Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Các vụ scandal của Eric Cantona

Thứ Ba 28/08/2007 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - King Eric, một huyền thoại của Quỷ Đỏ, một người lắm tài mà nhiều tật trong giới bóng đá. Người ta biết đến anh không chỉ bởi tài năng bóng đá thiên bẩm mà còn vì những vụ scandal nổi đình nổi đám.

Hãy cùng www.bongda24h.vn điểm qua những vụ scandal "bất hủ" trong cuộc đời của một trong những cầu thủ ngỗ ngược nhất của nền bóng đá thế giới. Dưới sự nhào nặn của Alex Ferguson, các vụ đập phá của Eric còn giảm đi một cách tối đa.

Tôi là Cantona đây

Năm 1987

Ở Auxere, nhận án kỉ luật nặng sau khi đấm trọng thương thủ môn của đội mình. Anh đã làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ của mình đối với người yêu bóng đá Pháp. Tệ hơn, các đồng đội đã quay lưng lại với Eric và nhìn anh với một con mắt khác.

Năm 1988

Tại Marseille, bị đưa vào thay người trong 1 trận đấu giao hữu với CLB Torpedo Moscow, Eric đã cởi áo quăng xuống đất tỏ vẻ khinh bỉ và bị CLB kỉ luật không cho thi đấu trong một vài trận.

Bị cấm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp sau khi ngang nhiên thoá mạ HLV trưởng đội tuyển Pháp, Henri Michel trên tivi. Cũng từ ngày đó, anh đã không còn tâm huyết với màu áo đội tuyển Pháp. Có thời điểm đang làm mưa làm gió ở Man Utd nhưng anh vẫn từ chối quay trở lại tuyển Pháp. Mà khi có trở lại thì cũng không đá đúng với phong độ của mình.

Đừng bao giờ xỏ mũi người ta nhé!?

Năm 1989

Trên sân vận động của Marseille, bị treo giò sau khi đá bóng vào đám đông cổ động viên và ném áo vào mặt trọng tài sau khi bị ban HLV thay ra. Cơn giận giữ của Eric thực sự là không thể chấp nhận được. Án treo giò mà liên đoàn bóng đá Pháp giành cho anh là một bản án thích đáng.

Năm 1990

Tại Montpellier, bị treo giò 10 ngày sau khi đập giầy vào mặt người đồng đội của mình Jean Claude Lemoult. Đây là lần thứ 2 anh quay lưng lại "chiến đấu" với chính người đồng đội của mình. Từ ngày đó, anh được mang người ta gọi với cái tên không ai muốn nghe một chút nào: "Đứa con bất trị của nước Pháp"!

Sự quyền uy, thanh thế và sự tôn vinh

Năm 1991

Tại Nimes, bị treo giò 3 trận sau khi ném bóng vào trọng tài. Trước Uỷ ban kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Pháp, khi Ủy ban đã quyết định treo giò Eric trong vòng 1 tháng, Eric đã tiến đến trước mặt toàn bộ thành viên của Ủy ban và gọi họ là "Đồ ngu xuẩn". Ủy ban quyết định tăng án treo giò lên 2 tháng. Lần này, Eric đã quyết định tuyên chiến với tổ chức bóng đá quyền lực nhất nước Pháp, một hành được bị đánh giá là dại dội.

Năm 1993

Ở Manchester United, bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt 1.000 bảng Anh sau khi có hành động đánh 1 cổ động viên ngay trong lần quay trở lại sân vận động Elland Road trong màu áo của Man Utd. Khi chia tay Leeds để đến Man Utd, Cantona không hài lòng lắm với những gì mình có ở Leeds và thái độ mọi người "yêu mến" anh. Có lẽ chính vì thế mà một cổ động viên "xấu số" kia đã trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của King Eric.

Bị đuổi ra trong trận Manchester United thất bại trước Galatasaray trong trận tranh cúp C1 tại Istanbul sau khi buộc tội trọng tài xử ép. Sau đó bị UEFA treo giò 4 trận trong khuôn khổ các giải Châu Âu. Giờ đây, Cantona đã tấn công cả Châu Âu. Một hành động to gan chỉ có anh mới dám làm.

Chỉ cần lỡ miệng, tất cả đều phải trả giá

Năm 1995

Bị đuổi ra khỏi sân tại sân Crystal Palace (25/01/1995) sau khi đá song phi vào 1 cổ động viên tên là Matthew Simmons. Vì hành động này, Eric đã bị treo giò cho tới tận 30/09/1995 và bị phạt 10.000 bảng Anh theo án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh. Bị toà tuyên án 2 tuần ngồi tù vì tội hành hung và phải thực hiện 120 giờ lao động công ích. Đó chính là vụ scandal được cho là cuối cùng của anh trong sự nghiệp bóng đá.

  • Kiến lửa (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X