Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Serie A hướng đến cầu thủ trẻ: Cách mạng thật sự, hay chỉ trên lời nói?

Thứ Tư 01/07/2009 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến Milan cũng bắt đầu đưa về những cầu thủ dưới 20 tuổi. Inter cũng thế. Thị trường chuyển nhượng Italia trong một tháng qua tràn ngập những tên tuổi trẻ trung và nhiều trong số đó còn ít người biết đến. Điều gì đang xảy ra?

Ồ ạt làn sóng trẻ

Điều đó không có gì mới. Nhưng điều mới mẻ hơn cả là ở chỗ các đại gia Serie A lại là những đội bóng tích cực nhất, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Bởi một lẽ đơn giản, chưa bao giờ calcio rơi vào hoàn cảnh hiện tại: cuộc khủng hoảng tài chính khiến CLB ngày càng thâm hụt nặng nề và quỹ dành cho chuyển nhượng bị cắt giảm thê thảm. Theo các chuyên gia và những người làm bóng đá Italia, chất lượng cầu thủ trẻ của nước này đang tăng lên và chỉ vì sức ép chiến thắng bằng mọi giá, nỗi sợ hãi trước thất bại và “chủ nghĩa công thần” của các đội bóng là lí do khiến họ ít quan tâm đến các cầu thủ trẻ.

Thế giới calcio những ngày qua chứng kiến một cuộc tranh giành nảy lửa giữa Milan và Inter đối với những cầu thủ trẻ được coi là những tinh hoa của thế hệ trẻ calcio như Zigoni và Beretta (cuối cùng Milan chiến thắng Inter) và Destro (Inter đánh bại Milan). Nhưng cả 2 chưa dừng lại ở đó. Trong khi sếp Galliani tuyên bố sẽ đôn lên đội lớn từ đội trẻ những Albertazzi, Strasser và khẳng định sẽ tin dùng những Di Gennaro, Abate cho mùa giải mới, thì Inter đưa về chân sút trẻ người Rumania, Denis Alibec (sếp chuyển nhượng của Inter, Branca, thú nhận rằng ông đưa Alibec về chẳng qua vì không muốn tiền đạo này về với Milan!).


Inter cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có chân sút 20 tuổi người Áo Arnautovic (từ Twente). Juventus thì đã sử dụng những cầu thủ trẻ từ khi tụt xuống hạng B. Udinese, Genoa, Fiorentina và Atalanta đã luôn coi cầu thủ trẻ là nòng cốt của họ và trên thực tế, những người trẻ ấy đã đóng góp khá nhiều cho họ trong mùa bóng qua. Và mùa hè này, làn sóng trẻ tiếp tục đến với các CLB hạng trung đó. Fiorentina đưa về thêm Di Tacchio (từ Ascoli). Bellusci là một trong số những thương vụ tốt nhất mùa này của Catania. Sau khi đã lên Serie A cùng những bàn thắng của Paloschi, Parma giờ đặt niềm tin vào Biabiany (mượn từ Inter).

Nhưng chưa nói lên điều gì

Không có gì nhiều để bình luận về việc chiêu mộ cầu thủ trẻ quen thuộc của các CLB tầm trung trở xuống, chỉ nói đến các CLB lớn, những đội mà dư luận đang nhìn họ với vai trò của những người làm cách mạng. Số cầu thủ trẻ mà họ đưa về mùa này, trên thực tế, chỉ nhiều về số lượng so với mùa trước và chưa thể nói điều gì về chất lượng. Bởi một lẽ đơn giản, muốn biết chất lượng của họ, phải cho họ ra sân, điều tương đối xa xỉ với Milan và Inter. Việc Galliani nói đến Milan thời kì mới “ít tiền, nhiều ý tưởng” chẳng thuyết phục được ai. Mùa nào Milan chẳng có những cầu thủ trẻ trong đội hình đăng kí và kì chuyển nhượng nào cũng thấy một vài cầu thủ tuổi đôi mươi được giới thiệu như những “tài năng trẻ chói sáng” (chẳng hạn Grimi hay Mattioni) để rồi sau đó “mất hút”. Pato chỉ là ngoại lệ vì Milan thường tin cậy các tài năng trẻ Brazil hơn là cầu thủ trẻ người Italia. Đội trẻ của họ đã cho ra lò nhiều cầu thủ khá hay trong những năm qua, nhưng chỉ đến khi Kaka và Maldini ra đi, đội bóng đứng trước việc phải đầu tư vào lứa trẻ để cắt giảm chi phí lương và hạ tuổi trung bình xuống thấp, các sếp của Milan mới “chiếu cố” nhìn xuống đội trẻ của mình.

Inter đưa những cầu thủ người Italia vào đội hình nhiều khi vì một lí do duy nhất: đủ tiêu chuẩn về số lượng cầu thủ đào tạo trong nước để đăng kí dự Champions League với UEFA! Ngay cả khi Balotelli và Santon tỏa sáng khi chưa đến tuổi 20, đội trẻ Inter vẫn là một trong những đội mạnh nhất ở các giải trẻ Italia, thì đội hình lớn của họ vẫn tràn ngập các cầu thủ nước ngoài, và tuổi trung bình của Inter vẫn thuộc loại cao nhất Serie A. Cái mã trẻ hóa và những tuyên ngôn đại loại như “đặt thêm niềm tin cho thế hệ trẻ” của các đại gia, nhất là Milan, cần phải được nhìn nhận bằng con mắt hoài nghi, vì quả thật Milan có một HLV trẻ, đang chiêu nạp các cầu thủ trẻ và thậm chí nói đến việc cho họ đá ở vị trí của những ngôi sao đã ra đi (cho Di Gennarro đá ở chỗ của Kaka), nhưng từ lời nói đến sự thật còn một khoảng cách rất xa. Những cầu thủ trẻ ấy có thể chỉ được ra sân rất ít, thậm chí không ra sân mùa tới, nếu họ còn có mặt trong danh sách đội, có thể trở thành con bài để đổi chác giữa các CLB, có thể bị đem cho mượn hoặc có thể lại xuống đá Serie B. Sau những năm tháng lạm dụng cái mác “chung thủy” hay “kinh nghiệm” (nhắc đến chữ này để khỏi nói đến từ “già) là sự lạm dụng từ “trẻ” ở San Siro...

Thất bại nặng nề ở Confed Cup đã khiến người Italia mở mắt ra và bắt đầu nghĩ đến việc bơm có liều lượng một dòng máu trẻ vào đội tuyển. Cuộc khủng hoảng tài chính buộc các CLB phải hướng đến thị trường cầu thủ trẻ để bổ sung lực lượng. Người ta đang nói đến một cuộc cách mạng trong tư duy calcio, nhưng trên thực tế, bức tranh màu xám vẫn đang diễn ra. Nếu một tài năng xuất chúng 21 tuổi từ Acquafresca được Inter từ bỏ, bị Genoa thờ ơ đến nỗi phải đến Atalanta, thì lấy đâu ra cơ hội cho Zigoni, mới 18 tuổi, tỏa sáng ở Milan?

Những tân binh trẻ đáng chú ý

Cầu thủ Vị trí Năm sinh CLB mới

Acquafresca tiền đạo 1987 Atalanta
Abate tiền vệ 1987 Milan
Alemao tiền đạo 1989 Udinese
Alibec tiền đạo 1991 Inter
Bellusci hậu vệ 1989 Catania
Beretta tiền đạo 1992 Milan
Biabiany tiền vệ 1988 Parma
Bolzoni tiền vệ 1989 Genoa
Di Gennaro tiền vệ 1988 Milan
Di Tacchio tiền vệ 1990 Fiorentina
Tomic hậu vệ 1988 Genoa
Zigoni tiền đạo 1991 Milan

Những ngôi sao trẻ

Cầu thủ Vị trí Năm sinh CLB hiện tại

Asamoah tiền vệ 1988 Udinese
Balotelli tiền đạo 1990 Inter
Cavani tiền đạo 1987 Palermo
Consigli thủ môn 1987 Atalanta
De Silvestri hậu vệ 1988 Lazio
Giovinco tiền vệ 1987 Juventus
Hamsik tiền vệ 1987 Napoli
Jovetic tiền vệ 1989 Fiorentina
Kuzmanovic tiền vệ 1987 Fiorentina
Morimoto tiền đạo 1988 Catania
Pato tiền đạo 1989 Milan
Sanchez tiền đạo 1988 Udinese
Santon hậu vệ 1991 Inter
Vitale tiền vệ 1987 Napoli
Zarate tiền đạo 1987 Lazio


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X