Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cám ơn Secco, người làm hỏng Juve!

Thứ Sáu 01/02/2008 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người được Moggi ca ngợi là một trong những chuyên gia chuyển nhượng trẻ xuất sắc của Juventus hoá ra chỉ là một người đáng đánh vài dấu hỏi về khả năng thực sự. Sau khi gây mâu thuẫn để đẩy Deschamps đi, viên Giám đốc kĩ thuật 38 tuổi này đã biến Juventus thành một mớ bòng bong của những cuộc mua bán thất bại.

Bức tranh ghép lộn xộn

Ranieri luôn tuyên bố ông muốn Juve có thêm nhiều cầu thủ xuất sắc của thế giới, Secco đã đem về cho vị HLV Juventus một hậu vệ có bằng cử nhân luật có tên Stendardo và hình như đã ngãng ra trong vụ Van der Vaart. Những cuộc theo đuổi chỉ tốn giấy mực mà không đi đến bất cứ một khẳng định nào. Van der Vaart, rồi Diego. Vị giám đốc kĩ thuật của Juve khiến người ta nghĩ đến 2 ngôi sao kia mà lòng khấp khởi , nhưng rốt cục chỉ khiến tất cả thất vọng.

Sissoko (trái) chỉ là sự bổ sung của con nhà nghèo chứ không phải của một đại gia cỡ Juventus

Người đứng đầu bộ phận chuyển nhượng của Juve đã mang về sân Olimpico 2 tên tuổi chỉ thích hợp với các đội bóng không phải là có tham vọng Scudetto, hậu vệ Stendardo và tiền vệ Sissoko, để thay thế cho Boumsong và Almiron. Thị trường chuyển nhượng mùa Đông với Juve thế là hết, và sẽ có thêm một trung vệ nữa trong mùa Hè 2008, Mellberg, đến từ Aston Villa. Còn Van der Vaart và Diego thì sao? Có Chúa mới biết.

Tất cả những ai quan tâm đến Juve đều có thể chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong mua bán của Juve suốt một năm qua. Một phân tích đơn giản để có thể thấy chính sách chuyển nhượng của Juve dưới tay Secco đã sai lầm đến thế nào: Juve có 50 triệu để tăng cường lực lượng trong mùa Hè qua, và phải khẳng định rằng, hơn 30 triệu trong số đó đã bốc khói một cách vô ích. Almiron (8 triệu), Tiago (14 triệu), Andrade (10 triệu), Criscito (7 triệu) là những thất bại thảm hại (Andrade chưa đến mức ấy nhưng cũng gần như thế). Grygera, Molinaro và Salihamdzic tạm được, nhưng còn xa mới đạt đẳng cấp của Juve đích thực. Chỉ laquinta và Nocerino là xứng đáng ngợi khen. Chỉ có 2/9 tân binh được đánh giá tốt là một con số đáng thất vọng cho Secco, học trò của Moggi nhưng chưa học được sự tinh tường cũng như chút mánh khoé nào của bố già kia. Giờ lại thêm Stendardo và Sissoko, 2 mảnh lớn trong một bức tranh ghép lộn xộn chỉ sâu về số lượng mà nông về chất lượng, điều gì sẽ xảy ra?

Cần những ngôi sao lớn

Chiến dịch mua sắm và tuyển mộ ầm ỹ không thích hợp với Juve. Lí do Juve vừa trở lại Serie A và cần phải bổ sung cả chiều rộng lẫn chiều sâu không thể được thực hiện một cách ồ ạt như thế, một khi những chiến dịch mua sắm được thực hiện trong thời điểm Deschamps vẫn còn cầm quyền và BLĐ Juventus còn phân vân chưa biết ai sẽ thay ông. Việc đưa về đội ngũ những cầu thủ có tiếng tăm dù không còn trẻ theo dạng chuyển nhượng tự do như Salihamidzic, Grygera hay Mellberg có thể được chấp nhận như là một hình thức lấp chỗ trống về mặt chuyên môn trong thời điểm chuyển tiếp. Việc tận dụng đội ngũ trẻ mà Juve đã sản sinh trong những mùa bóng qua thể hiện tính kế thừa. Nhưng việc mua về những cầu thủ trung bình khá một cách đại trà như Almiron, Andrade, Tiago và Sissoko, một dạng Viera của người nghèo, là một chính sách sai lầm và nguy hiểm.

Alessio Secco là người phải chịu trách nhiệm

Những con người như thế không thể là một sự bổ sung hợp lí và tích cực cho 5 ngôi sao lớn còn lại từ thời trước Calciopoli, mà chỉ có 2 trong số đó còn phong độ đỉnh cao (Buffon, Trezeguet), 2 đang sa sút cả thể lực lẫn phong độ (Del Piero, Nedved) và ngồi nhà thương nhiều hơn ở trên sân (Camoranesi), mà có ở trên sân thì cũng làm những điều điên rồ, như việc bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với lnter ở tứ kết Cúp Italia.

Những Juve thời kỳ hậu khủng hoảng luôn cần những ngôi sao lớn, được mua về trong những thương vụ gây sốc, mà ngay sau đó, họ trở lành những biểu tượng của CLB. Năm 1990, Juve đưa về R.Baggio. Năm 1996, khi vừa thua Milan trong cuộc đua Scudetto, Juve mua Zidane. Năm 2001 , bộ ba Buffon, Nedved và Thuram. Năm 2004, họ có lbrahimovic. Những danh hiệu tiếp nối danh hiệu từ những đầu tư lớn không tiếc tiền ấy, từ sự quyết đoán và mạnh mẽ của bộ đôi Moggi- Bettega. Sự xuất sắc của họ giờ đây đã tan tành thành cát bụi trong vụ Calciopoli và để lại một khoảng trống lớn lao trong lòng của đội Juve mới, đội bóng do những con người mới mẻ điều hành.

Triết lí chiến thắng của Juve vẫn còn đấy, nhưng những người thực hiện nó đã không hề tiếp nối được một điều gì từ quá khứ, và thay vì dùng tiền bạc mà công ty mẹ FIAT rót cho nó một cách có hiệu quả, họ đang mua những cầu thủ vừa phải vốn chỉ hợp với các CLB trung bình khá, biến Juve thành một đội bóng tầm tầm theo kiểu Sampdoria hay Lazio. Juve không đoạt Scudetto mùa này cũng không làm cho ai thất vọng, nhưng cái nền để Juve hướng đến mục tiêu ấy mùa sau đang khiến tất cả những ai yêu Juventus hoài nghi. Chỉ có những người không yêu Juve thở phào: Cám ơn Secco. Ngài đang làm hỏng Juve!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X