Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cannavaro trở lại Juve: Chỉ Lippi mỉm cười

Thứ Hai 11/05/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhà bình luận thể thao nổi tiếng về calcio đã viết: “Luôn có một Godot trên sân khấu của Juventus. Godot Juve vẫn được ca ngợi nhiều nhất là Del Piero, người được chủ tịch Agnelli đặt theo tên một nhân vật trong vở kịch của Beckett, nói về một người mà tất cả chờ mãi không đến. Bây giờ, có một Godot không ai chờ đã tới: Cannavaro”.

Không chờ đợi Canna

Phải, hầu như không một tifoso nào chờ đợi anh. Những người yêu Juventus hết mực không bao giờ muốn nhìn thấy những kẻ đã bỏ chạy khỏi con tàu đắm Juve khi nó chìm xuống Serie B vì vụ Calciopoli để tìm chốn nương thân trong sung sướng trong khi những người khác ở lại, gánh chịu hy sinh và gian khó để đưa đội bóng trở lại hạng A, nay trở lại với mái nhà xưa khi cơn bão đã qua. Godot ấy quay lại khi không ai mong đợi, và anh sẽ tròn 36 tuổi vào tháng 9 này, sau khi hết hợp đồng với Real Madrid, đội bóng mà với nó anh đã chơi 2 mùa bóng tệ hại nhất trong sự nghiệp. Nhưng Juventus, trong nỗi hoài niệm quá khứ và muốn sử dụng người đội trưởng ĐT Italia như một cầu nối để đưa Lippi trở về, đã tung hô kẻ thất bại ở Real bằng một hợp đồng kếch xù: 2 triệu euro/mùa. Anh sẽ khoác áo số 29 (một kí ức nghẹn ngào về ngày anh ra đi, sau khi ăn mừng Scudetto thứ 29 với Juve năm 2009, trước khi bị tước vì Calciopoli).

LIppi là người hài lòng nhất khi Cannavaro trở lại Juventus

Nhiều juventini vẫn tự hỏi đằng sau cuộc chuyển nhượng này là gì? Có vẻ nó giống vụ Beckham sang Milan. LA Galaxy và nước Mỹ xa xôi không thể là đảm bảo cho anh một vị trí trong ĐT Anh dự World Cup 2010. Thế nên anh phải đến Milan, để hy vọng thuyết phục một Fabio khác, Fabio Capello, kẻ cũng như Cannavaro, đã đào tẩu sang Real năm 2006. Đứng sau Cannavaro, là Lippi. World Cup chỉ còn 1 năm nữa. Lời từ chối gia hạn hợp đồng của Real và việc Napoli quay lưng lại với ước muốn trở về quê hương để kết thúc sự nghiệp của anh đã đánh động Lippi, khiến ông lo lắng cho người đội trưởng Italia.
 
Bỗng nhiên “công xưởng” Juve chìa tay ra, trong một nỗ lực nhằm thuyết phục chính Lippi về việc ông sẽ đến cầm quân tại Juve, hoặc vị trí Giám đốc thể thao, sau khi hành trình World Cup 2010 với ĐT mà ông và Cannavaro đã cùng chinh phục Cúp vàng thế giới 4 năm trước đó. Hợp đồng cũng ghi rõ Cannavaro cũng chỉ chơi 1 mùa bóng, sau đó có thể giải nghệ để có một chỗ trong ban lãnh đạo. Một công đôi việc, và tác giả của sáng kiến ấy không ai khác là Moggi, người vẫn có mối quan hệ sâu sắc với một số thành viên cao cấp của đội bóng, chủ yếu là qua Secco, từng có lần được Moggi gọi là “con trai ta”.

Nỗi ám ảnh Calciopoli

Calciopoli là một thực tế không thể phủ nhận hoặc chối bỏ. Inter đã trở thành một thế lực mạnh mẽ trên sân cỏ nhờ Ibrahimovic. Juventus mang trong mình những nỗi tức giận và uất hận vì thất bại như Inter ngày xưa. Sự trở lại của Cannavaro gợi lên cả những niềm vui và nỗi buồn quá khứ, và bỗng nhiên anh trở thành một nỗi ám ảnh về Calciopoli. Anh đã từng là một thủ lĩnh thực sự, nhưng bây giờ, khi trở lại Juve, anh sẽ là gì? Các tifosi tức giận. Với họ, anh là kẻ phản bội.
 
Nội bội Juventus chia rẽ. Họ không muốn một cá tính lớn mang phong cách thủ lĩnh nữa xuất hiện. Và họ nhìn thấy rõ chỉ có một người duy nhất được lợi trong vụ chuyển nhượng này là Lippi. Một khi hợp đồng được kí kết, Cannavaro sẽ hợp với Buffon, Chiellini và Legrottaglie thành đồng đội dưới một mái nhà Juventus, cùng sống trong một môi trường mà không phải đi đâu cả, mà điều đó hoàn toàn phù hợp với lợi ích của ĐTQG. Với những người thường xuyên theo dõi Juve, họ đặt câu hỏi: chính sách và chiến lược của Juve là ở đâu? Nedved từ giã sân cỏ, tưởng như mở đầu cho việc chấm dứt thời kì cựu binh (cũng là kiêu binh), nhưng nay Cannavaro trở lại. Người ta nói rằng họ hoàn toàn ủng hộ những cầu thủ trẻ như Giovinco hay De Ceglie, thế rồi họ đưa về một ông nội cỡ Cannavaro…

Tôi không phản đối quyết định của Juve, nhưng thật khó mà được thuyết phục bởi điều ấy. Vụ chuyển nhượng Diego là một điều khác, cho tương lai, nhưng “làm từ thiện” với Cannavaro và Lippi lại là chuyện khác. Chưa nói đến Lippi. Chỉ nói đến Cannavaro. Anh vẫn là anh, không ai khác, là Quả bóng vàng, Cầu thủ hay nhất thế giới 2006, nhà VĐTG ở Berlin. Nhưng đấy là quá khứ và anh vẫn ngủ yên trong quá khứ vinh quang xa xôi ấy. Có lẽ cả Lippi nữa. Đừng bao giờ thức dậy…

Tifosi Juve: “Cannavaro? Không, cám ơn”

Mario, một tifoso hiếm hoi của Juventus ở Roma (nơi mà người ta, cả Roma lẫn Lazio, rất căm ghét Juventus) đã viết như sau cho tôi qua email: “Các juventini phản đối việc Cannavaro trở lại Juventus bởi nhiều lí do. Đối với chúng tôi, anh ta là một kẻ phản bội. Chúng tôi vẫn biết ơn anh và các đồng đội đã đóng góp trong những năm tháng trước đây, nhưng anh ta đã bỏ đội ra đi trong thời điểm Juve xuống Serie B. Bây giờ, anh ta trở lại và được các nhà lãnh đạo đón tiếp như một người hùng và đối xử với anh như một ông hoàng. Ngày mà báo chí đưa tin Cannavaro sang Italia kiểm tra sức khỏe để chuẩn bị kí hợp đồng, Juve vừa hòa Lecce 2-2, trong khi đêm trước, Cannavaro vừa cùng Real thua Barcelona đến 2-6 ở Bernabeu!

Nhưng những nỗi ấm ức vốn là những cảm xúc rất tự nhiên ấy không lớn như cảm giác bị lừa gạt để ủng hộ một ai đó. Đã luôn tồn tại một mối liên hệ với Napoli trong đội bóng. Những nhân vật mà Juventus đã và đang gắn bó đều ít nhiều có chất Napoli, từ Lippi, Ferrara cho đến Cannavaro và đặc biệt là Moggi, người mà chúng tôi tin rằng vẫn bằng cách này cách khác chi phối đội bóng. Nếu chỉ cần nịnh bợ Lippi để rồi chăm lo cho lợi ích của ông ta bằng cách vời Cannavaro trở lại, cho anh chỗ thi đấu tạm thời trong một năm để dự World Cup, điều đó hoàn toàn không đáng. Chỉ có một số rất ít các juventini tin rằng, Juve sẽ lại thành công với một triều đại nữa của Lippi”.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X