Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Tây Ban Nha tại Champions League: Đẳng cấp lên tiếng

Thứ Năm 02/10/2008 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có những giây phút tưởng chừng như Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Villarreal đánh rơi mất 3 điểm ở loạt trận vòng bảng thứ 2 Champions League. Nhưng đẳng cấp và sự lỳ lợm của các chiến binh Conquistador đã phát huy đúng thời điểm.

 

 Real Madrid là đội bóng đầu tiên khởi tranh vòng đấu bảng thứ 2 cúp châu Âu trong số các CLB ở La Liga khi họ phải hành quân đến nước Nga xa xôi để làm khách trước Zenit, một hiện tượng mới của cựu lục địa. Khó khăn là điều đã được tính đến từ trước vì trong hai năm gần đây, Los Blancos luôn là đội bóng chơi bết bát khi xa sân nhà Bernabeu. Đã hai mùa giải trôi qua và họ không thể giành nổi một trận thắng khi ra nước ngoài du đấu trong các giải chính thức. Nhưng cuối cùng, một chút may mắn cộng với duyên săn bàn của chân sút số 1 Van Nistelrooy đã giúp các Madridista vượt dớp sân khách.


Ruud Van Nistelrooy mang về 3 điểm ý nghĩa cho Real
 

Trong hầu hết thời gian của hiệp hai, Zenit là đội ép sân quyết liệt với sự cơ động của các tiền vệ sáng giá như Arshavin, Danny. Việc một loạt các "hảo tiền vệ" như Gago, Guti hay Sneijder vắng mặt vì chấn thương đã khiến tuyến giữa của Real Madrid thi đấu kém hiệu quả và hầu như chịu trận trước hàng tiền vệ đông đảo và thi đấu "có lửa" hơn của đội chủ nhà. Những De La Red, Higuain, Drenthe đều quá trẻ (dưới 23 tuổi) để có thể tỏa sáng trong một trận cầu đòi hỏi sự già dơ như ở Champions League.

 

Rất may cho Real khi họ vẫn còn đó "Van der Goal", cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất lịch sử Champions League (59 bàn qua 78 trận, đạt hiệu suất không tưởng 0,76 bàn/trận). Và duyên ghi bàn của "Ông vua vòng cấm" một lần nữa được phát huy đúng lúc để mang về 3 điểm đầy ý nghĩa cho Los Blancos. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp anh ghi bàn ấn định tỉ số cho Real, nhưng quan trọng hơn kể từ đây nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ không còn mang tiếng "khôn nhà dại chợ".

 

Giống như đối thủ trong các trận "El Classico" kinh điển của mình,  Barcelona suýt chút nữa đã để lịch sử lặp lại (để thua trên sân Shakhtar 4 năm trước với tỉ số 0-2) khi bị đội chủ nhà dẫn bàn ngay cuối hiệp một. Quyết tâm có được 3 điểm đã được Pep Guardiola cụ thế hóa bằng thế trận dồn ép trong hiệp hai, chỉ có điều Barca vẫn là Barca, là một đội bóng "vô hồn" khi không có "Leo" Messi. Phải nhờ đến sự tinh ranh và đẳng cấp khác biệt của cầu thủ người Argentina, các cules mới có thể làm nên sự khác biệt.


Các cầu thủ chủ nhà không “phục“ bàn gỡ hòa của Messi
 

Có thể Shakhtar cho rằng các cầu thủ Barcelona đã đi lại tinh thần thi đấu Fair Play khi tận dụng cơ hội làm bàn ở pha gỡ hòa của Messi. Đó là tình huống mà hậu vệ Shakhtar đã phải phá bóng ra ngoài đường biên dọc vì phát hiện thấy đồng đội bị đau. Những tưởng Barca sẽ trả bóng cho đối phương thì đột nhiên họ lại tận dụng triệt để pha ném biên, đưa bóng cho Krkic chuyền ngang và Messi đã có bàn thắng sau tình huống này. Trước khi Bojan căng bóng vào trong, các hậu vệ chủ nhà đã khựng cả lại vì cho rằng tiền đạo trẻ xứ Catalan sẽ "chơi đẹp" nhưng đây chính là bài học giúp Shakhtar "trưởng thành" hơn. Bóng đá không có chỗ dành cho các nhà thơ "hồn nhiên", thay vào đó phải là tâm lý thi đấu tập trung xuyên suốt 90 phút.

 

Nhiều người cho rằng Barcelona đã đánh mất tư cách của một kẻ "bề trên" với pha gỡ hòa đáng xấu hổ, nhưng đó chính là bản lĩnh và sự già dơ của một đội bóng lớn. Chơi gần trọn thời gian trận đấu trước đối thủ tỏ ra kín kẽ về mọi bề thì đây chính là tình huống có thể làm nên sự khác biệt khi đối phương có phần lơ là. Hơn nữa, đặt vào trong tình cảnh bị dẫn bàn ở phút 87, khó có đội bóng nào chấp nhận mất quyền kiểm soát bóng "quý hơn vàng" như thế.


Senna: tiền vệ phòng ngự thích ghi bàn
 

Dường như đây là vòng đấu mà các CLB đang chơi tại La Liga phải trải qua những giờ phút nghẹt thở nhất. Tất cả 4 trận đấu có sự góp mặt của họ đều kết thúc với tỉ số chênh lệch chỉ một bàn mong manh, 3/4 trận có kết quả 2-1, trong đó không có trận đấu nào họ dẫn trước hai bàn cách biệt (đều để dẫn bàn trước hoặc vươn lên chiến thắng sau khi hòa 1-1).

 

Sau trận hòa ngay trên sân Old Traford ở vòng 1,  Villarreal đã có 3 điểm đầu tiên với chiến thắng sít sao 1-0 trước Celtic . "Tàu ngầm vàng" giành quyền kiểm soát vượt trội với tỉ lệ cầm bóng 62%. Họ sút nhiều hơn, được hưởng phạt góc nhiều hơn Celtic, đội bóng chỉ có thể lấn át về số... thẻ vàng và phạm lỗi. Nhưng hàng tiền đạo vô duyên của Villarreal đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả. Đây cũng là tình trạng chung của Tàu ngầm vàng lúc này. Họ có một hàng phòng ngự tốt và hàng tiền vệ cơ động nhưng lại không có được các sát thủ xứng tầm bên trên hàng công.

 

Từ đầu mùa, những tiền đạo ghi bàn cho Villarreal hiếm đến nỗi người ta chỉ có thể đếm được trên 5 đầu ngón tay (nhưng vẫn thừa!!!), những hậu vệ như Capdevila, tiền vệ chạy cánh Santi Cazorla, và thậm chí là tiền vệ phòng ngự Senna lại là những tay săn bàn chủ lực của đội bóng Tây Ban Nha. Cặp bài trùng từng ghi tới 46 bàn thắng cho Tàu ngầm vàng mùa trước, Nihat - Rossi vẫn chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương.


Aguero khẳng định thương hiệu


Đội bóng cuối cùng của La Liga giành thắng lợi ở lượt trận thứ hai là Atletico Madrid. Trên sân nhà Vicente Calderon, Los Rijblancos cũng phải rất vất vả mới vượt qua được đội bóng đang khủng hoảng phong độ đến từ nước Pháp, Olympique Marseille, bằng hai pha ghi bàn của Kun Aguero và Raul Garcia.

 

Việc thiếu vắng hàng loạt các ngôi sao trụ cột như Simao, Forlan hay sự trở lại chưa hoàn hảo của Maniche đã phần nào ảnh hưởng đến lối chơi công kích mạnh mẽ thường thấy của Atletico. Họ đã không thể tái hiện trận cầu hủy diệt PSV 4-0 cách đây nửa tháng, nhưng dù sao với 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đấu, các Rijblancos cũng đủ tự tin để bước vào cuộc chiến sắp tới với đối thủ chính Liverpool.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X