Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Calcio kết thúc năm 2008: Những phù thủy không bao giờ hết phép màu

Thứ Tư 31/12/2008 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những hình ảnh tiêu biểu của calcio lúc đỉnh cao cũng như suy thoái nếu chỉ cần nhìn vào BXH bầu chọn Quả bóng vàng năm 2007 và 2008.

Kaka và Milan, một năm sau

Kaka là hóa thân của Milan, đội bóng đã lui bước ở Serie A, châu Âu và thế giới. Một năm đã qua mà như một thế kỉ. Cùng kì này năm ngoái, Milan đóng lại năm 2007 với danh hiệu VĐTG 7 tháng sau khi trở thành VĐCÂ, Kaka giành được Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007. Bây giờ, tiền vệ người Brazil đang gồng mình lên gánh vác trách nhiệm ngày càng to lớn với Milan: đội bóng đang trở nên mất cân đối nghiêm trọng với sự có mặt của Ronaldinho và Beckham, bản thân số 22 của Milan đang vật lộn với chính mình để tìm lại phong độ chói sáng nhất đã đưa anh lên đỉnh thế giới. Năm 2008 của Milan đóng lại trong thất bại: vị trí thứ 5 và bị loại khỏi Champions League từ tháng 2, phải dự Cúp UEFA mùa này và khi năm nay đóng lại, đang đứng thứ 3 trong BXH Serie A, kém Inter đến 9 điểm, hầu như đã bị loại khỏi cuộc đua Scudetto.


Điều duy nhất Milan có thể an ủi được, là chiến thắng Inter trong cả 2 trận derby trong năm, đều với dấu ấn của Kaka: anh ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 đêm 4/5 và là người kiến tạo để Ronaldinho ghi bàn duy nhất đêm 28/9. Ngoài ra không còn gì nữa. Quả bóng vàng 2007 chỉ còn là một kí ức đẹp. Anh chỉ đứng thứ 8 trong BXH năm nay. Dù sao cũng không ai ở Serie A hơn anh. Câu hỏi mà các tifosi đặt ra và có lẽ chính Kaka cũng không thể tự trả lời: Bao giờ anh trở lại là Kaka, và chỉ khi đó, Milan mới lại là Milan? Liệu trong bối cảnh hiện tại, anh có lại xao lòng trước những lời mời gọi của Chelsea và Real Madrid? Không chúc gì cho anh trong năm mới, vì những lời chúc hão huyền chỉ có trong sách vở. Chỉ chúc anh hoàn toàn khỏe mạnh và lấy lại cảm hứng đã mất, và sau đó, đóng góp công lớn để đánh bại Inter một lần nữa, trong trận derby đêm 15/2, nuôi lại cho Milan giấc mơ Scudetto.

Ibra và Inter là gì ở châu Âu?

Điều Kaka không có trong năm 2008, Ibra có thừa. Chỉ cần nhìn anh ngạo nghễ ra sao sau những bàn thắng từ các cú sút với vận tốc lên đến 150 cây số/giờ, những chiến thắng liên tiếp của Inter là đủ hiểu. Sự thống trị toàn diện của Inter trên sân cỏ Italia mang dấu ấn của Ibra, đang chơi mùa bóng xuất sắc nhất của mình kể từ khi đến Italia 4 năm trước. Nhưng điều mà anh và Inter thiếu là sự thừa nhận trên sân cỏ thế giới. Đội bóng của Moratti đã chỉ là một học trò ngượng nghịu ở Cúp C1/Champions League suốt 44 năm qua.


Trận chung kết Champions League ở Roma tháng 5/2009 như một nỗi ám ảnh lớn lao. Roma là thủ đô của nước Ý, mà nước Ý lại là đấu trường là Inter của Ibra đã nghiền nát tất cả. Một lời ước cho anh và Inter: trong cái năm Milan vắng bóng ở Champions League, Inter và chính anh sẽ giương cao lá cờ Italia để đi đến đích cuối cùng (điều hơi trớ trêu, bởi kiếm đâu ra cầu thủ người Ý ở Inter!). Nếu Ibra đấu với M.U ở vòng loại trực tiếp vào tháng 2/2009 và đối xử với những nhà ĐKVĐ Champions League như những đội anh đã hủy diệt ở Serie A, Champions sẽ không còn là ước mơ xa. Tiền đạo người Thụy Điển là người duy nhất trong số 3 ngôi sao chưa hề giơ cao chiếc Cúp chiến thắng. Kaka đã cười hớn hở giương cao chiến quả ấy năm 25 tuổi, còn Del Piero làm điều ấy khi mới 22...

Del Piero vẫn chờ Lippi
 
Del Piero, người đã vắng mặt trong những cuộc bầu chọn Quả bóng vàng từ năm 2003, sau khi 2 lần đứng thứ 4 các năm 1995 và 1996. 5 năm đã qua kể từ ngày ấy, Del Piero vẫn là Del Piero, chiến thắng với Juve, xuống hạng cùng Juve, hồi sinh như Juve. Và nếu Ibra không đảm đương được vai trò của một thủ lĩnh đội bóng Italia ở Champions League, Del Piero sẽ làm điều ấy, trước hết vì anh là Del Piero và là một người Italia.


Năm 2008 anh có gì và không có gì? Danh hiệu Vua phá lưới Serie A ở tuổi 33, bàn thắng thứ 250 trong màu áo Juve và một thất bại nặng nề với ĐT Italia ở EURO 2008, khi một lần nữa tất cả các tifosi đã gọi tên anh biết bao lần. Thất bại ấy đã chấm dứt tất cả những kì vọng lớn lao lên vai anh trong suốt hơn một thập kỉ gắn bó với đội Thiên thanh. Phải, Del Piero sinh ra không phải cho Azzurra, dù đã ghi gần 30 bàn trong màu áo xanh, đã đi qua cùng đội bóng kể từ năm 1996. Nhưng anh vẫn chờ đợi cú điện thoại vào năm 2009 của một người có tên Lippi...

3 ngôi sao, 3 đội bóng, 3 gương mặt của một nền bóng đá đầy hào quang và cũng không ít bóng tối. Các tifosi giờ ngóng đợi những phép màu của họ như trẻ em chờ mong bà tiên Epifani cưỡi chổi đem quà đến cho chúng trong đêm thứ 12 sau Giáng sinh. Một điều ước cho năm mới, một điều ước thực tế mà cũng viễn tưởng: những phép màu của họ sẽ luôn luôn tồn tại.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X