Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cẩn thận đấy, Arsenal !

Thứ Năm 06/11/2008 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mùa gần đây, Arsenal luôn chơi cực hay ở giai đoạn đầu mùa, nhưng sau đó cứ “đuối” dần ở những vòng đấu tiếp theo. Điển hình là mùa 2007 - 2008, Arsenal thăng hoa cho đến tận Tháng Hai, nhưng cuối cùng họ đã mất tất cả: Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup. Và năm nay, mọi việc xem ra cũng đang có chiều hướng tương tự.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia“
Đoàn Văn Xuấn, Hộp thư 141 - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long (12C, Hoàng Thái Hiếu - P.1 - TX Vĩnh Long - tỉnh Vĩnh Long).

Nỗi đau còn đó

Mùa trước, với đội hình toàn những cầu thủ tuổi “teen”, giai đoạn đầu mùa, Arsenal đã thắng như chẻ tre ở mọi mặt trận. Bất bại 15 trận liên tục ở Premier League. Ở Champions League, "The Gunners" cũng có 6 trận bất bại, đáng kể nhất là các trận thắng Sparta Praha và Sevilla (đều với tỷ số 3 - 0), đặc biệt là trận thắng Slavia Praha 7 - 0 và loại cả AC Milan. Đó còn chưa kể đến 4 trận bất bại ở League Cup và 2 trận ở FA Cup.

Với thành tích đó, họ được ca ngợi như những vị thánh và được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của các giải đấu mà họ tham gia. Ngay cả HLV Wenger cũng rất tự tin vào khả năng vô địch của Arsenal. Nhưng cuối cùng thì "The Gunners" vẫn trắng tay. Họ đã để mất chức vô địch Premier League (cán đích ở vị trí thứ 3, kém MU 4 điểm), bị Liverpool loại khỏi tứ kết Champions League, đồng thời mất luôn FA Cup và League Cup. Điều này hoàn toàn đúng với nhận định của HLV Alex Ferguson (MU) khi ông cho rằng, "The Gunners" sẽ kiệt sức ở giai đoạn nước rút và không ai có thể vô địch bằng những đứa trẻ khi phải căng sức trên quá nhiều mặt trận.

“Thảm kịch“ của mùa giải trước đã tái hiện

Nhìn lại một chút về những nguyên nhân thất bại của Arsenal mùa trước. Trước nhất, đội hình "The Gunners" quá mỏng và thiếu chiều sâu. Một khi các trụ cột bị chấn thương hoặc quá tải, Arsenal không có các phương án dự phòng cần thiết, trong khi khi mùa giải đã bước vào giai đoạn cam go nhất.

Bên cạnh đó, Arsenal quá “keo kiệt” trên thị trường chuyển nhượng. Họ thích theo đuổi chính sách "gặt lúa non" hơn. Vì thế, đội hình của họ phần lớn là những cầu thủ tiềm năng, thiếu kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu. Chẳng hạn như ở hàng thủ, họ thiếu một trung vệ đẳng cấp - một người có khả năng chỉ huy, lạnh lùng và quyết đoán. Hàng tiền vệ giỏi tấn công nhưng phòng ngự kém. Đặc biệt là tuy có những tiền vệ sáng tạo (Fabregas, Rosicky, Hleb) nhưng họ lại không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn - điều cốt lõi quyết định kết quả trận đấu và thành tích cả mùa giải của đội bóng. Ngoài ra, Arsenal thường hụt hơi trong những thời điểm quyết định, họ đã để hòa và lọt lưới quá nhiều (đứng thứ 4 Premier League, gấp rưỡi số bàn thua của MU). Do đó, Arsenal giống như một khối pha lê trong suốt, rất mong manh và dễ vỡ nên việc họ không đoạt được danh hiệu nào trong mùa giải qua cũng là điều gì quá khó hiểu.

Vết xe lịch sử

Bắt đầu mùa giải mới, 2008 - 2009, về cơ bản, Arsenal vẫn giữa lại được bộ khung mùa trước, nhưng họ vẫn có một số thay đổi về mặt nhân sự. Flamini, Jens Lehmann, Hleb, Gilberto Silva ra đi; Aaron Ramsey, Samir Nasri, Amaury Bischoff, Vela (trở về sau khi được đem cho mượn),…đến. Như vậy, Arsenal lúc này toàn là những cầu thủ măng sữa, thậm chí còn “non” hơn cả mùa trước.

"The Gunners" khởi động mùa giải mới đầy ấn tượng, với những chiến thắng gần như không tưởng. Sau 5 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, họ chỉ để thua một trận duy nhất trước Fulham (vòng 2), các trận còn lại trước West Brom, Bolton, Newcastle họ đều giành chiến thắng, trong đó đáng chú ý nhất là trận thắng Blackburn 4 - 0 ngay trên sân khách. Ở League Cup, với đội hình toàn những cầu thủ dự bị, họ có trận đại thắng 6 - 0 trước Sheffield Utd. Ở mặt trận Champions League, họ bất bại 3 trận liên tiếp (thắng Twente 2 - 0 ở lượt đi và 4 - 0 ở lượt về, hòa Dinamo Kyiv 1 - 1 ở lượt đi).

Rõ ràng "The Gunners" đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Nhiều người còn cho rằng Arsenal năm nay còn mạnh hơn năm trước. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Mọi hi vọng bắt đàu chuyển sang ngờ vực kể từ trận thua nhục nhã 1 - 2 ở vòng 6 ngay trên sân nhà trước Hull City. Không ai có thể ngờ được họ lại thất thủ trước một đội bóng vô danh, vừa mới chật vật lên hạng Hull City.

Nhưng cũng từ trận thua ấy, người ta bắt đầu có suy nghĩ thực tế hơn với Arsenal. Mọi người nhận ra rằng, đằng sau sự hào nhoáng trong lối chơi, đội bóng này vẫn chưa là một cổ máy vận hành hành trơn tru, vẫn còn thiếu những phụ kiện cần thiết để hoạt động ổn định trong thời gian dài. Và thực sự là tiếp sau đó Arsenal đã chứng minh cho mọi người thấy sự nghi ngờ của họ là có cơ sở. Bởi tiếp sau trận thua xấu hổ trước Hull City, họ tiếp tục bị Sunderland cầm hòa ở vòng 7. Và mặc dù đã cố gắng chứng minh năng lực bằng 4 trận thắng liên tiếp sau đó - trước Everton (vòng 8), West Ham (vòng 9); FC Porto và Fenerbahce (Champions League) - thì bất ngờ ở vòng 10, Arsenal để Tottenham cầm hòa ngay trên sân nhà với tỷ số khó tin, 4 - 4.

Rồi đây Arsene Wenger sẽ phải làm gì?

Tuy là một trận hòa nhưng đối với Arsenal mà nói thì đó là điều rất khó chấp nhận. Bởi họ đang là đội có phong độ cao (thắng 4 trận liên tiếp trước đó), lại được thi đấu trên sân nhà và gặp một đối thủ đang vật lộn ở cuối bảng xếp hạng. Mặt khác, ở vòng đấu này MU, Chelsea, Liverpool - những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal - đều giành chiến thắng nên họ đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Chưa nguôi ngoai được nỗi thất vọng thì ở vòng 11, Arsenal lại tiếp tục bị giáng thêm một cú sốc nữa khi để thua trước Stoke City, một đội bóng cũng mới lên hạng và cũng đang lẹt đẹt cuối bảng xếp hạng. Trận thua ấy khiến tinh thần các cầu thủ sa sút thảm hại. Không những vậy, các cầu thủ quan trọng như Walcott, Sagna, Adebayor lại gặp chấn thương, trong khi những cầu thủ trẻ như Ramsey hay Vela chưa đủ khả năng thay thế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến Arsenal trong thời gian sắp tới khi họ phải thi đấu với mật độ 3 trận/tuần và gặp toàn những đối thủ mạnh như MU, Man City, Chelsea hay Liverpool.

Tuy mùa giải còn khá dài và cũng chưa thể khẳng định được điều gì, nhưng rõ ràng người ta có cảm tưởng Arsenal đang lặp lại “thành tích” mùa trước. Cũng là những con người trẻ trung và khát khao cống hiến, khởi đầu tốt và rồi cứ sa sút dần. Vấn đề cốt lõi của Arsenal hiện nay là việc tạo ra nhiều hơn nữa cơ hội vì điều đó có ý nghĩa rất lớn trong việc quyết định trận đấu. Chính HLV Wenger cũng phải thừa nhận: “Mối lo lớn nhất lúc này chính là việc chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội trong những trận đấu gần đây”. Không ai biết Arsenal có tắng tay hay không, nhưng nếu không có sự thay đổi, rất có thể họ sẽ quay về quỹ đạo ngày xưa, nơi mà họ đã “nói không” với các danh hiệu. 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X