Chủ Nhật, 22/12/2024Mới nhất
Zalo

BXH FIFA tháng 2: Các ĐT châu Phi thăng tiến

Thứ Năm 14/02/2008 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải vô địch quốc gia châu Phi (CAN 2008) vừa mới kết thúc cách đây chưa lâu đã giúp cho các ĐT của Lục địa đen kiếm điểm để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng tháng 2 của FIFA. Trong đó, Ghana và Cameroon đã lọt vào Top 20 đội dẫn đầu. Còn ĐT Việt Nam chúng ta tiếp tục đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 16 châu Á.

ĐT Ghana đứng đầu châu Phi

Đội tuyển xếp thứ 3 đồng thời là chủ nhà CAN 2008, Ghana trở thành ĐT tiến bộ nhất của tháng 2 khi tăng tới 29 bậc và leo lên vị trí thứ 14. Đây là vị trí cao nhất mà Ghana giành được kể từ khi FIFA lần đầu tiên đưa ra bảng xếp hạng các ĐTQG vào tháng 8 năm 1993. ĐT giành HCB Cameroon cũng cải thiện 8 bậc (lên thứ 17) để cùng với Ghana trở thành 2 đội châu Phi duy nhất có mặt ở Top 20 của BXH. Còn ĐT giành chức vô địch, Ai Cập chỉ tăng được 6 bậc và đứng ở vị trí 29, dưới cả Bờ Biển Ngà (đội đứng thứ 4) khi "Voi rừng" tăng liền 14 bậc và xếp hạng 24 của thế giới.

Ngoài ra, CAN 2008 cũng khiến một số ĐT tụt hạng thê thảm ở BXH tháng này. Tiêu biểu nhất là "Đại bàng xanh" Nigeria (bị loại ở tứ kết) mất tới 26 bậc, bị đá văng khỏi Top 20 và rớt xuống tận thứ 45. ĐT Tunisia, Benin, Zimbabwe, Guinea cũng là những đội không còn giữ được vị trí của mình do thi đấu thất bại tại CAN.

Trong Top 10, không có nhiều sự biến động khi số 1 thế giới vẫn là ĐT của xứ sở Tango, Argentina. Brazil vẫn xếp thứ 2 và phía sau là các đại diện của khu vực châu Âu, cao nhất là ĐT Italia (thứ 3). Hy Lạp đã từ vị trí thứ 11, nhảy 1 bậc để có mặt ở Top 10 và đẩy Croatia xuống vị trí thứ 12. Đây cũng là vị trí cao nhất mà Hy Lạp có được tại BXH FIFA từ trước đến nay, hơn cả khi họ viết nên câu chuyện thần thoại khi đăng quang ở Euro 2004. Thắng lợi đầu tiên của Capello trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh đã giúp "Tam sư" cải thiện 1 bậc và leo lên thứ 11.

Nếu tính trong Top 50 thì châu Phi mất một đại diện (Tunisia) và chỉ còn góp mặt có 9 đội. Lực lượng của châu Âu và Nam Mỹ vẫn còn nguyên (28 và 6). Châu Á và CONCAFAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe), mỗi khu vực thêm một đại diện. Ả Rập Xê Út và Honduras có cùng số điểm 601 để chia sẻ vị trí 50. Một điểm thú vị ở nhóm cuối cùng của bảng xếp hạng khi Belize (một quốc đảo ở khu vực Trung Mỹ) cải thiện vị trí đội sổ khi tăng 25 bậc lên thứ hạng 176 sau khi có thắng lợi đầu tiên trong vòng 6 năm qua.

Còn tại khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam chúng ta dù không thi đấu bất cứ một trận nào nhưng vẫn có thêm 37 điểm để tăng 7 bậc lên vị trí thứ 116, tiếp tục đứng thứ 2 khu vực ĐNA (nếu tính cả châu Á là thứ 16) sau ĐT Thái Lan (xếp thứ 92, tăng 15 bậc). Đằng sau ĐT Việt Nam lần lượt là Indonesia và Singapore.

Xếp hạng 20 đội dẫn đầu


TTĐội tuyểnĐiểm+/- thứ hạng
so với tháng 1
+/- Điểm
so với tháng 1
1 Argentina15180-5
2 Brazil150200
3 Italy14840-14
4Tây Ban Nha135203
5Đức12810-24
6CH Séc12440-46
7Pháp12230-20
8Bồ Đào Nha11910-50
9Hà Lan117909
10Hy Lạp1142128
11Anh1133120
12 Croatia1096-2-33
13Rumani10600-28
14 Ghana99029330
14Scotland99000
16Mexico970-1-12
17Cameroon9678114
18Thổ Nhĩ Kỳ927-23
19Bulgaria919-138
20Ba Lan903341

Xếp hạng khu vực Đông Nam Á

TTĐội tuyểnĐiểm+/- Thứ hạng so với tháng 1+/- Điểm so với tháng 1
92Thái Lan3481536
116 Việt Nam269737
128 Indonesia219412
129Singapore213-3-14
157 Myanmar99-2-12
165 Malaysia84-11
185Lào33-7-5
186 Cambodia30-20
189 Brunei24-20
190Philippines21-9-10
202Đông Timor0-10

(tiếp tục cập nhật)

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X