Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Calciomecrato mùa đông: Hàng "hot" Cannavaro

Thứ Sáu 02/01/2009 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không giống như thị trường chuyển nhượng mùa hè, Serie A mùa đông lại khá khiêm tốn với những bản hợp đồng không gây quá nhiều sự chú ý.

Con số 453 triệu euro mà các câu lạc bộ Serie A đã bỏ ra trên thị trường mùa hè đã trở thành một bước đột phá trong nhiều năm qua. Cũng chính vì số tiền khổng lồ đó mà mùa đông lại trở nên khá bình lặng với 20 câu lạc bộ của Serie A. Như thường lệ, Milan vẫn là đội tỏ ra "chịu chơi" nhất trên thị trường chuyển nhượng. Đã như một thói quen, Rossoneri tỏ ra khá tất bật với kế hoạch bổ sung lực lượng của mình. Mùa trước, cả thành Milan háo hức chờ đợi với bản hợp đồng mang tên Alexander Pato. Mùa này, các Milanista cũng sống trong hồi hộp không kém khi họ chuẩn bị được chứng kiến David Beckham hào hoa trong màu áo đỏ đen. Dù Beck chỉ chơi cho Milan theo dạng cho mượn nhưng tên tuổi và thương hiệu của anh cũng đã khiến cho cả Milan hoa lệ phải sống trong chờ đợi trận đấu chính thức đầu tiên của cựu cầu thủ Manchester United.

Dù đã nhiều tuổi nhưng Cannavaro vẫn được nhiều CLB Serie A quan tâm

Nhưng Beck chỉ là sự bổ sung tạm thời và anh cũng chỉ có thể chơi tại sân San Siro trong vòng 3 tháng. Do đó, với một đội hình già cỗi hiện tại Carlo Ancelotti bắt buộc phải có những sự bổ sung khác. Chính sách của chủ tịch Silvio Berlusconi là rất rõ ràng, chỉ mua về những cầu thủ đã tạo được danh tiếng (kể cả đã từng tạo được danh tiếng) với mục đích duy nhất: để Milan thu hút được nhiều sự chú ý hơn bất chấp việc họ thành công hay thất bại. Chính vì lẽ đó, không chỉ Beckham mà trước đó, Shevchenko và Ronaldinho cũng gia nhập mái nhà chung cho nhưng "ông già". Nhưng Milan vẫn cứ tự tin với những chiến lược của mình.

Mục tiêu mà phó chủ tịch Galliani đang muốn hướng đến hiện tại chính là trung vệ một thời của Juventus: Fabio Cannavaro. Ý tưởng của ông là rất rõ ràng, tái hợp cặp trung vệ thép của Italia tại World Cup 2006: Nesta -Canavaro. Milan đang trong cơn khủng hoảng trung vệ khi Maldini đã quá già, Kaladze cũng không còn giữ được sự ổn định (vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải), Senderos không thể hiện được giá trị trong khi bản hợp đồng mới nhất Thiago Silva phải tới mùa hè mới có hiệu lực. Trong bối cảnh Nesta sắp trở lại, việc chiêu mộ Cannavaro có thể coi là phương án chấp nhận được. Với cặp trung vệ một thời của ĐT Italia, Milan có thể mong chờ vào một lá chắn thép trước khung thành của Abbiati. Real Madrid không có ý định bán trung vệ 33 tuổi này nhưng họ lại có thể đồng ý với phương án cho mượn. Dẫu sao, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng, có được Cannavaro cũng coi như một chiến lược lấy ngắn nuôi dài để "chữa cháy" cho những khó khăn về lực lượng mà Ancelotti đang gặp phải.

Không chỉ có mình Milan muốn có Cannavaro, hiện tại Napoli cũng đang tỏ rõ ý định muốn chiêu mộ trung vệ kì cựu này. Ý định của HLV Edy Reja là ông muốn được tái hợp hai anh em nhà Cannavaro trong việc tạo ra một lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Iezzo. Napoli là đội bóng có hàng công khá mạnh nhưng họ cũng là đội bóng sở hữu một hàng thủ khá "tồi". Con số 16 bàn thua sau 17 trận không thể khiến cho Reja yên tâm. Hiện tại, thủ lĩnh của hàng thủ đội chủ sân San Paolo là Paolo Cannavaro, em trai của Fabio. Nếu có được sự phục vụ của "Cannavaro anh", có thể bài toán phòng ngự sẽ không còn khiến cho Reja phải đau đầu thêm nữa.

Một mặt theo đuổi Cannavaro, mặt khác, Reja sẽ phải tìm cách giữ chân Marek Hamsik, con át chủ bài ở khu vực giữa sân trước sự chèo kéo của hàng loạt các tên tuổi lớn như Juventus hay Roma. Tài năng của tiền vệ người Slovakia đã được khẳng định trong hai mùa bóng chơi ở sân San Paolo. Do đó nếu không có những động thái dứt khoát, khả năng Napoli mất Hamsik là hoàn toàn có thể xảy ra.

Inter cũng đang có những động thái khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, kế hoạch của ban lãnh đạo Nerazzurri không phải là chiêu mộ thêm cầu thủ mà là thanh lý những bản hợp đồng không cần thiết. Ngót nghét 50 triệu euro đã được đổ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè nhưng thành công duy nhất mà Inter thu về là tiền vệ Sulley Muntari. Hai bản hợp đồng giá trị còn lại là Mancini và Quaresma để lại một nỗi thất vọng lớn. Trước quỹ lương đang ngày càng phình to, Mourinho đang tính đến phương án để cho một số "người thừa" ra đi. Hiện tại những cái tên như Julio Cruz, Andriano, Jimenez hay Mancini có tên trong danh sách phải ra đi ngay trong mùa đông này. Mourinho đã bày tỏ ý định ông muốn đưa cậu học trò cũ Didier Drogba về với sân Giuseppe Meazza nhưng khả năng thành công của bản hợp đồng này không cao vì dù sao chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn còn nằm trong kế hoạch của Scolari. Vậy nên cuộc cách mạng ở Inter vẫn chủ yếu là bán thay vì mua.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X