Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cặp Henry - Anelka giải cứu Domenech, Đức chết hụt trên đất Phần Lan

Thứ Năm 11/09/2008 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Serbia đã giúp cho chiếc ghế HLV của Raymond Domenech vẫn tạm thời yên ổn trong khi đó cú hattrik của Klose đã khiến cho người Đức thoát khỏi một trận thua bẽ mặt trước Phần Lan.

Cặp Henry - Anelka giải cứu Domenech

Nỗi ám ảnh về trận thua 1-3 trước Áo 4 ngày trước cùng việc chiếc "thòng lọng" đang treo trước cổ Domenech đã khiến cho tuyển Pháp nhập cuộc khá chậm chạp. Dù được chơi trên sân nhà State de France nhưng đội bóng áo Lam lại không thể cụ thể hóa ưu thế của mình. Có những thời điểm họ còn bị Serbia lấn lướt với những pha tấn công nguy hiểm. Trong cả thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Pháp không có một cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Tâm lý sợ thua đã khiến cho các học trò của Domenech không dám chủ động chơi dâng cao và chỉ tập trung vào ý đồ chiêm lĩnh khu trung tuyến.

Với chiến thắng nhọc nhằn, Domenech có thể thở phào nhẹ nhõm

Phải bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Pháp mới chơi khởi sắc hơn khi Domenech chỉ đạo các cầu thủ của mình đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Hơn ai hết nhà cầm quân này hiểu chỉ cần một trận hòa, ông cũng sẽ phải nói lời tạm biệt với đội bóng áo Lam. Sau những nỗ lực, cuối cùng Pháp cũng có được bàn thắng mở tỷ số sau khi hiệp hai bắt đầu được 10 phút. Người lập công cho đội chủ nhà lần này là Thierry Henry, người đã khá im hơi lặng tiếng trong thời gian qua.

Trên đà hưng phấn, 9 phút sau Anelka khiến cho người thầy của mình thở phào nhẹ nhõm khi dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng đây cũng là lúc đội bóng áo Lam phải hứng chịu sức ép rất lớn từ phía đội khách. Serbia vùng lên tấn công mạnh mẽ và luôn khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà rơi vào tình trạng báo động.

Sức ép ấy càng được gia tăng sau khi hậu vệ trẻ Ivanovic có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 74. Trong quãng thời gian hơn 10 phút còn lại, các cân chút Zigic, Stankovic liên tục bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Nhưng may mắn đã không mỉm cười, Serbia đành chấp nhận trắng tay trên đất Pháp, còn đội chủ nhà, với 3 điểm có được, niềm vui và tiếng cười đã trở lại với những chú gà trống Goulois.

De Rossi mang 3 điểm về cho Italia

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Italia lại nhập cuộc khá chậm trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Georgia. Mất 15 phút sau tiếng còi khai cuộc để triển khai ý đồ chiến thuật cũng như thăm dò đối thủ , các nhà ĐKVĐ mới đẩy tốc độ của trận đấu lên cao. Cơ hội đầu tiên thuộc về Di Natale khi tiền đạo đã ghi cả hai bàn cho Italia ở trận thắng nhọc nhắn 2-1 trước Síp có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Toni. Nhưng sau khi đã loại bỏ hai hậu vệ đối phương, thủ quân của Udinese lại dứt điểm chệch cột dọc.

De Rossi ghi cả hai bàn cho Italia

Sự tiếc nuối chẳng tồn tại được bao lâu bởi phút 17, Rossi đã mang về bàn thẳng mở tỷ số mang đậm dấu ấn cá nhân của anh. Sau một loạt những động tác kỹ thuật, tiền vệ của Roma tung ra một sú sút căng như kẻ chỉ từ cự ly khoảng 28m xé tan nóc lưới của Georgia.

Những tưởng bàn thắng của De Rossi sẽ mang về cho Italia một thế trận bùng nổ hơn nhưng Lippi lại chỉ đạo các học trò của mình quay về với lối đá chậm và chắc. Chính điều này đã khiến cho các Azzurri không có nhiều cơ hội. Thậm chí có những thời điểm họ còn suýt phải trả giá với những pha phản công ít nhưng sắc của đối phương.

Cũng cần phải chú ý rằng ở trận đấu này, chân sút số 1 Luca Toni vẫn tỏ ra vô duyên một cách kỳ lạ. Sau Euro 2008, anh vẫn chưa thể thoát được cái bóng của chính mình. Nhận được tương đối nhiều bóng và có khá nhiều cơ hội nhưng Toni lại không một lần dứt điểm thành công.

Tỷ số của trận đấu được ấn định vào phút thứ 90 của trận đấu, một kịch bản tương tự trận thắng Sip. Người lập công không ai khác vẫn là De Rossi khi anh dễ dàng đánh bại thủ môn của Georgia sau đường chọc khe tuyệt vời của Del Piero.

Có được chiến thắng thứ hai liên tiếp cũng theo một cách không thuyết phục nhưng Italia đã bỏ túi tối đa 6 điểm và độc chiếm ngôi đầu bảng 8.

Hattrick của Klose lấy lại danh dự cho người Đức

Đúng như dự đoán, Xe tăng Đức đã có một trận đấu rất chật vật trong chuyến làm khách trên sân của Phần Lan. Đội bóng Bắc Âu đã chứng tỏ cho mọi người thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt bởi các ông lớn.

Klose đã cứu Đức thoát khỏi một trận thua bẽ mặt

Với lợi thế sân nhà, Phần Lan có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 32 của trận đấu.

Tận dụng sai lầm của trung vệ Westermann, Johansson đã rất nhanh áp sát cướp bóng rồi tung ra cú sút rất căng không cho thủ thành Robert Enke một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng mở tỷ số bất ngờ của Johansson đã mở ra một màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục ngay tại Hensinky. 6 phút sau, khởi nguồn từ một pha tấn công biên, trung phong Klose có một pha chống chế rất gọn ghẽ, thoát ra khỏi sự đeo bám của Hyppia rồi dứt điểm tung lưới Jaaskelainen.

Những lỗ hổng trong hàng phòng ngự của ĐT Đức tiếp tục bị các tiền vệ cánh của Phần Lan khai thác một cách triệt để. Phút 43, tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà sau một pha tấn công biên khi Sjolund xuất phát bên cánh trái rồi đưa bóng vào vòng cấm để Vayrynen băng vào kết. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang bởi chỉ 1 phút sau trận đấu lại trở lại thế cân bằng với pha lập công của Klose sau hai pha dứt điểm liên tiếp.

Màn rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại ở đó. Tận dụng việc Đức chơi dâng cao để tìm kiếm chiến thắng, Phần Lan lại vượt lên dẫn trước với bàn thắng thứ ba. Phút 53 từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Sjolund trong tư thế không người kèm thoải mái đánh đầu tung lưới của Enke từ một cự ly rất gần.

Bàn thua thứ 3 tiếp tục đưa Đức vào thế phải rượt đuổi. Sau rất nhiều những nỗ lực bất thành phải đến phút thứ 83, Joachim Loew mới có thể thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng ấn định tỷ số hòa 3-3. Xuất phát từ một pha lộn xộn trước trong vòng cấm địa, Klose đã có mặt đúng lúc và ra chân dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần.

Có được 1 điểm trên đất Phần Lan không phải là một kết quả tồi đối với ĐT Đức tuy nhiên việc khiến Loew lo lắng chính là khả năng yếu kém của hàng thủ khi đội bóng của ông phải nhận tới 3 bàn thua trước một đối thủ không thực sự mạnh.

Kết quả cụ thể vòng loại WC 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1

Thụy Điển 2-1 Hungary
Kallstrom 55'; Holmen - Rudolf 90'

Albania 3-0 Malta
Bogdani 45'; Duro 83'; Dallku 89'

Bồ Đào Nha 2-3 Đan Mạch
Nani 42'; Deco pen 86' - Bendtner 84'; Poulsen 90'; Jensen 90'+2

Bảng 2

Moldova 1-2 Israel
Picusciac 1' - Golan 39'; Saban 45'

Latvia 0-2 Hy Lạp
Gekas 10', 49'

Thụy Sĩ 1-2 Luxembourg
NKufo 43' - Strasser 29'; Leweck 86'

Bảng 3

San Marino 0-2 Ba Lan
Smolarek 35'; Lewandowski 69'

Bắc Ai Len 0-0 CH Séc

Slovenia 2-1 Slovakia
Novakovic 23', 81' - Jakubko 83'

Bảng 4

Nga 2-1 Xứ Wales
Pavlyuchenko pen 22'; Pogrebnyak 81' - Ledley 67'

Azerbaijan 0-0 Liechtenstein

Phần Lan 3-3 Đức
Johansson 32'; Vayrynen 43'; Sjolund 53' - Klose 38', 45', 83'

Bảng 5

Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Bỉ
Emre 74' - Sonck 31'

Bosnia 7-0 Estonia
Misimovic 25', pen 29', 57', 58'; Dzeko 60', 72'; Ibricic 88'

Tây Ban Nha 4-0 Armenia
Capdevila 7', D.Villa 16', 79'; Senna 82'

Bảng 6

Kazakhstan 1-3 Ukraine
Ostapenko 68' - Nazarenko 45', 80'; Shevchenko 54'

Andorra 1-3 Belarus
Pujol pen 68' - Verkhovtsov 37'; Rodionov 79'; Hleb 89'

Croatia 1-4 Anh
Mandzukic 78' - Walcott 26', 59', 82'; Rooney 63'

Bảng 7

Đảo Faroe 0-1 Rumani
Cocis 59'

Lithuania 2-0 Áo
Stankevicius 53'; Danilevicius 58'

Pháp 2-1 Serbia
Henry 54'; Anelka 64' - Ivanovic 76'

Bảng 8

Montenegro 0-0 Ai Len

Italy 2-0 Georgia
De Rossi 17', 90'

Bảng 9

Iceland 1-2 Scotland
Gudjohnsen pen 77' - Broadfoot 18'; Robson 59'

Macedonia 1-2 Hà Lan
Pandev pen 78' - Heitinga 46'; Van der Vaart 60'

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X