Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng nhỏ dẫn đầu Bundesliga: Đằng sau những bất ngờ

Thứ Ba 28/09/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phủ nhận việc Mainz, Dortmund và Hannover qua mặt các ƯCV để có mặt tại Top 3 sau 6 vòng đã tạo nên những bất ngờ thú vị cho Bundesliga mùa này. Nhưng xen kẽ với những điểm tích cực là những mối lo ngại hiện hữu mà giải đấu số 1 nước Đức sẽ phải hứng chịu…

Bất chấp việc Dortmund từng đứng trước nguy cơ phá sản trong những năm đầu thiên niên kỷ mới, nếu nhìn lại Bundesliga trong chặng đường 1 thập kỷ qua, dấu ấn của những đồng euro vẫn in đậm vào thành công của các đội bóng. Đó là trường hợp Hoffenheim của tỷ phú Dietmar Hopp thăng 2 hạng trong 2 mùa giải và suýt chút nữa tạo nên bất ngờ tại Bundesliga 2008/09. Hay việc Wolfsburg với sự hậu thuẫn của tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới Volkswagen từng giành Đĩa Bạc ở mùa giải 2008/09.

Nhưng Mainz, Hannover hay thậm chí cả Dortmund ở mùa giải này là trường hợp hoàn toàn khác. “Trẻ, khỏe và đầy khát vọng”, đó là 3 lý do chính mà cả Tuchel (Mainz) và Klopp (Dortmund), hai chiến lược gia đại diện cho thế hệ HLV mới tại Đức và cùng trưởng thành tại lò Mainz, giải thích cho thành công của đội nhà. Cùng với lối chơi bóng tấn công hiện đại, thì những tài năng trẻ trưởng thành nhanh chóng mà tiêu biểu là những cầu thủ bản địa như Schuerrle, Holtby, Marcel Risse (Mainz) hay Schmelzer, Hummels, Grosskreutz, Goetze (Dortmund) đã mang đến những nét tươi mới cho Bundesliga mùa này. Sẽ không quá khi nói, Mainz và Dortmund là hai hình mẫu lý tưởng để các đội bóng Đức khác noi theo.

Mainz không chỉ mang đến nỗi bất ngờ mà cả nỗi lo ngại cho Bundesliga

Nhưng nếu thực tế hơn, việc những đội bóng không có tiềm lực vững chãi như Mainz, Hannover hay Dortmund đang dẫn đầu Bundesliga lại mang đến những lo khác. Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận những nỗ lực tuyệt vời của 3 đội bóng trên, nhưng có lẽ mọi chuyện cần phải sớm trở lại quỹ đạo vốn có.

Bundesliga vừa giành lại vị trí thứ Tư trên BXH 5 năm của UEFA từ Serie A. Nhưng nếu không duy trì thành tích tốt trên đấu trường châu Au mùa này, khả năng giải đấu số 1 nước Đức khó giữ được thứ hạng trên. Nhưng để tập trung tối đa cho đấu trường đỉnh cao thì những Bayern, Schalke, Bremen (Champions League), hay Stuttgart (Europa League) cần phải sớm khẳng định ở mặt trận quốc nội. Hãy thử tưởng tượng nếu Mainz hay Hannover đại diện cho bóng đá Đức tham dự những đấu trường đỉnh cao châu Âu ở mùa tới, điều gì sẽ xảy ra?

Bởi thế, hơn bao giờ hết các đội bóng lớn cần phải thể hiện được bản lĩnh. Đó là điều mà rất nhiều người chờ đợi, bởi tính hấp dẫn của bóng đá còn nằm ở những cái tên. Nhưng nếu không sớm vượt qua được sức ép để tìm lại sức mạnh vốn có, viễn cảnh Schalke và Stuttgart gặp nhau trong trận “chung kết ngược” tranh vé trụ hạng Bundesliga là hoàn toàn có thể xảy ra. Và đó sẽ là thảm họa thực sự đối với một trong những nền bóng đá lớn nhất thế giới!

Điểm nhấn: Bayern chấp... tiền đạo

Sự kiện ĐKVĐ Bayern quỵ ngã liên tục xứng đáng được coi là điểm nhấn không tưởng tại Bundesliga. Nó không là tai nạn nữa, mà phải gọi đó là khủng hoảng thực sự. Có quá nhiều nguyên nhân khiến Bayer thất bại, như việc vắng cặp Ribery - Robben, lối chơi bị thay đổi, hàng phòng ngự yếu kém… nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ lại là hàng tiền đạo gần như không tồn tại. Klose, Gomez và Olic vẫn chưa có bàn thắng nào tại Bundesliga, chỉ duy nhất T.Mueller có 2 bàn thắng. Tuy nhiên, trên thực tế T.Mueller thường được HLV van Gaal bố trí đá tiền vệ cánh phải, chứ không phải là tiền đạo mũi nhọn. Như vậy, nếu nói rằng Bayern “chấp” cả hàng tiền đạo cũng chẳng sai chút nào.

Tại Bundesliga, mới chỉ có duy nhất hàng tiền đạo Bayern chưa có bàn thắng. Đó là điều chưa từng xảy ra và đáng để Bayern phải hổ thẹn khi so sánh với Mainz: 9 bàn thắng và 4 tiền đạo lập công. Thậm chí CLB yếu như Freiburg cũng có chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn (Cisse 6 bàn). Sự kiệt quệ của các tiền đạo Bayern thể hiện ở việc van Gaal phải đẩy cả trung vệ van Buyten lên đá trung phong trong hiệp 2 trận gặp Mainz.

Hiện tại Bayern đang là đội ghi bàn ít nhất (5 bàn) ngang với Nuernberg, Cologne, nhưng tệ hơn là Bayern có 1 bàn nhờ đối thủ đá phản lưới. Sau 6 vòng đấu, có thể khẳng định rằng Bayern đang thực sự khủng hoảng tiền đạo.

Thống kê

3 - Vị trí thứ Ba trên BXH sau 6 vòng đấu là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Hannover.
4 - Có 4 cựu cầu thủ của Real Madrid ghi bàn cho các đội bóng Bundesliga cuối tuần qua gồm Huntelaar, Raul (cùng của Schalke), van Nistelrooy (Hamburg) và Szalai (Mainz).
13 - Hai bàn thắng vào lưới Freiburg của Grafite (Wolfsburg) là cúp đúp thứ 13 của tiền đạo người Brazil này.
16 - Trong 3 trận đấu trên sân nhà của Stuttgart ở mùa này, có tổng cộng 16 bàn thắng được ghi với trung bình 5,3 bàn/trận.
38 - Thắng Freibrug 2-1, Wolfsburg đã có trận đấu thứ 38 liên tiếp ghi bàn trên sân nhà.
350 - Thất bại 2-3 trước Bremen trong trận derby miền Bắc là trận thua thứ 350 trong tổng số 800 trận sân khách của Hamburg.

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Cisse (Freiburg).
5 bàn: Dzeko (Woflsburg).
4 bàn: Kagawa (Dortmund), Gekas (Frankfurt), van Nistelrooy (Hamburg), Abdellaoue (Hannover), Lakic (Kaiserslautern), Pogrebnyak (Stuttgart), Grafite (Wolfsburg).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X