Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Các đội Italia thi nhau nộp bản danh sách thi đấu tại Champions League lên UEFA

Thứ Tư 02/09/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua, AC Milan, Inter Milan và Fiorentina đã lần lượt nộp danh sách thi đấu của mình ở Champions League 2009/2010 lên UEFA. Không có nhiều bất ngờ ở những bản danh sách này khi cả 3 đội đều huy động lực lượng mạnh nhất, với mục tiêu lấy lại vinh quang ở đấu trường châu Âu cho bản thân đội bóng và cả nền bóng đá Italia.

Inter Milan: Vắng mỗi Marko Arnautovic

Champions League chính là mục tiêu cao nhất và sống còn của Jose Mourinho trong mùa giải này. Nếu thất bại ở châu Âu, sự lựa chọn duy nhất của "Người đặc biệt" chính là màn ra đi "không kèn không trống" khỏi thành Milano. Vì thế, không có gì khó hiểu khi Mourinho không loại bỏ một cái tên chính thức nào trong bản danh sách thi đấu ở Champions League. Cả những cầu thủ sẽ hiếm khi được Mourinho đoái hoài đến như Quaresma, Mancini, Suazo cũng có mặt. Sự vắng mặt đáng chú ý duy nhất là tiền đạo đầy triển vọng Marko Arnautovic, đang thi đấu ở Inter theo dạng cho mượn từ Twente.

Không phải Mourinho không để ý đến những cầu thủ trẻ ít tên tuổi (bởi Joel Chukwuma Obi và Antonio Esposito, hai cầu thủ từ đội 2 vẫn xuất hiện trong bản danh sách này) nhưng Arnautovic không được trao cơ hội. Lý do có lẽ là Arnautovic đang phải dưỡng thương và chưa biết đến khi nào mới trở lại. Tất cả hy vọng của Jose Mourinho trong việc "đổi vận" cho Nerazzurri ở Champions League được dồn cả vào lực lượng tân binh hùng hậu mà ông đem về trong mùa hè như Lucio, Motta, Diego Milito và đáng chú ý nhất chính là Samuel Eto'o cùng Wesley Sneijder. Xét trên lý thuyết, đây là một đội hình đủ sức giành chức vô địch Champions League nhưng Inter và ngay chính cả Mourinho chưa bao giờ được đánh giá cao ở đấu trường này. Nhưng biết đâu đấy, năm nay mọi chuyện sẽ khác.

Danh sách thi đấu của Inter Milan ở Champions League

Thủ môn: Julio Cesar, Orlandoni, Toldo
Hậu vệ: Cordoba, Javier Zanetti, Lucio, Maicon, Materazzi, Walter Samuel, Chivu, Santon
Tiền vệ: Stankovic, Quaresma, Thiago Motta, Sneijder, Muntari Vieira, Cambiasso, Joel Chukwuma Obi, Mancini

Tiền đạo: Samuel Etoo, Suazo, Diego Milito, Balotelli, Esposito

AC Milan: Vẫn có tên Dida và Oddo

Đây là hai cầu thủ được coi là hết thời và đã bị HLV Leonardo loại khỏi mọi kế hoạch trong mùa giải mới tuy nhiên do cả hai đều không tìm được bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa kết thúc, nên chiến lược gia người Brazil đành phải đưa Dida và Oddo vào cho đủ quân số. Điều này, chứng tỏ lực lượng của Rossoneri khá mỏng và Leonardo có quá ít sự lựa chọn, nhất là khi tuyến trẻ của đội bóng quá yếu, không cấp nổi cho đội 1 những cầu thủ đủ tin tưởng để ngồi vào chỗ của Dida hay Oddo.

Thủ môn số 1, Abbiati phải dưỡng thương đến giữa tháng 10 và người bắt chính ở Milan vào thời điểm này là Storari chứ không phải Dida. Trong khi, ở hàng thủ, trừ khi không còn ai thì Oddo mới có cơ hội đá chính. Như thế, đủ để thấy vai trò của Dida và Oddo đang ở mức nào tại AC Milan. Với lực lượng hiện có, khó có thể trông chờ AC Milan thành công ở Champions League, giải đấu luôn quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất, những cầu thủ giỏi nhất châu lục và thế giới

Danh sách thi đấu của AC Milan ở Champions League

Thủ môn: Dida, Abbiati, Storari, Roma
Hậu vệ: Kaladze, Onyewu, Nesta, Zambrotta, Jankulovski, Thiago Silva, Oddo, Antonini.
Tiền vệ:
Gattuso, Seedorf, Flamini, Abate, Pirlo, Ambrosini.
Tiền đạo: Pato, Inzaghi, Huntelaar, Borriello, Di Gennaro, Ronaldinho

Fiorentina: Không có Savio Nsereko

Tân binh cuối cùng mà Viola mang về ngay trước khi thị trường đóng cửa, tiền đạo 20 tuổi Savio Nsereko từ West Ham theo bản hợp đồng trao đổi cầu thủ (Manuel Da Costa đi theo hướng ngược lại) đã không có tên trong danh sách thi đấu của Fiorentina ở đấu trường châu Âu mặc dù trong tay HLV Cesar Prandelli chỉ có 4 sự lựa chọn cho hàng tiền đạo. Với cặp sát thủ đáng sợ, Mutu - Gilardino, hai ngôi sao sáng nhất đội bóng, Fiorentina đặt mục tiêu trở thành "kẻ phá bĩnh" ở Champions League. Đội bóng thành Florence rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của Liverpool và Lyon, những đội được đánh giá cao hơn ở châu Âu.

Danh sách thi đấu của Fiorentina ở Champions League

Thủ môn: Avramov, Frey, Seculin.
Hậu vệ: Dainelli, Gamberini, Kroldrup, Natali. Comotto, De Silvestri, Gobbi, Pasqual.
Tiền vệ: Donadel, Montolivo, Zanetti, Jorgensen, Marchionni, Santana, Vargas. 
Tiền đạo: Castillo, Gilardino, Mutu, Jovetic

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X