Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái nhìn lạc quan

Thứ Năm 17/04/2008 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ít đội bóng ở V.League lấy lực lượng trẻ làm nòng cốt cho V.League 2008. Không phụ lòng mong đợi, nhiều cầu thủ trẻ đã khẳng định được tài năng của mình dù đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở đấu trường khốc liệt nhất của bóng đá Việt Nam.

Khi bị đồng tiền chi phối, một số đội bóng thuộc diện “con nhà nghèo” đã không đủ tiềm lực tài chính để giữ quân. Hàng loạt cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội ra đi đã buộc họ phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên, dù chưa một lần được thử lửa ở môi trường V.League. Thế nhưng, không ít cầu thủ trẻ đã sớm trưởng thành và khẳng định được vị trí của mình.

Ở TCDK.SLNA, có thể nhắc đến Văn Bình và Trọng Hoàng. Cuối mùa giải trước, Trọng Hoàng đã từng ra sân trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ, nhưng chưa thực sự để lại ấn tượng. Tuy nhiên, trong 13 trận lượt đi của V.League 2008, tiền vệ cánh này đã chứng tỏ khả năng của mình bằng lối chơi năng nổ và hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang phải của TCDK.SLNA.

Trọng Hoàng, tiền vệ trẻ triển vọng của TCDK.SLNA

Nếu Trọng Hoàng đã từng chơi ở V.League mùa giải trước thì V.League 2008 hoàn toàn mới đối với Văn Bình. Lần đầu tiên xuất hiện, tuy “thấp bé nhẹ cân” lại phải đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ trung tâm, Văn Bình đã không tỏ ra “ngợp” mà nhanh chóng thích ứng và trở thành lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Văn Thịnh.

Tình cảnh của Boss BĐ không khác gì TCDK.SLNA khi cũng phải đôn hàng loạt các cầu thủ trẻ lên để làm nòng cốt cho mùa giải 2008. Mặc dù chưa giúp Boss BĐ thăng hoa, nhưng các cầu thủ trẻ của Đội bóng đất Võ cũng đã khẳng định được tài năng của mình ở đấu trường V.League.

Trong đó, Thành Tài và Thái Dương là 2 nhân tố nổi bật nhất ở hàng tiền vệ của Boss BĐ. Ngoài ra, còn phải kể đến tiền đạo Thanh Sang. Dù chưa đóng góp được bàn thắng nào cho Đội bóng đất Võ, nhưng Thanh Sang tỏ ra khá nguy hiểm trong vai trò của một “mồi nhử” hàng thủ đối phương cũng như khá lợi hại trong vai trò của một “người kiến thiết” cho các chân sút đội nhà.

Nếu các cầu thủ trẻ TCDK.SLNA, Boss BĐ trong tình cảnh buộc phải “chín ép” thì Thể Công lại khác. Đội bóng quân đội đã có quá trình chuẩn bị bài bản, và V.League 2008 là thời điểm để Thể Công giới thiệu “sản phẩm mới”. Ngôi vị thứ 2 của Thể Công sau lượt đi là thành quả của một tập thể, nhưng không thể không kể đến những đóng góp của các cầu thủ trẻ. Có thể kể đến những cái tên đã gây ấn tượng mạnh ở đội bóng quân đội trong nửa chặng đường vừa qua như Nguyễn Quốc Long, Công Duy, Duy Linh.

Còn có thể kể đến nhiều cầu thủ trẻ khác cũng đã khẳng định được tiềm năng của mình khi được tung ra sân. Chẳng hạn như Cao Cường, Văn Mẹo (SHB ĐN), Văn Thuận, Anh Tuấn, Tăng Tuấn (HAGL), Đình Đồng (TCDK.SLNA), Quang Thế, Danh Ngọc (ĐPM.NĐ)…

Tuy nhiên, dễ nhận thấy phần lớn những gương mặt trẻ nổi bật trong nửa đầu của mùa giải đều thuộc ở tuyến giữa. Rất ít nhân tố mới ở vị trí trung vệ hay tiền đạo. Điều đó cũng thật dễ hiểu khi trên hàng công, các tiền đạo nội khó cạnh tranh với các chân sút ngoại, trong khi ở vị trí trung vệ, các HLV ít khi dám thử nghiệm.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X