Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB miền bắc đón Tết: Mỗi nhà mỗi cảnh!

Thứ Bảy 24/01/2009 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuân mới về, mùa giải mới cũng sẽ đến. Ai chẳng vui và háo hức khi chờ đón thời khắc chuyển giao của một năm… Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của những CLB “nhà giàu” còn có rất nhiều trăn trở, lo âu của những đội bóng được liệt vào diện “khó”.

Đội nhà giàu

Ở miền Bắc, có lẽ V.NB và T&T HN là 2 CLB luôn đi đầu trong việc trả lương, phát thưởng và giải quyết các chế độ đãi ngộ cho “binh sỹ” trong những dịp lễ Tết. Nghe đâu mỗi cầu thủ ở 2 CLB này cũng nhận được một khoản kha khá khi trở về gia đình. Cả 2 CLB này đều nghỉ Tết từ ngày 23/1 và tập trung trở lại sau đó 4 ngày (27/1).

Cùng với 2 “thiếu gia” trên, Thể Công cũng được liệt vào diện giàu có và chịu chơi. Tết năm nay, dù nghỉ muộn (29 Tết), tập trung sớm (mùng 2 Tết), song những cầu thủ lính sẽ nhận được những khoản thưởng khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá quan trọng, mà theo như những cầu thủ đội này cho hay thì việc được nghỉ Tết, được về sum họp bên gia đình mới là điều họ cần và cảm thấy hạnh phúc nhất.

Thể Công (phải) và T&T HN đã có những chế độ đãi ngộ tốt cho cầu thủ

Cùng ở thủ đô với T&T HN và Thể Công nhưng HP.HN và HN.ACB sẽ có một cái Tết vất vả hơn mọi năm. Bởi những “tàn dư” xuống hạng vẫn còn khá ngổn ngang; những công việc chuẩn bị cho mùa giải mới vẫn đang chất đầy. Dù vậy, BLĐ của 2 CLB này vẫn cố gắng để các cầu thủ có một cái Tết vui vẻ. Có thể không bằng T&T HN, Thể Công hay V.NB, song các khoản tiền thưởng, những món quà Tết vẫn đến tay với mỗi thành viên của CLB.

Và CLB thuộc diện “khó”.

Mikado NĐ cũng sẽ có một cái Tết bình yên, bởi gánh nặng về tài chính của họ đã được trút bỏ phần nào khi nhà tài trợ gạch men Mikado tái xuất hiện. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi mùa bóng mới đến, song với truyền thống của mình, với sự nỗ lực của một tập thể có “chất”, Mikado NĐ cũng không quá lo sau kỳ nghỉ Tết này. Cùng với Đội bóng Thành Nam, ở miền Bắc còn khá nhiều CLB thuộc diện “nhà nghèo” khác như Than QN, SLNA, Sài Gòn United, QK4 hay XMCT.TH. Vì nhiều lý do khác nhau, mỗi CLB đều có những khó khăn, trăn trở nhất định trong dịp xuân về.

SLNA vẫn chưa tìm được nhà tài trợ cho mùa giải mới, trong khi QK4 vì những mục tiêu xa hơn họ đành phải chấp nhận đón Tết xa nhà. Trong một chừng mực nào đó, XMCT.TH và Than QN vẫn quanh quẩn với bài toán tài chính. Vì tài chính XMCT.TH không thể giữ được quân, không đầu tư chiều sâu cho lực lượng hiện tại… Vì tài chính, Than QN không có mục tiêu cụ thể ở mùa tới. Và cũng vì điều này, có thể họ vẫn chỉ là một “kẻ phá bĩnh” như trong những mùa bóng đã qua. Sài Gòn United là một tân binh, do vậy làm thế nào để trụ hạng vẫn là việc họ phải làm sau kỳ nghỉ Tết.

Góc suy ngẫm

Miền Bắc là nơi tập trung tới 11 đội V.League và hạng Nhất (tính cả Sài Gòn United, đội bóng mới lên hạng Nhất). Tuy nhiên, trong nhiều mùa giải gần đây người ta lại chỉ toàn thấy những đội bóng phía Nam như HAGL, ĐT.LA hay B.BD giành ngôi vị số 1. Và trong thành phần tham dự ĐTQG nhiều năm gần đây, các CLB miền Bắc cũng đóng góp rất ít, hoặc số lượng tham dự chưa tương xứng với tiềm năng của một vùng đất sở hữu đến 11 CLB, 11 lò đào tạo bóng đá. Tại sao lại có một nghịch lý như vậy? Hy vọng câu hỏi này sẽ có lời giải ở mùa bóng 2009 sắp tới!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X