Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Serie A ở Champions League: Lòng kiêu hãnh và nỗi hổ thẹn

Thứ Năm 18/09/2008 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có quá nhiều xúc cảm dành cho người Italia trong lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League. Đã có những niềm vui và cả những sự hổ thẹn không thể nào che dấu.

Đến bao giờ Roma ( trái)  mới rửa sạch nỗi đau?

Champions League mùa bóng năm nay không có Milan. Người Italia hụt hẫng bởi đội bóng San Siro luôn là niềm tự hào của xứ sở mì ống ở đấu trường châu lục. Vắng Milan, Serie A như mất đi một đối trọng lớn trong thế chân vạc với hai thế lực khác là Premiership và La Liga. Sự thay thế của Fiorentina cũng không thể khiến cho các tifosi yên tâm bởi tại những đấu trường đòi hỏi kinh nghiệm và đẳng cấp Milan vẫn là số 1. Và khi chứng kiến Roma thảm bại trước một đội bóng vô danh như Cluij, sự lo lắng về một Serie A bị thất thế càng hiện rõ.
 


Tham gia


 


Roma được đánh giá là một trong những đội bóng chơi đẹp và quyến rũ nhất Serie A. Không những vậy cái đẹp ấy còn mang đến cho họ tính hiệu quả. Dưới triều đại của Luciano Spalletti, thứ bóng đá lãng mãn với sơ đồ 4-2-3-1 đã mang về cho Roma những thành công nhất định với Coppa Italia, 1 siêu cúp Italia và 2 lần lọt tới tứ kết Champions League. Nhưng đêm 17/8, những danh hiệu có không thể giúp Giallorrosi che đậy được nỗi hổ hẹn (nếu không muốn bị gọi là nhục nhã) trước một đối thủ được coi là yếu nhất trong số 32 đội bóng tham dự. Đau đớn thay, họ lại ngã ngay tại Olimpico, nơi mà những đội bóng hàng đầu châu Âu như M.U, Real Madrid đã từng bị khuất phục.

Inter (trắng) đã trình làng một bộ mặt hoàn toàn mới

Các cầu thủ Roma không dám ngẩng mặt lên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Tượng đài của Roma, Francessco Totti quỳ gục xuống sân và không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Số còn lại như Rossi, Risse, Baptista tỉnh táo hơn, bước vội vào đường hầm sâu hun hút để tránh những tiếng la ó hay ánh mắt giễu cợt của người hâm mộ. Roma đã làm lu mờ hình ảnh một Serie A kiêu hùng và ngạo nghễ. Họ bạc nhược và tự hạ thấp giá trị của mình trong một buổi tối Olimpico đầy màu đen ảm đảm. Đến bao giờ người Roma mới có thể rửa sạch được nỗi tủi hổ này?

Nhưng các tifosi vẫn có được niềm an ủi bởi những chiến thắng nức lòng của hai đội bóng con cưng khác là Inter và Juventus. Thiếu Rossoneri nhưng thành Milan vẫn trọn niềm vui bởi họ còn có Inter. ĐKVĐ Serie A dưới triều đại của Jose Mourinho đang thay da đổi thịt tại cúp châu Âu. Không còn là một Inter "khôn nhà dại chợ", không còn là một Inter - "gã học việc" tại châu Âu dưới triều đại 4 năm của Roberto Mancini, Nerazzurri đã mang đến Champions League 08/09 một gam màu hoàn toàn mới.

Trên đất Hi Lạp, các Nerazzurri đã không còn xung trận với sự dè dặt cùng tâm lý sợ thua. Mourinho đã truyền vào họ một luồng sinh khí mới, tranh chấp bóng quyết liệt và tạo ra một thế trận áp đặt. Sự linh hoạt và nhịp nhàng từ các tuyến đã khiến cho Panathinaikos không thể triển khai được một thế trận như ý muốn. Họ chơi như thể chính Inter mới là đội chủ nhà còn họ lại là khách. Hai bàn thắng dành cho Inter là kết quả tất yếu của một thế trận một chiều. Chiến thắng của Inter, hay cụ thể hơn chiến thắng của Mourinho không chỉ mang về 3 điểm mà còn để chứng tỏ ĐKVĐ Serie A giờ đã khác: mạnh mẽ, sung mãn và đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục Champions League.

Juventus chính là hiện thân của một Juventus hồi sinh

Song hành với niềm vui của Inter là sự kiêu hãnh của Juventus. Rất nhiều Juvenista đã lo sợ đội bóng con cưng của họ sẽ khó có thể thích nghi được với Champions League sau "đêm trường" Calciopoli. Nỗi lo ấy càng lớn dần hơn khi đối thủ của Lão bà trong lượt trận đầu tiên lại là Zenit, một thế lực mới đang khiến cho những Bayern Munich và Manchester United phải ngả mũ cúi chào. Nhưng Juventus đã chứng tỏ, 2 năm xa rời với châu Âu không khiến cho họ mất đi chân giá trị. Cú sút phạt thành bàn từ cự ly 32m của Del Piero, một "lão tướng" đã từng nhiều năm chinh chiến tại Champions League đã khiến cho đội đoạt siêu cúp châu Âu phải gục ngã. Pha lập công siêu tưởng khẳng định, dù đã thuộc về "muôn năm cũ" nhưng đẳng cấp của anh vẫn tồn tại.  Và đó như để khẳng định Juve mới chỉ sống dậy từ Serie A, họ vẫn mãi mãi là một thế lực.

Có một nuối tiếc dành cho Fiorentina khi họ "cầm vàng lại để vàng rơi". Dẫn trước chủ nhà Lyon với cú đúp của Gillardino ngay trong hiệp một nhưng cuối cùng Fio đã để tuột mất chiến thắng. Các tifosi có thể thất vọng nhưng đây cũng là một điều dễ để cảm thông bởi thứ mà Viola thiếu là kinh nghiệm. Một chiến thắng trên đất Pháp sẽ là một đòi hỏi quá cao với thày trò HLV Prandelli. Nhưng sẽ tuyệt vời nếu như họ bảo toàn được chiến thắng bởi nó sẽ phần nào tạo ra được sự cân bằng của những đội bóng Serie A đã bị Roma hủy hoại một ngày trước đó.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X