Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello chốt danh sách "bộ tham mưu" tuyển Anh

Thứ Năm 31/01/2008 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với bốn trợ lý đồng hương thân tín, HLV trưởng đội Anh vừa bổ sung thêm một HLV người bản xứ vào thành phần ban huấn luyện. Ông cũng đã lên danh sách sơ bộ cho trận giao hữu với Thụy Sĩ, với đa số là cầu thủ trẻ,

Người được "chọn mặt gửi vàng" là Stuart Pearce, cựu tuyển thủ, cựu HLV Man City và đang dẫn dắt tuyển U21 Anh. Ông sẽ cùng các đồng nghiệp người Italy, Franco Baldini và Italo Galbiati hợp thành ê-kíp 3 vị phó của Capello. Hai cái tên còn lại trong ban huấn luyện "Tam sư" cũng đến từ xứ mỳ ống, là HLV thủ môn Franco Tancredi và trợ lý phụ trách thể lực Massimo Neri.

Capello rất tâm đắc với người trợ lý mới - Stuart Pearce.

Việc Capello kiến nghị FA mời Pearce làm trợ lý được cho là động thái cần thiết và rất khôn ngoan trong quá trình gầy dựng lại tuyển Anh. Không chỉ hoàn thiện bộ máy tham mưu, thông qua vị trợ lý bản xứ, tân HLV trưởng người Italy sẽ dễ dàng hiểu được tâm tư nguyện vọng của các học trò. Hơn nữa, do Pearce cùng lúc kiêm nhiệm ở tuyển U21, nơi hội tụ những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sương mù hiện tại, Capello xem như có một cánh tay phải đắc lực trong việc phát hiện và bổ sung những gương mặt mới cho "Tam sư".

Cựu HLV Milan, Juventus và Real Madrid hoan hỉ ra mặt khi Pearce vui vẻ nhận lời: "Tôi luôn muốn có một HLV người Anh trong ban huấn luyện và giờ đây đã được toại nguyện. Sự hợp tác chặt chẽ giữa tôi và Pearce cùng các cộng sự khác trong BHL sẽ có lợi cho cả ĐTQG lẫn đội U21. Ông ấy sẽ chung sức lên kế hoạch cho các trận đấu của tuyển Anh và giúp tôi đưa ra những quyết định hệ trọng trước trong và sau các trận đấu đó".

Capello cùng tỏ ý tin tưởng vào năng lực của người trợ lý mới: "Pearce có kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá Anh. Ông ấy cũng rất hiểu tôi và vì thế sẽ giúp tôi truyền đạt các ý tưởng, chiến thuật đến các cầu thủ nhanh hơn. Tóm lại, tôi tin chắc Pearce sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với tuyển Anh thời gian tới".

Song song với việc bổ sung Pearce vào vị trí HLV phó còn lại, hôm qua, Capello cũng giới thiệu quya về danh sách sơ bộ tuyển Anh chuẩn bị đá giao hữu với Thụy Sĩ đầu tháng 2 này. Theo đó, phần lớn trong số 30 suất lên tuyển sẽ được nhà chiến lược người Italy ưu tiên cho những gương mặt mới như Dave Kitson (Reading) hoặc các cầu thủ có triển vọng như Gabriel Agbonlahor, Ashley Young (Aston Villa) hay Theo Walcott (Arsenal).

Don Fabio đang đắn đo về Beckham

Tuy nhiên, Capello vẫn lấp lửng về vị trí của Beckham - cầu thủ đang khát khao đá trận thứ 100 cho tuyển Anh - vì chưa thật sự tin anh này đảm bảo được yêu cầu thể lựccần thiết. Thực tế cho thấy sự hồ nghi của ông là hoàn toàn có cơ sở, bởi từ trận thua tủi hổ dưới tay Croatia ở Wembley tháng 11 năm ngoái, tiền vệ LA Galaxy chưa đá một trận chính thức nào, mà chỉ tập "chay" cùng Arsenal. Cùng thời gian ấy, những cầu thủ khác chơi cùng vị trí như Bentley (Blackburn) hay Lennon (Tottenham) lại đang rất lên chân. Đó là còn chưa kể đến một Shaun Wright-Phillips đang lấy lại phong độ ở Chelsea.

Bên cạnh chuyện dùng hay không dùng Beckham, chọn ai cho vị trí thủ môn cũng là một vấn đề buộc Capello phải cân nhắc kỹ. Người gác đến có phong độ tốt nhất bóng đá Anh hiện nay là Robinson đã bị gạt khỏi đội hình chính ở Tottenham. Trong khi đó, những cái tên khác như David James (Porstmouth), Carson (Aston Villa), Chris Kirkland (Wigan), Ben Foster (MU) thì hoặc không được bắt chính hoặc chơi thiếu ổn định.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X