Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Cả nước hướng về chảo lửa Mỹ Đình

Thứ Năm 12/07/2007 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

90 phút với Qatar, một chiến thắng nữa và ĐTVN sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết. Ở rất gần thiên đường nhưng để mở cánh cửa lịch sử, thầy trò HLV Riedl sẽ phải vượt qua cạm bẫy Qatar trong cuộc chiến mà cả hai đều xác định sẽ dốc sức "một mất, một còn".

Quang Thanh và các đồng đội đã sẵn sàng

Khác với những tuyên bố "làm hàng" đầy tính xã giao trong buổi họp báo (Việt Nam mạnh, đá với chủ nhà khó và Qatar tôn trọng đối thủ), khi trả lời phóng viên Qatar bên hành lang, HLV Dzemaludin Musovic tự tin nói: "Chúng tôi đã xem Việt Nam đá và nghĩ rằng đủ sức để đánh bại họ. Qatar mạnh hơn và đang rất hưng phấn". 

Trận hòa như thắng ngày ra quân gặp Nhật Bản khiến Qatar rất hài lòng. Việc lấy được 1 điểm khá may mắn trước đối thủ mạnh nhất bảng B đã giúp cả đội tự tin, có được trạng thái tinh thần cực phấn khích. Họ tin sẽ đánh bại được ĐTVN sau khi đã "xem giò xem cẳng" đội chủ nhà vốn phải bung hết sức để đánh bại UAE.

Điều mà Musovic và các cầu thủ của ông tin, cũng chính là thứ mà nhiều tuyển thủ Việt Nam e ngại nhất. Sẽ không còn yếu tố bất ngờ nữa, đối thủ cũng không còn coi thường đội chủ nhà luôn khẳng định "yếu nhất bảng, chơi để cọ xát" và họ đã phần nào nhận diện được sức mạnh, điểm hạn chế của ĐTVN.

ĐTVN sẽ mất đi một lợi thế, nhưng đó chỉ là một nửa sự thực. Bởi với một SVĐ đầy ắp khán giả hò reo cổ vũ, 11 người trên sân chơi với tinh thần rực lửa đáng sợ thì chuyện "bắt bài" ĐTVN không hề đơn giản như trên lý thuyết.

Họ biết sẽ không còn dễ đá như trận khai mạc, nhưng với những gì đã có trong trận gặp UAE và khí thế đang lên vùn vụt, ĐTVN sẽ chơi được với Qatar.

Đây là điều mà đội trưởng Minh Phương tuyên bố thẳng trong buổi họp báo trước trận đấu. "Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu, không quan tâm đến đối thủ như thế nào mà chỉ tập trung để chơi như mình muốn, theo cái cách của mình".  

Qatar mạnh hơn ĐTVN về lực. Họ chơi kỷ luật, chắc chắn và có một hàng thủ vững vàng. Họ sở hữu một cặp tiền đạo đầy sức mạnh, với Abdulla Waleed chơi lùi và trung phong cắm Sebastian Quintana. Cả hai đều có thể hình rất tốt, mạnh mẽ, kỹ thuật và chơi hiện đại.

Nếu để cho hai cầu thủ này khoảng trống sẽ rất nguy hiểm, bởi thế nhiệm vụ tối quan trọng của hàng thủ ĐTVN là phải chia cắt được họ, đặc biệt là phong tỏa chân sút gốc Uruguay Quitana với các vệ tinh xung quanh.

Huy Hoàng vẫn có thể thi đấu với Qatar

Sau chiến thắng lịch sử trước UAE, tinh thần của cả đội rất hưng phấn. Các cầu thủ tin rằng có thể thắng được Qatar, nếu chơi đúng sức và được tiếp thêm sức mạnh bởi chảo lửa Mỹ Đình. Niềm tin đó không phải ảo tưởng hay là sự huyễn hoặc bản thân sau một chiến thắng vang dội được ca ngợi lên mây xanh. Nó có cơ sở thực tế.

Qatar sẽ phải đối diện với một tập thể khát khao mãnh liệt, chơi bóng với thứ tinh thần chiến đấu dữ dội nhất. Nói như các cầu thủ Việt Nam là "chúng ta ra sân với tinh thần" đá chết bỏ", thứ vũ khí mà rất nhiều đối thủ vẫn ớn khi đá với ĐTVN.

Đội bóng của ông Riedl đang có một lối chơi rất hợp lý, giống như một cỗ máy bắt đầu vào guồng, vận hành trơn tru. Các trụ cột đều có phong độ và trạng thái thể thao tốt nhất. Nếu cứ chơi như trận gặp UAE, hoàn toàn có thể tin tưởng ở ĐTVN.

Vấn đề của ĐTVN là chơi được theo cách của mình và biết tận dụng tốt nhất yếu tố sân nhà, khán giả nhà. Và tất nhiên, phải hạn chế những nỗi lo bộc lộ trong trận khai mạc. Như vị trí của Như Thành ở trung tâm hàng thủ, 2 trận gần đây thỉnh thoảng vẫn bị hụt hơi.

Ở hàng tiền vệ, cặp tiền vệ trung tâm Minh Phương và Tài Em đang chơi rất hay. Tuy nhiên, do phải tham gia phòng ngự nhiều nên đội trưởng Minh Phương dường như chỉ đủ sức chơi khoảng 70 phút.  

Công Vinh sẽ tỏa sáng?

Trước những đối thủ mạnh, khi họ gây sức ép, các cầu thủ Việt Nam thường không tránh được việc phạm lỗi khi tranh chấp. Trước Qatar, những quả phạt trước vòng 16m50 là điều tối kỵ.

Đội bóng này có một chân sút phạt khủng khiếp là Quintana, tiền đạo đã một lần khiến thủ môn Nhật Bản giật mình bởi cú nã đại bác vọt xà trong gang tấc và sau đó là một cú sút chìm thành bàn gỡ hòa 1-1.

Không ai dám nghĩ ĐTVN có thể chơi tốt như thế trước UAE khi bóng chưa lăn, thậm chí chính nhiều cầu thủ cũng bất ngờ. Chiến thắng đó đã đánh thức giấc mơ và khát khao của ĐTVN. Đội bóng của chúng ta đang ở rất gần ước mơ, và tin rằng có thể biến nó thành sự thật.

Tối 12/7 ở Mỹ Đình, ĐTVN sẽ viết tiếp giấc mơ có thật.   

Đội hình dự kiến ĐTVN: Thủ môn: Hồng Sơn; Hậu vệ: Huy Hoàng, Như Thành, Văn Nhiên, Quang Thanh; Tiền vệ: Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Phương, Tài Em; Tiền đạo: Thanh Bình, Công Vinh.

       Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X