Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầm hòa Argentina trên sân khách, Paraguay giữ vững ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 07/09/2008 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Olympic, Argentina đặt mục tiêu lấy lại vị trí số 1 vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ từ tay Paraguay khi có cơ hội gặp đội bóng này trên sân nhà. Nhưng đội khách đã có một trận đấu tuyệt vời và suýt chút nữa giành trọn ven 3 điểm. Buổi tối thất bát của thày trò Alfio Basile còn bị đóng thêm dấu ấn bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Carlos Tevez.

Đội chủ nhà tung ra sân lực lượng rất mạnh với những gương mặt như J.Zanetti, Riquelme, Messi, Tevez, Mascherano hay Cambiasso. Cầu thủ mới nổi lên từ Olympic 2008, Di Maria đã có trận đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Như thường lệ, Argentina sử dụng đấu pháp sở trường là phối hợp nhỏ, nhanh trong phạm vi hẹp hòng áp đảo đối thủ. Tuy nhiên các cầu thủ Paraguay rất bình tĩnh đáp trả và chống chọi được mọi sức ép do đội chủ nhà tạo ra.

Thậm chí, họ còn là đội mở tỷ số trước. Phút 12, trong nỗ lực ngăn cản một đường tạt bóng vào trong cho tiền đạo Valdez, hậu vệ trái Heinze đã đánh đầu về lưới nhà. Thủ môn Abbondanzieri không thể làm gì hơn trong pha bóng này khi đã rời bỏ khung gỗ với ý định lao lên hỗ trợ người đồng đội. Chỉ vài phút sau, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn cho đội chủ nhà khi Abbondanzieri dính chấn thương và phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Juan Carizzo.

Argentina bị chia điểm

Với lợi thế dẫn trước, Paraguay chủ động lui về cố thủ ở phần sân nhà và điều khiển trận đấu theo ý muốn của họ. Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Và nó lại càng tăng lên gấp bội khi phút 30, Tevez nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Veron bên phía Paraguay. Albicelestes chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Những phút sau đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà liên tục mắc phải sai lầm. Đầu tiên là thủ thành Carrizzo đã tái hiện hình ảnh ngày nào của Rene Higuita, cựu thủ môn của ĐT Colombia với những pha lao lên đầy mạo hiểm. Carrizo rời bỏ khu vực 16m50 để nhận bóng, dẫn đi một đoạn khá dài và chỉ một chút nữa thôi là bị Valdez cướp được. Lúc đó, chuyện gì xảy ra thì ai cũng hiểu. Sau đó, Cardozo cũng đã gần tóm được một đường chuyền về bất cẩn của hàng thủ Argentina. Nếu thành công thì chắc chắn tỷ số đã là 2-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Basile tiến hành liền 2 sự thay đổi người khi Sergio Aguero vào thay Di Maria còn Diaz thế chỗ của Heinze. Việc điều chỉnh này đã phát huy tác dụng vào phút 60.Messi đi bóng vượt qua tới 5 cầu thủ đối phương trước khu chuyền thuận lợi cho Aguero dễ dàng đệm bóng vào lưới. Bàn gỡ hòa đã khích lệ tinh thần thi đấu của đội chủ nhà và cầu môn Paraguay liên tục bị chao đảo. Hết Coloccini rồi lại đến Aguero bỏ lỡ những thời cơ vàng để nâng tỷ số. Hiệp 2 gần như hoàn toàn thuộc về Argentina nhưng khâu dứt điểm lại không được như ý.

Những phút cuối, Riquelme kiến tạo cơ hội cho Aguero và nếu Vera không kịp thời can thiệp thì số phận của trận đấu đã được định đoạt. Bên phía Paraguay, Cardozo cũng có cú đánh đầu khá mạnh, buộc Carrizo phải trổ tài cứu thua cho đội nhà. Không thể tận dụng vô số những cơ hội được tạo ra, Argentina đành ngậm ngùi chia điểm với đối thủ và không thể hoàn tất mục tiêu đã đề ra.

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Abbondanzieri (Carrizo 15') - Heinze (Diaz 45'), Zanetti, Demichelis, Coloccini - Cambiasso, Mascherano, Riquelme - Messi, Di Maria (Aguero 45'), Tevez
Paraguay: Villar - Da Silva, Veron, Caceres, Rodriguez (Torres 45') - Barreto, Vera, Riveros, Santana - Valdez, Cardozo (Lopez 70')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X