Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello bỏ rơi Owen: Lãng phí?

Thứ Năm 04/09/2008 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Fabio Capello công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung chuẩn bị chiến dịch vòng loại World Cup 2010, đã không ít người ngạc nhiên bởi chân sút lừng danh một thời Michael Owen không có mặt. Liệu đây có phải là một sự lãng phí?

Owen đang có được phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Anh là tác giả của hai bàn thắng vào lưới Couventry City trong trận đấu ở Carling Cup ở giữa tuần trước. Trong những trận đấu ở Premeirship, vai trò của thần đồng một thời của bóng đá Anh rất quan trọng khi anh liên tục nhả đạn trong màu áo của "chích chòe" ở cuối mùa giải năm ngoái. 3 trận đầu mùa 80/09, tuy chưa có được pha lập công nào, nhưng ở trận đấu nào, Owen cũng chơi rất nỗ lực.

Owen không được gọi liệu có phải là một sai lầm của Capello?

Có nhiều người cho rằng Capello đã dựa vào thành tích không được tốt trong thời gian gần đây để quyết định loại Owen trong đợt tập trung này. Đúng là chân sút 28 tuổi đã không nổ súng cho Newcastle trong 3 trận vừa qua.Thậm chí ở trận gặp Arsenal cuối tuần trước anh còn bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn. Nhưng nếu chỉ dựa vào đó mà đánh giá anh đã hết thời thì có lẽ Capello đang quá lãng phí.

Trong đợt tập trung lần này, chiến lược gia người Ý gọi tới 4 tiền đạo là Defoe, Rooney, Heskey và Walcott. Trong 4 chân sút này, chỉ có Defoe là người ghi bàn gần đây nhất cho ĐT Anh. Từ khi có màn ra mắt ấn tượng với bàn thắng vào lưới của ĐT Ba Lan hồi tháng 9/2004, Defoe phải chờ tới gần 4 năm sau để có thêm được những bàn thắng. Anh có 2 pha lập công vào lưới của Andorra (tại vòng loại Euro 2008) và Trinidad & Tobago (trong một trận giao hữu dưới triều đại của Capello). Thành tích ấy giúp Defoe chiếm được cảm tình của ông thầy người Italia.Nhưng cần phải nhớ rằng trước đó, cựu tiền đạo của West Ham chỉ mới có duy nhất 9 lần ra sân trong đội hình xuất phát của "sư tử Anh" và 15 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Số bàn thắng mà Defoe ghi được cho ĐT Anh cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay (5 bàn).

Trường hợp của Rooney cũng vậy. Không ai phủ nhận anh là một trong những chân sút đẳng cấp của đảo quốc sương mù. Nhưng cũng không ai phủ nhận Rooney giờ đã "lười" đi rất nhiều trong khâu ghi bàn. Từ đầu mùa, anh chưa ghi nổi một bàn thắng nào cho MU (tính cả các trận giao hữu). Tình cảnh tại ĐTQG còn tồi tệ hơn. Kể từ khi có được bàn thắng vào lưới của ĐT Nga vào ngày 17/10/2007 (tại trận đấu thuộc vòng loại Euro 2008), Rooney vẫn im hơi lặng tiếng. Thậm chí trước đó, sau khi ghi được bàn thắng cho ĐT Anh vào ngày 21/6/2004, anh còn "tịt ngòi" từ 12/10/ 2005 tới tận 15/10/2006. Luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu nhưng đã là tiền đạo thì phải gắn liền với bàn thắng. Vậy mà cho tới hiện tại, thứ mà Rooney cần vẫn trở lên rất xa xỉ.

Capello sẽ phải nhận rất nhiều trỉ chích nếu Anh thất bại
tại Zagreb

Trường hợp của Heskey còn thê thảm hơn. Bàn thắng gần đây nhất cho ĐT Anh đã là 5 năm về trước trong trận giao hữu với Nam Phi. Tiền đạo kỳ cựu của Wigan đã chưa ghi bàn cho ĐT Anh trong một trận đấu chính thức nào từ sau World Cup 2002 . Ở vào tuổi 30, và đang chơi cho một đội bóng có chất lượng trung bình, Heskey khó mà có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Trong khi đó, Theo Walcott còn quá trẻ, anh có thể thỏa sức tung hoành trong trận đấu với "chú lùn" Andorra nhưng liệu trước một đối thủ chơi kỷ luật, chặt chẽ và tinh quái như Croatia, cầu thủ của Arsenal có cơ hội được khẳng định mình?

90% ĐT Anh sẽ có được chiến thắng trước Andorra ở trận mở màn nhưng sau đó 4 ngày họ sẽ phải gặp Croatia, đối thủ chính trong cuộc đua tới Nam Phi 2010. Sau hai trận đấu ở vòng loại Euro 2008, Croatia không "ngán ngẩm" gì trước "sư tử Anh", đội mà họ đã có được cả 2 chiến thắng (2-0 và 3-2). Hơn nữa, dẫn dắt Croatia vẫn là Slaven Billic, một người đã khá hiểu bóng đá Anh. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Capello và ông cần đến những cầu thủ có khả năng gây đột biến.

Owen đã từng ghi bàn vào lưới của rất nhiều đội bóng: Đức, Pháp, Romania, Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil và cả Croatia. Anh cũng đang có được phong độ khá tốt (bằng chứng là Newcatle đã hứa trả cho anh mức lương 120.000 bảng/tuần để giữ chân cầu thủ này). Nhưng Capello không quan tâm đến điều đó bởi đơn giản ông thích dùng cặp Rooney - Defoe hay Rooney - Heskey hơn. Nhưng nếu như "Sư tử Anh" thêm một lần nữa gục ngã trước Croatia tại Zagreb, chắc chắn việc Capello bỏ rơi Owen sẽ còn bị báo chí Anh phanh phui nhiều.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X