Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Các tuyển thủ Anh: Họ đã chơi như thế nào?

Thứ Năm 22/11/2007 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả đảo quốc sương mù đang chìm đắm trong nỗi đau khôn nguôi khi ĐT con cưng sau 24 năm (kề từ năm 1984) mới lại vắng mặt ở một VCK giải bóng đá vô địch châu Âu. Và hãy cùng xem xét và đánh giá lại phong độ của 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận đấu định mệnh với Croatia.

Scott Carson (Điểm: 3): Trận đấu quốc tế quan trọng đầu tiên của Carson trong màu áo ĐT có lẽ là một "kỷ niệm" không thể nào quên. Nhưng nó lại không hề vui vẻ chút nào. Sai lầm chết người của chàng thủ môn mới 22 tuổi này ở phút thứ 8 của trận đấu đã biếu không cho Croatia bàn thắng mở tỷ số và phá hỏng mọi ý đồ mà Macca đã dày công sắp đặt cho trận quyết định này. Carson đã "hủy hoại" toàn bộ niềm tin mà người thầy đáng kính đã đặt trọn vào anh cũng như làm tan vỡ giấc mơ của người hâm mộ xứ sở sương mù. Thật ra, cần có cái nhìn cảm thông hơn đối với Carson bởi các thủ môn của "Sư tử Anh" vốn có "truyền thống" phạm phải các sai lầm ngớ ngẩn Ngay cả những người đã dày dạn kinh nghiệm như David James, Paul Robinson hay trước kia là David Seaman thỉnh thoảng vẫn thể hiện những tình huống xử lý "khó tin" thì với một người mới 22 tuổi như Carson, chuyện đó âu cũng dễ hiểu.


Micah Richards (Điểm: 4):
Hậu vệ được coi là "người kế thừa" Gary Neville ở vị trí hậu vệ phải trong ĐT Anh đã không đủ bản lĩnh ở một trận đấu căng thẳng như thế này. Cầu thủ của Manchester City đã mất tinh thần sau bàn thua sớm. Chính vì thế, M.Richards (người từng ngăn chặn hiệu quả nhiều siêu sao của giải Ngoại hạng Anh) đã bị Kranjcar (cũng chơi ở Premiership nhưng có đẳng cấp thấp hơn) "làm tình làm tội" trong hầu hết thời gian của trận đấu. Khá nhiều Richards để "xổng" cầu thủ này, khiến cho khung thành Carson rơi vào trạng thái nguy hiểm.


Sol Campbell (Điểm: 5):
Phải công nhận rằng, thời kỳ đỉnh cao của trung vệ này đã trôi qua từ lâu. Đáng nhẽ, trong trận đấu này, khi chơi bên cạnh những người còn ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Campbell cần chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh của mình. Nhưng anh đã không làm được. Dường như gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi vai của cựu hậu vệ Arsenal (năm nay, Campbell đã 33 tuổi). Và cầu thủ này cũng có một phần lỗi trong bàn thua thứ 2 của ĐT Anh khi bị tiền đạo gốc Brazil, Eduardo da Silva (đang khoác áo ... Arsenal) "xỏ kim", để bóng đến được chân của Olic.

Joleon Lescott (Điểm: 4):
Lescott là "kẻ đóng thế" cực chẳng đã của McClaren do ĐT Anh không thể có được sự phục vụ của 2 trung vệ tốt nhất là Ferdinand và Terry. Và diễn cascadeur này đã không hoàn thành "vai diễn" của mình khi chơi quá mờ nhạt. Có cảm giác, Lescott "sợ" bóng và ngại va chạm với đội bạn. Mà ai cũng biết một yếu tố hàng đầu của một trung vệ giỏi là phải biết "đe nẹt" đối phương và sử dụng những cú "tắc bóng" quyết liệt đúng lúc đúng chỗ.


Wayne Bridge (Điểm: 3):
Giống như ở Chelsea, mỗi khi Ashley Cole không thi đấu thì Wayne Bridge là người chơi thay. Và cũng như mọi lần, nhìn Bridge thi đấu người ta lại càng nhớ A.Cole nhiều hơn. Bridge chơi quá tệ ở trận đấu này. Không những chả giúp gì cho hàng công bằng các pha dâng lên tấn công, hậu vệ này còn "báo hại" đồng đội ở tuyến dưới bằng các pha xử lý nghiệp dư. Bridge là người có lỗi lớn nhất trong bàn thua thứ 2 của Croatia khi không dâng lên cùng các hậu vệ khác trong tình huống bẫy việt vị và để Olic "lọt xuống", dễ dàng lừa qua Carson rồi sút tung lưới Anh. Quãng thời gian sau đó, dường như bước chân của Bridge đã bị "đông cứng" cả lại. Anh không thể đua được tốc độ với các cầu thủ tấn công bên phía đội khách. Thêm vào đó, Bridge tiếp tục mắc phải sai lầm. Một lần anh luống cuống phá bóng về khung thành ... Carson nhưng may là bóng đập trúng vào xà ngang chứ không đi vào lưới. Một lần khác. hậu vệ của The Blues, đẩy bóng sang cho ... Olic của Croatia. Cũng may cú dứt điểm của tiền đạo này lại không hiểm. Chỉ cần một trong 2 pha bóng đó thành bàn, có lẽ điểm của Bridge không phải là 3 mà là con số 0 tròn trĩnh.


Shaun Wright-Phillips (Điểm: 6):
Một trong những điểm sáng hiếm hoi của ĐT Anh trong trận đấu hôm qua. Khá nhiều lần, hàng thủ của đội khách đã bị khuấy đảo bởi kỹ thuật và tốc độ của chàng cầu thủ nhỏ con này. Nếu bình tĩnh và nắn nót hơn thì rất có thể anh đã ghi được bàn thắng vào lưới Croatia. Việc S.W.Phillips rời sân để nhường chỗ cho Beckham không có nghĩa là tiền vệ này chơi kém mà chỉ đơn giản bởi cả hai đá cùng vị trí và dĩ nhiên sẽ có một người phải hy sinh.


Steven Gerrard (Điểm: 5):
Gerrard là người đội trưởng mẫu mực, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ Liverpool. Nhưng trong lần hiếm hoi được khoác chiếc băng đội trưởng danh giá của "Sư tử Anh" (thay cho John Terry), tiền vệ của Liverpool đã không thể hiện được tài lãnh đạo của mình. Anh không có nhiều những động viên kịp thời hay chỉ đạo cho đồng đội, khiến cho Anh nhiều thời điểm chơi rối loạn và lúng túng như "gà mắc tóc". Ngoài ra, Gerrard cũng không có được những đường kiến tạo sắc sảo, xé toang hàng thủ Croatia hay tạo ra được sự đột biến thường thấy của mình khi bị "hòn đá tảng" Modric của đội khách chăm sóc rất gắt gao.


Gareth Barry (Điểm 4):
McClaren đã thể hiện sai lầm của mình khi quyết định chọn Barry chơi tiền vệ phòng ngự chứ không phải cầu thủ đang chơi cho Manchester United, Owen Hargreaves. Dường như, phong độ khá tốt trong những lần khoác áo ĐT Anh gần đây đã khiến Macca không mảy may nghi ngờ về sự lựa chọn của mình. Tuy vậy, ở một trận đấu có tính sống còn, Barry lại thi đấu rất thất vọng.  Không thể hiện được vai trò đánh chặn từ xa, tiền vệ của Aston Villa luôn để cho các cầu thủ tấn công của đội khách vượt qua một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, vũ khí lợi hại từ các quả đá phạt trực tiếp đã không được phát huy khi những cú sút của Barry lại tỏ ra quá hiền lành.

Frank Lampard (Điểm 7): Cả hiệp 1, Lampard mất hút trước những bóng áo xanh khi anh không thể hiện được vai trò ở tuyến giữa. Nhưng "Người không phổi" đã thực sự trở lại trong hiệp hai với pha sút phạt penalty thành bàn ở phút thứ 56. Lampard đã vượt qua được sức ép vô cùng nặng nề để đem lại hy vọng cũng như tinh thần chiến đấu cho đồng đội. Cũng chính Lampard là người đã có đường chuyền thông minh vào những phút cuối trận cho Darrent Bent. Chỉ tiếc là tiền đạo của Tottenham đã dứt điểm vọt xà trong gang tấc, nếu không có khả năng, ĐT Anh đã được "cứu rỗi".


Joe Cole (Điểm 6):
Dù đã chơi rất cố gắng và xông xáo ở hành lang cánh trái nhưng hiệu quả mà Joe Cole mang lại là không nhiều. Những đường lên bóng của tiền vệ đang chơi cho Chelsea thường không gây được sự nguy hiểm cần thiết và dễ bị các hậu vệ Croatia dễ dàng hóa giải. Rõ ràng, tính đến thời điểm này, cánh trái vẫn được coi là một "tử huyệt" của ĐT Anh vì không có một cầu thủ nào đủ khả năng chơi ổn định và hiệu quả trong một thời gian dài. Hẳn đã có không ít các CĐV Anh đã và đang thầm mong ước tiền vệ Ryan Giggs của MU là người Anh (Giggs là người xứ Wales).

Peter Crouch (Điểm 7): Chấn thương đáng tiếc của 2 chân sút chủ lực Wayne Rooney và Michael Owen đã khiến trọng trách ghi bàn của tuyển Anh được gửi gắm lên đôi chân và cái đầu của "Sếu vườn". Không phụ lòng mong đợi. Crouch đã chơi không đến nỗi nào. Tiền đạo của Liverpool là tác giả của bàn quân bình tỷ số 2-2 với pha xử lý và kết thúc gọn gàng sau đường chuyền chính xác của Beckham. Nếu hàng tiền vệ cung cấp nhiều bóng hơn cho Crouch thì có lẽ mọi chuyện đã không tồi tệ đến vậy. "Sếu vườn" đã không thể phát huy sở trường "làm tường" cũng như đánh đầu tốt của mình khi mà luôn ở tình trạng đói bóng. ĐT Anh thua không phải do lỗi của Crouch.


Dự Bị:
Beckham (thay Wright-Phillips) điểm 7, Defoe (thay Barry) điểm 6, Bent (thay J.Cole) điểm 4

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X