Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các nhà ĐKVĐ Champions League "hút chết" trên Celtic Park

Thứ Năm 06/11/2008 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không có bàn thắng vào những phút cuối của lão tướng Ryan Giggs thì MU đã phải nhận một trận thua đau đớn trên mảnh đất Scotland. 1 điểm đầy khó nhọc ở trận đấu này giúp cho MU tiến rất gần đến tấm vé lọt vào vòng sau.

Suýt chút nữa, mọi toan tính của ngài Alex Ferguson cho trận đấu này tan biến như bong bóng xà phòng. MU vừa muốn bảo vệ ngôi đầu bảng, vừa muốn có tấm vé đi tiếp từ sớm, lại vừa muốn dưỡng sức cho trận đấu vào cuối tuần với Arsenal. Nhưng cuối cùng họ chỉ hoàn thành một trong 3 mục tiêu đó. Đó là việc giữ được ngôi đầu nhưng nó chẳng hoàn toàn do công sức của họ mà có phần đóng góp không nhỏ từ Villarreal. Còn ý đồ sử dụng bài “đánh phủ đầu“ để giành chiến thắng sớm đã bị Celtic phá tan ngay trong những phút đầu và khoảng thời gian còn lại, MU phải gồng hết sức lên mới có thể giật lại 1 điểm từ tay đội bóng Scotland. Một số trụ cột lẽ ra đã được thảnh thơi ở bên ngoài nhưng rốt cục vẫn phải vào sân để vật lộn cùng các đồng đội. Dù gì “hòa còn hơn thua“ vì nếu thất bại thì chặng đường tiến vào vòng sau của MU sẽ trắc trở hơn tình thế hiện nay rất nhiều. 

Celtic suýt chút nữa đánh bại được các nhà ĐKVĐ


ĐKVĐ Champions League, Manchester United có rất nhiều xáo trộn ở trận đấu này. Van der Sar và G.Neville không có mặt trong chuyến hành quân đến đất Scotland vì Alex Ferguson muốn cho họ được nghỉ ngơi còn Wes Brown vắng mặt do chấn thương. Một số trụ cột khác như Berbatov, Rooney và Evra thì chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Tài năng trẻ người Brazil, Rafael Da Silva đảm nhận vị trí hậu vệ phải còn cầu thủ đa năng O'Shea đá bên cánh trái. Carlos Tevez có cơ hội trổ tài để lấy lại vị trí của mình trong đội hình chính thức khi được ra sân ngay từ đầu. Anh sẽ nhận được sự hỗ trợ của lão tướng Ryan Giggs đóng vai trò hộ công. Thủ thành Ben Foster chứ không phải Kuszczak được lựa chọn bắt chính ở trận này. Đây là trận đầu tiên ở Champions League của Foster và anh cũng chỉ mới bình phục chấn thương chưa lâu. Dù không có lực lượng mạnh nhất, nhưng MU vẫn tràn đầy cơ hội giành chiến thắng bởi họ vẫn còn có Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình trong thời gian gần đây. Bên phía chủ nhà Celtic, họ gặp khủng hoảng về hàng công khi thiếu vắng 2 chân sút quan trọng nhất là

Venegoor of Hesselink và Samaras. Cầu thủ người Nhật Bản, Nakamura cũng không có tên ở đội hình xuất phất nên hàng thủ MU có vẻ sẽ được thi đấu nhàn hạ.

Kết quả Champions League (6/11)
Aalborg 2-2 Villarreal
Curth 54'; Due 81' - G.Rossi 41'; Franco 75'

Celtic 1-1 Manchester United
McDonald 13' - Giggs 84'

Fiorentina 1-1 Bayern Munich
Mutu 11' - Borowski 78'

Lyon 2-0 Steaua Bucuresti
Juninho 44'; Reveillere 89'

Arsenal 0-0 Fenerbahce

Dynamo Kyiv 1-2 Porto
Milevsky 21' - Rolando 69'; Lucho Gonzalez 90'

BATE Borisov 0-2 Zenit
Pogrebnyak 34'; Danny 90'

Real Madrid 0-2 Juventus
Del Piero 17', 67'

"Quỷ đỏ" (nhưng hôm nay họ mặc áo xanh) vào cuộc rất hứng khởi và họ giành thế áp đảo ngay từ đầu. Họ liên tục vây hãm khung thành Boruc với ý đồ đánh phủ đầu để kết thúc sớm trận đấu. Cuối tuần này, MU sẽ phải đối đầu với "kình địch" Arsenal nên dự định "đánh nhanh, thắng nhanh" của MU là hoàn toàn dễ hiểu. Phút thứ 3, trong tình huống phạt góc, Ronaldo có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần trong vòng cấm nhưng bóng trúng vào người một cầu thủ Celtic. Phút thứ 9, lại là Ronaldo thực hiện cú đá phạt từ khoảng cách hơn 25m, đưa bóng vọt qua xà ngang. Bi ép sân từ đầu trận nhưng Celtic lại bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 13, Celtic thực hiện pha đá phạt từ cánh trái, bóng được phá ra và ngay lập tức, các cầu thủ chủ nhà triển khai pha phối hợp ăn ý. Số 5, Gary

Caldwell đánh đầu chuyền bóng cho McDonald và tiền đạo đóng thế này vẩy bóng kỹ thuật qua đầu Ben Foster dường như đã lên hơi cao. Hàng thủ MU cũng đã mắc lỗi khi thi đấu khá rối loạn và không có bất cứ một phản ứng nào để ngăn chặn bàn thua.

Ý định của MU đã bị phá sản từ quá sớm và bây giờ, họ phải nỗ lực gỡ hòa trước khi nghĩ đến điều gì xa xôi hơn. Thời cơ đó đã đến ở phút 18. Nani sút phạt góc và bóng tìm đến vị trí của trung vệ Rio Ferdinand. Ở tư thế không bị ai kèm và chỉ cách cầu môn Boruc có vài mét, Ferdinand bình tĩnh đỡ ngực rồi tung chân sút volley. Chỉ tiếc, điểm đến của trái bóng lại nằm trên khán đài chứ không phải là mành lưới. Vài phút sau, vẫn lại là Ferdinand lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc của Nani. Lần này, cú đánh đầu có chủ đích của anh đã bị Caldwell hóa giải ngay gần vạch vôi.

Manchester United đã phải rất vất vả trước một Celtic chơi kiên cường


Đội khách tiến hành tấn công không ngừng nghỉ nhưng vẫn chưa phát huy hiệu quả cuối cùng khi mà hàng phòng ngự Celtic chơi rất tập trung và kín kẽ. Họ theo sát các nhà ĐKVĐ ngay từ khu vực giữa sân và gần như không cho xâm nhập vào khu vực 16m50 với số đông cầu thủ chơi ở trước vòng cấm. MU gần như tấn công trong vô vọng và họ cũng không thể xử lý tốt ở những cơ hội hiếm hoi tạo ra được. Tevez đã một lần chuyền bóng thuận lợi cho Giggs nhưng tiền vệ người xứ Wales hơi chần chừ trong quyết định dứt điểm nên cơ hội đã bị trôi qua đầy đáng tiếc. Rafael thì có cú sút vọt qua xà ngang ở ngoài vòng cấm. Nani và Ronaldo liên tục hoán đổi vị trí ở 2 cánh tuy nhiên các hậu vệ Celtic vẫn cực kỳ tỉnh táo và chưa hề tỏ ra một phút nào bối rối trước sự điều chỉnh lối chơi của đội bóng nước Anh. Phút 42, Nani nỗ lực đi bóng rồi có đường chuyền ngang nguy hiểm qua khung thành nguy hiểm nhưng bóng đi hơi sâu nên không một bóng áo xanh nào đủ sức tiếp cận được. Phút 45, Vidic đánh đầu ra ngoài trong một pha phạt góc, khép lại hiệp 1 thất bát của Manchester United.

Sang hiệp 2, HLV Ferguson buộc lòng phải đưa Dimitar Berbatov, chân sút số 1 của đội bóng ở đấu trường Champions League vào sân thay cho Nani hòng xoay chuyển cục diện trận đấu. Những phút đầu, Ronaldo có liền 2 cơ hội nhưng anh không thể kết thúc thành công. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay "Quỷ đỏ" nhưng bàn gỡ hòa vẫn chưa thấy đâu dù MU đưa ra khá nhiều phương án tấn công. Phút 57, lại là Nani đá phạt góc, Fletcher bật cao đánh đầu và được Berbatov tiếp nối bằng cú ra chân rất nhanh nhưng số 13 Maloney đã cứu nguy cho đội nhà ở ngay trên vạch vôi. Tiền đạo người Bungari đã cho thấy anh thuộc mẫu cầu thủ cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm. Còn nhớ ở trận lượt đi trên Old Trafford, chính Berbatov đã có được 2 bàn thắng ở những pha bóng tương tự như thế này. 
 

Phút 60, dường như bóng đã chạm vào tay Vidic sau cú tạt bóng của Scott Brown nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Ngay sau đó, tiền đạo Sheridan bật cao đánh đầu đi sạt xà ngang. MU vẫn chưa thể phá vỡ được thế bế tắc dù chơi rất nỗ lực. Dĩ nhiên, thua trận này vẫn chẳng phải là thảm họa với MU vì chỉ cần giành nốt 3 điểm trong trận đấu với "nhược tiểu" Aalborg trên sân nhà là tấm vé đi tiếp chắc chắn nằm trong túi họ. Phút 68, hàng thủ Celtic có những phút hiếm hoi chơi mất tập trung, vì thế tạo thời cơ cho MU liên tục gây chao đảo khung thành nhưng thủ môn Boruc đã chơi rất tốt và chặn đứng thành công mọi cố gắng của đội khách.

Không thể chờ đợi hơn được nữa, Sir Alex tung nốt quân bài chiến lược cuối cùng là Wayne Rooney vào sân (trước đó Evra đã thay thế Rafael Da Silva). Nhưng mọi việc chẳng thay đổi được bao nhiêu. MU vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn, tấn công nhiều hơn nhưng cầu môn Boruc vẫn đứng trơ trơ như một "pháo đài bất khả xâm phạm". Phút 80, Wayne Rooney lên tiếng bằng cú sút chìm và rất căng ở cự ly phải đến 40m nhưng Boruc đã kịp đổ người và đẩy bóng ra. Khi mà hy vọng của đội bóng thành Manchester đang dần dần tắt thì đột nhiên, nó lại bừng sáng trở lại. Phút 84, từ cự ly rất xa, Ronaldo tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc nhằm vào góc cao và Boruc có pha cứu thua xuất sắc. Nhưng Giggs đã có mặt đúng chỗ để đón trái bóng bật ra và đánh đầu gọn ghẽ vào lưới trống. Thế là, sau bao nỗ lực, MU đã tìm được bàn thắng.

Lão tướng Ryan Giggs mang về niềm vui muộn màng cho Quỷ đỏ


Tinh thần thi đấu của MU tăng lên rất nhiều sau khi gỡ hòa nhưng họ còn quá ít thời gian để kiếm thêm bàn thắng nhằm giải quyết sớm vòng bảng bởi chỉ cần có 3 điểm thì họ sẽ lọt vào vòng sau sớm trước 2 vòng. Lẽ ra, Berbatov đã trở thành người hùng của đội bóng nếu pha dứt điểm trong vòng cấm của anh ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đi chính xác hơn một chút. 
 

Dù sao, một điểm ở trận này cũng có thể coi là thành công của ĐKVĐ Champions League. Celtic đã chơi một trận tuyệt vời và để tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc trong một giây lơi lỏng và sự lóe sáng hiếm hoi của Ronaldo. Tuy không thể chính thức vào vòng sau như Barcelona làm được vào đêm qua nhưng với cách biệt 6 điểm với Celtic thì MU chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại là ung dung đi tiếp và không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Và họa có xảy ra “Ngày tận thế“ thì MU mới không hoàn thành nổi mục tiêu quá dễ dàng này.  

Đội hình thi đấu:
Celtic: Boruc - Hinkel, Caldwell, McManus, Wilson - Hartley, Scott Brown, Robson, Maloney (O'Dea 76') - McDonald, Sheridan (Donati 63')

Manchester United: Foster - Rafael Da Silva (Evra 66'), Ferdinand, Vidic, O'Shea - Ronaldo, Fletcher, Carrick, Nani (Berbatov 46'), Giggs - Tevez (Rooney 71')

“Tàu ngầm vàng“ Villarreal đã không thể tận dụng cú “vấp váp“ của MU để giành lấy tấm vé đầu tiên của bảng E khi bị chủ nhà Aalborg cầm chân. Họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng không thể bảo toàn được cách biệt. Đội bóng Đan Mạch đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời và liên tục gỡ hòa (ở trận trước, họ đã thua tới 3-6 trên sân của Villarreal) để có được 1 điểm rất đáng khen, Như vậy, cục diện của bảng E vẫn chưa thể ngã ngũ. Nhưng lợi thế lớn nhất đang thuộc về MU và Villarreal. Còn Celtic và Aalborg sẽ phải trông chờ những điều thần kỳ nếu muốn thực hiện những cuộc lật đổ ngoạn mục.

Xếp hạng tại bảng E

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Manchester United42207168
2Villarreal42209548
3Celtic402215-42
4AaB4022511-62
  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X