Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Calciomercato: Bước đột phá của Serie A

Thứ Tư 03/09/2008 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua rồi những cuộc khủng hoảng tài chính liên tiếp, những năm tháng khó khăn, Serie A đang trên đà phát triển trở lại vị thế của một giải VĐQG hàng đầu châu lục và thế giới. Những con số thực tế trên TTCN đã nói lên tất cả…

Ngót nghét đã gần 1 thập kỷ, kể từ những năm tháng hoàng kim, các CLB Serie A mới lại đầu tư mạnh đến thế vào mùa chuyển nhượng vừa qua. Tính cả thảy, 20 CLB Serie A đã móc hầu bao đầu tư đến 453 triệu euro chỉ trong 3 tháng Hè, những con số này mới chỉ bao gồm những bản HĐ có tiết lộ giá trị chuyển nhượng. Điều đó có nghĩa là, con số thực tế có thể sẽ còn lớn hơn thế. Những động thái trên cho thấy, Serie A đang dần “lớn mạnh” trở lại sau những năm tháng khủng hoảng, đặc biệt là sau biến cố Calciopoli hè 2006. Chỉ so sánh riêng với tổng số tiền đầu tư và Calciomercato mùa Hè năm ngoái, các CLB Serie A đã “ném” vào chuyển nhượng thêm gần 220 triệu euro, nghĩa là tăng gần gấp đôi (94%) so với cùng kỳ năm ngoái.


Trong tổng số tiền mua sắm của 20 CLB Serie A, riêng top 5 mùa trước đã chiếm đến 64%. Nếu như Juve, Milan cần đầu tư mạnh để trở lại “vòng chiến” Scudetto, sau những năm tháng không đủ năng lực cạnh tranh, thì Inter cũng đã chi tới 50 triệu euro cho việc tăng cường lực lượng, nhằm bảo vệ ngôi báu, cũng như mục tiêu chinh phục Champions League. Ngay như Roma, tưởng chừng họ không chi tiêu vượt qua số tiền bán 2 trụ cột Mancini và Giuly (16 triệu euro), nhưng rồi, sự ganh đua dữ dội của 3 đối thủ phương Bắc đã khiến Roma cũng phải nhảy vào “vòng xoáy”, nếu không muốn bị đánh bật ra khỏi cuộc chơi. Chỉ mua về thêm 3 cầu thủ quan trọng, nhưng Đội bóng bã trầu cũng đã phải chi ra số tiền gần 30 triệu euro. Điều đó đủ cho thấy cuộc cạnh tranh đã trở nên quyết liệt như thế nào ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu.

Tuy vậy, kỷ lục của việc chi tiêu trong mùa Hè vừa qua lại không thuộc về nhóm ƯCV tranh Scudetto (Inter, AC Milan, Juventus và Roma), mà nó lại thuộc về Fiorentina, CLB đã ấp ủ tham vọng hóa rồng từ bấy lâu nay. Chủ tịch Della Valle đã đầu tư tổng cộng 63 triệu euro cho 9 bản HĐ mới, trong đó, hầu hết là những cầu thủ đang ở dạng tiềm năng, và chỉ có mình Gilardino là ngôi sao đang bị thất sủng ở Milan được mua về. Không chỉ riêng top 5 chi tiêu mạnh trong mùa Hè này, mà nhóm còn lại cũng có những “đại gia”. Như Napoli, CLB về đích ở vị trí thứ 8 BXH Serie A mùa trước. Mùa này, mục tiêu của đội bóng từng 2 lần đoạt Scudetto là lọt vào top 5, và nếu có thể sẽ chen chân vào một vị trí dự Champions League mùa tới. Napoli cương quyết không bán những ngôi sao đang hot như Marek Hamsyk hay Ezquiel Lavezzi. Mùa chuyển nhượng vừa qua, Napoli đã bị thâm hụt ngân sách không dưới 29 triệu euro, bởi số đầu tư lớn hơn số tiền thu về ở Mercato đến gần chục lần.

Bộ mặt của Serie A, phồn thịnh hay suy thoái đã được thể hiện phần nào qua hoạt động chuyển nhượng. Mùa Hè 2008 thực sự là một bước đột phá của người Italia trên đà phát triển trở lại.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X