Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Calisto đang bấn loạn. Ai giải cứu?

Chủ Nhật 05/10/2008 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Calisto đang… bấn loạn về tâm lý, đó là điều mà những ai bám sát ĐTVN không khó nhận ra. Vấn đề là ai sẽ giải cứu cho ông?

1. Một ngày sau trận Việt Nam thua Myanmar, Calisto tâm sự với một “phóng viên ruột” rằng Myanmar chẳng là cái đinh gì. Nguyên văn, ông dùng từ “Zero” (số 0) để ám chỉ về đội bóng mà đêm hôm trước đã thắng đội mình 3-2.

 

Thực sự thì một ĐT Myanmar với 3 lần sút tung lưới Việt Nam, một Myanmar với bài thủ chắc chắn và những đòn công bất ngờ có phải là một Myanmar “Zero” như Calisto nói hay không, ai cũng biết. Vì thế, những gì caliso nhận định có thể chỉ là sản phẩm của một sự cay cú ăn thua.


 

2. Tan trận Myanmar – Turkamenistan, ông HLV trưởng Myanmar nhảy bổ vào sân đòi ăn thua với “còi vàng Việt Nam” Dương Văn Hiền, vì cho rằng ông Hiền thổi ép đội mình. Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, thật bất ngờ là Calisto từ khu ghế VIP lại lao thẳng xuống sân, hướng về phía  

HLV trưởng ĐT Myanamr rồi ném cho ông này một cái nhìn… khinh miệt.

 

Rất nhiều phóng viên Việt Nam được “mục sở thị” cái nhìn này, và tất cả đều khẳng định đấy là một cái nhìn thiếu thiện cảm. Phải chăng, cái nhìn ấy cũng chính là sản phẩm đến từ sự cay cú ăn thua vốn đã xuất hiện trong Calisto ngay sau trận Việt Nam - Myanmar?

 

3. Trận Việt Nam – Sinh Viên Hàn Quốc kết thúc, Calisto hầm hầm đi vào phòng họp báo. Thật lạ là khi các phóng viên chưa kịp đặt câu hỏi thì ông đã lập tức lên tiếng. Ông nói nhiều và nói dài đến mức người phiên dịch ngồi cạnh còn không kịp chuyển ngữ.

 

Mà những gì Calisto nói cũng ẩn chứa rất nhiều sự bất thường. Thứ nhất, ông thừa nhận hàng tiền đạo ĐT có vấn đề, cái vấn đề nằm từ phong độ yếu kém của Công Vinh đến sự phối hợp cũng yếu kém như thế giữa những cặp đôi được tạo nên từ cái tổ hợp Công Vinh – Ngọc Thanh – Việt Thắng.

 

Sự thừa nhận này khác hẳn với 24 giờ trước đó, thời điểm mà ông cứ khăng khăng cho rằng cả đội chơi tốt, vấn đề chỉ là không may mắn mà thôi.

 

Thứ hai, Calisto nói rằng ĐTVN chưa có những bài tập để khoan phá những đội bóng chơi bài tử thủ. Khi ông nói đến đây thì rất nhiều người trong phòng họp báo đã… ngã ngửa.

 

Ngã ngửa ở chỗ, Calisto lâu nay vẫn được biết đến như một bậc thầy về lối chơi phòng thủ. Cái thương hiệu Đồng Tâm Long An mà ông gây dựng suốt 7 năm qua cũng gắn liền với tư tưởng phòng thủ, cái tư tưởng mà ở đó việc đánh chặn và bảo vệ “tử cấm thành” luôn được tính đến trước tiên.

 

Một chuyên gia phòng ngự như Calisto lại bất lực trước những đội bóng chơi phòng ngự thì đúng là rất lạ.

 

4. Từ tất cả những biểu hiện trên đây, dễ thấy là Calisto bây giờ đang rơi vào trạng thái… bấn loạn tâm lý.

 

Vì “bấn loạn” nên ông mới đặt con số “Zero” bên cạnh một ĐT Myanmar ghi tới 3 bàn vào lưới Việt Nam. Vì “bấn loạn” nên ông mới có những kiểu trả lời bất nhất, giống hệt như lấy tay trái đánh vào tay phải của mình.

 

Thống kê và phân tích tất cả những điều này không phải để lên án ông “Tô”, mà để thấy rằng ông thực sự đang bối rối. Vậy thì hãy nhanh chóng giải cứu sự bối rối cho ông.

 

Giải cứu bằng cách “thanh thản hóa” những thất bại, vì xét cho cùng nó chỉ là những thại bại trong quá trình chuẩn bị cho sân chơi chiến lược là AFF Cup mà thôi.

 

Hãy để cho Calisto được sống và thở trong tư tưởng ấy, để từ đó lấy lại sự bình tâm, thay vì cứ liên tục chỉ trích ông, cũng có nghĩa là càng đào sâu vào sự bấn loạn ở trong ông.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X