Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tân binh của ĐTVN: Những khởi đầu không tồi

Thứ Sáu 15/05/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Calisto đã sử dụng tới 6 cầu thủ ông mới triệu tập. Và hầu hết trong số họ đã chơi tốt. Dưới đây là đánh giá về họ.

Thủ môn Đinh Hoàng La: Lần đầu bắt cho đội tuyển, Đinh Hoàng La chơi như thể anh vẫn đang khoác áo Ninh Bình, tức là vẫn tự tin và là một lá chắn tin cậy. Những pha ra vào rất nhanh và quyết đoán, những pha đổ người cản phá, sự phối hợp với cặp trung vệ của La đều ổn. Hy vọng, khi đội tuyển chịu sức ép nhiều hơn, đối phương đá thật và tấn công nhiều hơn, La vẫn thể hiện được điều đó.

Hậu vệ Trương Đình Luật: Bóng đá Việt Nam bắt đầu nói về trung vệ của Quân khu 4 này cách nay 4 năm, và hôm qua, chúng ta đã được kiểm chứng khả năng của Luật, dù ở một vị trí trái với sở trường: đá hậu vệ cánh phải thay cho Việt Cường bị chấn thương phút chót. Luật đã chơi khá tốt, với khả năng vào bóng cực mạnh, đeo bám quyết liệt, gần như không cho đối phương bất cứ cơ hội xuyên phá nào. Chỉ có đúng 1 tình huống, Luật quên rằng anh đang đá cánh nên đã bó vào trong theo thói quen, để cho đối phương có cơ hội sau cú căng bổng khoét đúng vào khoảng trống đó ở hiệp hai. Nhưng Luật đã kịp sửa sai bằng một pha can thiệp kịp thời. Cũng cần phải nói rằng, yêu cầu của ông Calisto đưa ra với Luật cũng như ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận đấu tối qua, rằng không cần phải dâng cao, chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự, nên Luật cũng khá dễ đá. Với những gì đã thể hiện, Luật đã tự tay mở ra một cánh cửa cho tương lai của anh ở đội tuyển.

Thủ môn Đinh Hoàng La có màn ra mắt ấn tượng nhất

Hậu vệ Trần Văn Học: Ông Calisto đã phát hiện ra và đánh giá cao Chu Ngọc Anh, nhưng ông có lý do để chọn Trần Văn Học đá chính, khi người đầu tiên hiện không có phong độ tốt ở CLB Nam Định. Trần Văn Học đá ở Đà Nẵng ổn định, chắc chắn và ít nhiều thể hiện được điều đó trong các buổi tập. Tuy nhiên, việc lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển và đá chính thức khiến hậu vệ người Quảng Trị này bị khớp, đá không đúng với khả năng. Nên nhớ, Văn Học mới 21 tuổi. Ở giữa hiệp hai, khi Olympiakos tổ chức tấn công ở vị trí của Học khá nhiều, nên ông Calisto đã phải rút Văn Học ra để đưa Chu Ngọc Anh vào thay.

Tiền vệ Trần Duy Quang: Quang đã có hiệp đấu đầu tiên chơi khá ổn dù nhiệm vụ của anh không hề nhẹ: đá thay vị trí của Minh Phương, chơi cao nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm. Những đường chuyền của Quang không mở ra cơ hội cho đồng đội, nhưng ít nhiều cũng làm mềm hóa tuyến giữa. Quang cũng là người chịu khó bám đuổi đối phương mỗi khi không có bóng để đảm bảo yêu cầu phòng ngự từ xa. Có điều, Quang đã không chứng minh những nhận định của giới chuyên môn trước đó là sai, rằng Quang không mạnh về thể lực. Hiệp hai là quãng thời gian khá tồi của anh, với hàng loạt đường chuyền ngang trong thế chới với, Quang biếu không cho đối phương những cơ hội, đánh thẳng mặt cặp trung vệ Phước Tứ - Minh Đức. Hơi khó để tin đây sẽ là một sự thay thế tạo ra sự tin tưởng sau này cho hàng tiền vệ khi vắng Tài Em và Minh Phương.

Trong số các cựu binh của đội tuyển, Phước Tứ, Tấn Tài, Việt Thắng là những người tiếp tục cho thấy họ thực sự là trụ cột. Quang Hải vẫn là siêu dự bị, với pha solo rồi sau đó là một tình huống ghi bàn. Minh Đức ít khi được đá chính cũng chơi tốt. Chỉ có Công Vinh là chơi không đúng với khả năng của anh, dù vẫn đá ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Tiền vệ Trọng Hoàng: Xuất phát từ băng ghế dự bị, Hoàng vào sân từ ngay giữa hiệp một khi Minh Châu bị đau trở lại. Hoàng đã chơi tích cực, đúng chất của cầu thủ xuất thân từ lò Sông Lam. Nhưng không hiểu, có phải vì anh không được chơi đúng vị trí đã chuẩn bị trong những buổi tập hay không mà hiệu quả từ Hoàng tương đối hạn chế. Hiệp hai, Hoàng gần như “biến mất”, chỉ xuất hiện trong đúng một tình huống đáng nhớ: đỡ ngực từ đường chuyền bên cánh trái của Công Vinh, rồi sút bóng chệch khung gỗ. Trong những buổi tập, phần lớn thời gian Hoàng đá ở vị trí cầu thủ chạy cánh phải và tập khá tốt.

Tiền vệ Đinh Hoàng Max: Vào thay Thành Lương ở nửa cuối hiệp hai, Đinh Hoàng Max thổi vào đội tuyển một làn gió mới bằng tốc độ và sức khỏe của một cầu thủ gốc châu Phi. Khi hàng thủ của Olympiakos chơi lỏng lẻo và để ra rất nhiều khoảng trống ở vị trí hậu vệ cánh, Max liên tục bứt tốc độ và khoét sâu vào vị trí ấy, làm cho khung thành Olympiakos nghiêng ngả. Nếu như cú đệm bóng đá bồi của anh vào gôn trống nhưng ra ngoài gây thất vọng, thì đường bóng căng ngang sau khi bứt tốc độ, kiến tạo cơ hội cho Quang Hải ghi bàn lại làm nhiều người nhớ tới anh. Tập không tốt, nhưng vào đá tốt, Max có thể sẽ vẫn có suất ở đội tuyển trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X