Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Bundesliga trước mùa giải 2009/2010: Khủng hoảng đội trưởng?

Thứ Năm 30/07/2009 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng có thể không phải là ngôi sao chơi hay nhất, liên tục lập công đem về cho đội những chiến thắng. Họ đơn giản là những người có tiếng nói trọng lượng giữa các cầu thủ, đại diện cho đồng đội trước HLV, BLĐ và dư luận, là động cơ sức mạnh cho cả đội trong mỗi trận đấu. Các đội bóng Bundesliga vẫn còn rất nhiều ngôi sao. Nhưng một sự thật rằng, họ đang vắng dần những người đội trưởng đúng nghĩa.

Nếu phải lấy 1 ví dụ tiêu biểu thì đó là trường hợp ở Bayern Munich. Họ là đội bóng giàu truyền thống và là “đại gia” Bundesliga, luôn sở hữu những cầu thủ lớn, nhưng lại đang thiếu trầm trọng một người có thể đứng ra làm “đầu tầu”.

Mùa 08/09 ở Bayern, một cầu thủ như van Bommel được trao băng đội trưởng. Điều đó bất ngờ không phải vì tiền vệ trung tâm này là người Hà Lan (ngược truyền thống các đội trưởng Đức), mà nó bất ngờ vì sau khi Kahn và Ballack ra đi, Bayern thực sự không còn ai khá hơn.

Van Bommel sắp phải chia tay với tấm băng đội trường Bayern

Kết quả ra sao ai cũng rõ. Một người đội trưởng không có tiếng nói đủ lớn khiến các cầu thủ Bayern mất sự gắn kết. Những nỗ lực nóng nảy của van Bommel chỉ càng làm tình hình tuyệt vọng, bởi nó đem lại những chiếc thẻ đỏ cho anh. Tầm ảnh hưởng của van Bommel đã xuống quá thấp, đến mức HLV van Gaal cũng phải tuyên bố: ông không thể tin tưởng tuyệt đối vào cầu thủ đồng hương này.

Nhưng ai có thể thay van Bommel đeo chiếc băng trách nhiệm trên tay? Một cuộc điều tra của tờ Sportbild cho kết quả: 53,3% tín nhiệm hậu vệ cánh Philipp Lahm. Van Bommel dù sao vẫn còn được 18,1% ủng hộ. Trong khi ấy, tân binh Tymoschuk (cựu đội trưởng Zenit) chiếm được 12,9%. Các “sao” như Klose chỉ đạt 5,7%, Schweinsteiger đạt 3,6%, Ribery thậm chí chỉ 3,1%...

Có thể thấy vai trò của những người Đức tại Bayern đã không còn đủ lớn (2/3 người đạt trên 10% sự tin tưởng là nước ngoài). Nhưng muốn HLV van Gaal trao băng đội trưởng cho Lahm ư? Có thể vì hậu vệ này là người gắn bó lâu nhất và cũng khá cao tuổi tại Bayern Munich. Song thực sự, trên sân cỏ hay trong phòng thay đồ, tiếng nói của Lahm cũng mới chỉ “thuyết phục” được một số người.

Tại Bundesliga, chưa cầu thủ Hoffenheim và Schalke nào được chỉ định làm đội trưởng. Trong khi ấy, các HLV ở Hamburg, Stuttgart và Hannover cũng đành phải hài lòng với những cầu thủ đã được chọn làm đội trưởng (lần lượt là Jarolim, Hitzlsperger và Enke). HLV Lucien Favre của Hertha cũng đang cân nhắc thay thế thủ quân, bởi Arne Friedrich mùa giải qua có khá nhiều hục hoặc với mình.

Thông tin mới nhất, hậu vệ trái Christoph Spycher vừa được HLV Michael Skibbe trao cho chiếc băng đội trưởng ở Frankfurt, đẩy tiền đạo Amanatidis xuống làm đội phó.

Sau tất cả, còn một điều quan trọng là những cầu thủ muốn được chọn làm đội trưởng phải có lòng trung thành với đội bóng. Nếu là một ngôi sao, cầu thủ đó hẳn sẽ không muốn ở yên (Lahm, Ribery, A.Friedrich, Hitzlsperger, Enke luôn có thể ra đi bất cứ lúc nào). Bóng đá Đức không thiếu cầu thủ giỏi, nhưng tình yêu của các cầu thủ với truyền thống Đức đang yếu dần...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X