Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB miền bắc đón Tết: Mỗi nhà mỗi cảnh!

Thứ Bảy 24/01/2009 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuân mới về, mùa giải mới cũng sẽ đến. Ai chẳng vui và háo hức khi chờ đón thời khắc chuyển giao của một năm… Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của những CLB “nhà giàu” còn có rất nhiều trăn trở, lo âu của những đội bóng được liệt vào diện “khó”.

Đội nhà giàu

Ở miền Bắc, có lẽ V.NB và T&T HN là 2 CLB luôn đi đầu trong việc trả lương, phát thưởng và giải quyết các chế độ đãi ngộ cho “binh sỹ” trong những dịp lễ Tết. Nghe đâu mỗi cầu thủ ở 2 CLB này cũng nhận được một khoản kha khá khi trở về gia đình. Cả 2 CLB này đều nghỉ Tết từ ngày 23/1 và tập trung trở lại sau đó 4 ngày (27/1).

Cùng với 2 “thiếu gia” trên, Thể Công cũng được liệt vào diện giàu có và chịu chơi. Tết năm nay, dù nghỉ muộn (29 Tết), tập trung sớm (mùng 2 Tết), song những cầu thủ lính sẽ nhận được những khoản thưởng khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá quan trọng, mà theo như những cầu thủ đội này cho hay thì việc được nghỉ Tết, được về sum họp bên gia đình mới là điều họ cần và cảm thấy hạnh phúc nhất.

Thể Công (phải) và T&T HN đã có những chế độ đãi ngộ tốt cho cầu thủ

Cùng ở thủ đô với T&T HN và Thể Công nhưng HP.HN và HN.ACB sẽ có một cái Tết vất vả hơn mọi năm. Bởi những “tàn dư” xuống hạng vẫn còn khá ngổn ngang; những công việc chuẩn bị cho mùa giải mới vẫn đang chất đầy. Dù vậy, BLĐ của 2 CLB này vẫn cố gắng để các cầu thủ có một cái Tết vui vẻ. Có thể không bằng T&T HN, Thể Công hay V.NB, song các khoản tiền thưởng, những món quà Tết vẫn đến tay với mỗi thành viên của CLB.

Và CLB thuộc diện “khó”.

Mikado NĐ cũng sẽ có một cái Tết bình yên, bởi gánh nặng về tài chính của họ đã được trút bỏ phần nào khi nhà tài trợ gạch men Mikado tái xuất hiện. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi mùa bóng mới đến, song với truyền thống của mình, với sự nỗ lực của một tập thể có “chất”, Mikado NĐ cũng không quá lo sau kỳ nghỉ Tết này. Cùng với Đội bóng Thành Nam, ở miền Bắc còn khá nhiều CLB thuộc diện “nhà nghèo” khác như Than QN, SLNA, Sài Gòn United, QK4 hay XMCT.TH. Vì nhiều lý do khác nhau, mỗi CLB đều có những khó khăn, trăn trở nhất định trong dịp xuân về.

SLNA vẫn chưa tìm được nhà tài trợ cho mùa giải mới, trong khi QK4 vì những mục tiêu xa hơn họ đành phải chấp nhận đón Tết xa nhà. Trong một chừng mực nào đó, XMCT.TH và Than QN vẫn quanh quẩn với bài toán tài chính. Vì tài chính XMCT.TH không thể giữ được quân, không đầu tư chiều sâu cho lực lượng hiện tại… Vì tài chính, Than QN không có mục tiêu cụ thể ở mùa tới. Và cũng vì điều này, có thể họ vẫn chỉ là một “kẻ phá bĩnh” như trong những mùa bóng đã qua. Sài Gòn United là một tân binh, do vậy làm thế nào để trụ hạng vẫn là việc họ phải làm sau kỳ nghỉ Tết.

Góc suy ngẫm

Miền Bắc là nơi tập trung tới 11 đội V.League và hạng Nhất (tính cả Sài Gòn United, đội bóng mới lên hạng Nhất). Tuy nhiên, trong nhiều mùa giải gần đây người ta lại chỉ toàn thấy những đội bóng phía Nam như HAGL, ĐT.LA hay B.BD giành ngôi vị số 1. Và trong thành phần tham dự ĐTQG nhiều năm gần đây, các CLB miền Bắc cũng đóng góp rất ít, hoặc số lượng tham dự chưa tương xứng với tiềm năng của một vùng đất sở hữu đến 11 CLB, 11 lò đào tạo bóng đá. Tại sao lại có một nghịch lý như vậy? Hy vọng câu hỏi này sẽ có lời giải ở mùa bóng 2009 sắp tới!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X