu áo của Liverpool, tốc độ, cảm giác của anh đã suy giảm đi rất nhiều. Chính vì vậy, dù rất cố gắng nhưng Heskey cũng không để lại dấu ấn đáng kể nào trong quãng thời gian anh có mặt trên sân.

Người chơi tốt nhất có lẽ là Rooney, nhưng càng ngày chân sút này càng thể hiện vai trò của anh như một tiền vệ kiến thiết chứ không phải là một cây săn bàn đúng nghĩa. Rooney có tương đối nhiều cơ hội nhưng anh đều dứt điểm thiếu chính xác. Thực ra sự vô duyên của Rooney đã diễn ra từ trước đó khá lâu. Anh đã không ghi bàn cho ĐTQG từ ngày 17/10/2007 . Trong màu áo của MU, suốt từ mùa hè tới nay cựu tiền đạo của Everton cũng đã "tịt ngòi". Dẫu sao, Capello cũng không phải quá lo lắng với việc Rooney đang "cùn" đi bởi anh lại có một mặt mạnh khác là khả năng kiến tạo. Rooney luôn có những đường chuyền với độ tinh tế và chính xác rất cao. Chính anh là người đã có đường chuyền quyết định loại bỏ hàng hậu vệ của Andorra để Cole thoát xuống ghi bàn.

Với một đội bóng yếu như Andorra, chỉ có hai bàn thắng là chưa đủ. Hơn nữa, nó chỉ là cái duyên của Joe Cole trong khi những chân sút mà ông kỳ vọng lại không lên tiếng. Hàng công khô hạn bàn thắng, Capello sẽ phải tìm ra lời giải bởi trước mắt sẽ là trận đấu với Croatia.

Bài toán thứ hai: Chọn Beckham hay Walcott?

 Capello sẽ phải có một lựa chọn khó khăn

Thêm một sự lựa chọn khó khăn cho Capello. Walcott đã chơi cả 90 phút trong trận đấu với Andorra. Theo giới chuyên môn đánh giá anh là cầu thủ đã chơi hay nhất trong trận đấu đó. Được Capello trao cho vị trí chính thức ở hành lang phải, cầu thủ của Arsenal đã chơi rất xông xáo. Đã không ít lần anh khiến cho hàng thủ của Andorra phải lao đao với những pha đi bóng kỹ thuật hay những pha xử lý ở tốc độ cao. Không những vậy, Walcott cũng đã có rất nhiều những đường chuyền hay căng ngang vào trong có độ chính xác rất cao. Chính điều này đã gây ấn tượng mạnh với cựu HLV của Real.

Nhưng nếu tiếp tục trao cơ hội cho Walcott thì Capello sẽ phải hy sinh Beckham. Tiền vệ đang chơi cho Galaxy đã chơi trong 10 phút cuối trận sau khi được tung vào sân Lampard. Trong quãng thời gian ít ỏi đó, Beck vẫn kịp thể hiện mình với một phong thái đĩnh đạc. Cũng cần phải nói là khi ấy anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, chắc chắn khi được trở lại với cánh phải sở trường anh sẽ phát huy được nhiều hơn sức mạnh của mình.

Chọn ai? Beck hay Walcott? Sức trẻ hay kinh nghiệm? Capello vẫn chưa thể tìm ra được lời giải cho bài toán này. Croatia là một đối thủ mạnh, người Anh cũng đã từng nếm trái đắng tại Zagreb một năm về trước. Beck cũng là người đã có mặt trong trận đấu đó. Kinh nghiệm của anh liệu có đủ để giúp cho tuyển Anh có một kết quả có lợi. Trong một trận đấu quan trọng như vậy, sự đĩnh đạc và từng trải của Beck sẽ được đánh giá cao hơn nhưng nếu Capello cần đến một nhân tố biết tạo ra đột biến thì Walcott hoàn toàn có khả năng đáp ứng yêu cầu này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X