Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello sẽ còn làm gì để giải quyết những rắc rối của đội tuyển Anh

Thứ Năm 12/08/2010 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện gì xảy ra ở tuyển Anh vậy? Đó là câu hỏi của tất cả mọi người khi chứng kiến biết bao chuyện chẳng hay ho gì liên quan đến Tam sư trong suốt thời gian vừa rồi, nhưng chẳng ai hiểu nguyên nhân vì sao mà tự nhiên lại lắm chuyện xảy ra như vậy, mà thật trùng hợp là nó lại diễn ra ngay trước, trong và cả sau World Cup 2010. Phải chăng đang có một lời nguyền kì bí nào đó đã ám vào cái nôi của bóng đá?

Kể từ năm 1966 khi sư tử đầu đàn Bobby Charlton dẫn dắt các đồng đội gầm vang khi đăng quang ngôi vô địch World Cup ngay trên quê hương của bóng đá (World Cup 1966 tổ chức tại Anh), và rồi, chưa một lần nào đội tuyển Anh làm được điều mà thế hệ cha anh đã làm được mặc dù họ luôn sở hữu một đội hình hùng mạnh ở bất kì thời điểm nào. World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi cũng chẳng ngoại lệ, đội tuyển Anh được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi mang tới lục địa đen dàn hảo thủ đắt giá trải đều trên cả ba tuyến với những Terry, Ashley Cole, Lampart, Gerrard, ... và đặc biệt người ta hi vọng Rooney sẽ là đầu tàu kéo các đồng đội băng băng về đích. Nhưng một lần nữa, người hâm mộ Tam sư lại thất vọng khi bầy sư tử mỏi mệt bị những cỗ xe tăng trẻ trung của đội tuyển Đức đè bẹp tại vòng knock out với tỉ số không thể đậm hơn (Anh thua Đức 1-4). Dường như ngôi vương  của đội tuyển Anh tại WC 1966 cũng chỉ như khoảnh khắc lóe sáng của một chòm sao rồi vụt tắt, biến mất vào bầu trời đêm.

Beckham phải cắn chặt môi cho khỏi bật khóc khi dính chấn thương và không thể cùng đội tuyển Anh tham dự World cup 2010
 
Ngay từ trước khi World Cup 2010 diễn ra, người ta đã thấy biết bao điều lạ lùng xảy đến. Đầu tiên là Beckham dính phải một chấn thương kì lạ khi mà chẳng ai va chạm với anh và anh cũng không hề làm một động tác phức tạp nào trong tình huống ấy (các bác sĩ nhận định chấn thương của Beckham là do quá trình thi đấu lâu năm). Như vậy, còn chưa đến lúc chốt danh sách họ đã mất đi cựu đội trưởng, người anh tinh thần của cả đội. Khi ấy Beckham đã phải cắn môi để khỏi bật khóc bởi anh hiểu phải cần tới 6 tháng điều trị mới lành lặn trong khi World Cup đã tới gần. Nhưng chưa hết, khi World Cup đang cận kề, một loạt các ngôi sao ở hàng phòng ngự của đội tuyển Anh dính vào scandal sex. Kẻ bị lôi ra ngoài ánh sáng đầu tiên là trung vệ đội trưởng John Terry, người vẫn hàng ngày trên các mặt báo phát biểu về sự mẫu mực của người đàn ông chăm lo cho gia đình lại là kẻ đi phá hoại hạnh phúc người khác, đáng giận hơn người bị anh cắm cái sừng to tướng lên lại là Wayne Bridge, người đồng đội của anh khi còn ở Chelsea và đội tuyển Anh, đồng thời cũng là người bạn chí cốt của trung vệ này. Khi vụ việc được phanh phui, Terry còn cố bao biện là anh chỉ sang "an ủi" khi cô vợ chưa cưới của Bridge là Vannessa Perroncel cảm thấy buồn, chẳng hiểu hai người động viên an ủi nhau kiểu gì mà cô vợ chưa cưới của Bridge thậm chí còn bị phát giác là đã tới bệnh viện phá thai. Sau sư việc, Bridge thì từ giã đội tuyển vì "không muốn làm đồng đội với kẻ giả nhân giả nghĩa" còn Terry phải nhường băng đội trưởng cho Rio Ferdinand.


Chưa hết, tiếp bước người đồng đội và người đội trưởng tại Chelsea, Ashley Cole cũng chứng nào tật nấy khi dính vào vụ scandal gửi ảnh nóng khiến cô vợ xinh đẹp Cheryl nổi đóa và nhất quyết đòi chia tay, phải an cư thì mới lạc nghiệp được chứ. Kể từ khi cái nhà không còn là tổ ấm nữa mà chỉ là chỗ để chui ra chui vào khi mất đi người vợ yêu, Ashley Cole trồi sụt phong độ thấy rõ, anh tỏ ra rất chán nản. Nhưng tất cả chưa dừng ở đó, Rio Ferdinand vừa đeo băng đội trưởng chưa ấm tay thì gặp phải chấn thương ngay trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Anh trên đất Nam Phi và phải trở về nước chữa trị bằng chiếc chuyên cơ đặc biệt. Lại mất thêm một sư tử đầu đàn nữa, Capello đành miễn cưỡng chọn Gerrard lãnh trách nhiệm thủ quân. Nhưng rồi trong cả kì World Cup, Gerrard thi đấu dưới phong độ, còn niềm hi vọng số một Wayne Rooney lại không còn giơ nanh giơ vuốt trước hàng phòng ngự đối phương nữa mà trở nên hiền lành, vô duyên một cách khó hiểu. Nhưng vận xui chưa tha cho đội tuyển Anh khi trong trận đấu với đội tuyển Đức, Lampard đã đưa được bóng vào lưới rõ mồn một nhưng chẳng hiểu sao các trọng tài lại chẳng có phản ứng gì mặc cho người hâm mộ liên tục hò hét vì trên mọi góc quay thì bóng đã đi vào trong khung thành của đội tuyển Đức tới nửa mét.

Ashley cole không thèm bắt tay Capello

Rồi tiếp đó, trong trận tranh Community Shield Cup giữa Manchester United và Chelsea, người ta lại thấy mối quan hệ thầy trò đang rạn nứt giữa Capello và các học trò khi Ashley Cole thì "bơ" không thèm đếm xỉa đến cái tay đang giơ ra của ông thầy, còn Micheal Carrick thì bỗng nhiên khỏe như trâu ra sân thi đấu mặc dù trước đó Sir Alex Ferguson đã thông báo tiền vệ này bị chấn thương làm Capello gạch tên anh khỏi danh sách trong trận giao hữu gặp Hungary. Capello chỉ biết ngượng ngùng rụt tay về và cười gượng khi Cole tránh né một cái bắt tay và cũng chỉ biết ra hiệu để Carrick gọi lại cho ông. Rõ ràng, dù có bao biện, giải thích thế nào đi chăng nữa thì uy tín của Capello đang sụt giảm nặng nề.

Và mới đây nhất, sau trận thắng vất vả khi phải nhờ đến phong độ tuyệt vời của Steven Gerrard mới có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Hungary sau những sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự. Fabio Capello lại tuyên bố sự nghiệp thi đấu của tiền vệ điển trai David Beckham. Điều này tuy cũng là bình thưởng bởi Beckham đã có tuổi, hơn nữa xét về sự hiệu quả thì anh khó có thể bằng lớp cầu thủ trẻ trung tài năng hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh đội tuyển Anh đang rối như tơ vò thế này, chiến lược gia người Ý cần một người ở bên cạnh mình giúp bình ổn tình hình, và chẳng phải Beckham là quá phù hợp hay sao? Chẳng hiểu Capello sẽ làm gì tiếp theo để ngày một mất điểm trong con mắt người hâm mộ Anh nữa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X