Thứ Bảy, 21/12/2024Mới nhất
Zalo

BV Cup: VTV thương thảo, VTC sẵn sàng !

Thứ Hai 06/11/2006 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề được quan tâm nhiều nhất trước thềm giải đấu cuối cùng của ĐTQG trong kế hoạch chuẩn bị ASIAD 15 – BV Cup 2006, không phải là chất lượng khách mời như tại Capital SHBank Cup và Agribank Cup mà lại là chuyện bản quyền truyền hình giữa BTC và VTV.

Nguyên nhân là do đơn vị tổ chức giải muốn “chơi” theo thông lệ quốc tế: Bán bản quyền truyền hình với giá cao và thu phần trăm hoa hồng quảng cáo từ nhà đài trong khi VTV, với lý do “phục vụ khán giả”, không muốn tạo ra một tiền lệ không tốt cho việc mua bản quyền các giải đấu sau này.

Trong khi đó, tại Trung tâm HLQG I, đội tuyển U23+3 cũng tập trung trở lại vào tối qua, bắt đầu chu trình huấn luyện mới cho ASIAD 15.


VTV hay VTC?


Sau nhiều lần “thư đi, thư lại”, từ mức giá 30.000 USD bản quyền truyền hình BV Cup cho 6 trận đấu cùng khoản trích lại 30% số tiền quảng cáo, tài trợ phát sóng, trong công văn gửi tới VTV cuối tuần qua, Cty Bách Việt đã “hạ giá” xuống còn 20.000 USD tiền bản quyền truyền hình và 20% số tiền tài trợ phát sóng, quảng cáo.

Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa được lãnh đạo VTV chấp thuận khi chỉ đồng ý trả 15.000 USD tiền bản quyền và không có bất kỳ khoản trích lại nào từ tiền quảng cáo, tài trợ phát sóng.

Phía VTV cho biết, sau nhiều lần thương thảo, với mục tiêu phục vụ người hâm mộ, VTV đã chịu “nhún” trong việc cơ bản chấp thuận những điều khoản phụ như chạy đoạn trailer quảng cáo cho giải 10 lần/ngày trên 2 kênh VTV1 và VTV3 thời gian trước giải, phỏng vấn nhà tài trợ của giải song việc trích lại tiền quảng cáo là không thể.

Về phần nhà tổ chức cũng cho biết, nếu như không được đáp ứng yêu cầu về việc chia lợi nhuận từ quảng cáo, tài trợ phát sóng, chắc chắn số tiền VTV phải bỏ ra để mua bản quyền truyền hình BV Cup sẽ cao hơn so với con số 20.000 USD.

Để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, theo dự kiến, lãnh đạo VTV và Cty Bách Việt sẽ có buổi thương thảo cuối cùng trong sáng nay (6/11) do thời gian đã quá gấp gáp.

Trong trường hợp hai bên không đạt được thỏa thuận, có thể Bách Việt sẽ chuyển sang phương án kết hợp cùng truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện chương trình dù diện phủ sóng của đài này không thể so sánh với VTV.

Phó Giám đốc kênh thể thao VTC Vũ Quang Huy cho biết, VTC đã sẵn sàng phương án đàm phán với Bách Việt cũng như kế hoạch thực hiện một khi Bách Việt và VTV không đạt được thỏa thuận cuối cùng.

“Chúng tôi sẵn sàng bắt tay cùng Bách Việt với mức giá hợp lý nhưng nếu có sự xuất hiện của VTV tại giải, chúng tôi cũng sẽ không chi một xu để mua bản quyền truyền hình”, ông Huy khẳng định.


Đội tuyển trở lại


Một tuần xả trại sau Agribank Cup nhanh chóng trôi qua và tối qua, 22 tuyển thủ đã tập trung chuẩn bị cho BV Cup. Nét mới ở lần tập trung này là nhân sự đội tuyển đã có sự thay đổi khi hoán chuyển từ ĐTQG sang đội tuyển U23+3 cùng sự góp mặt của một số gương mặt chưa được triệu tập ở đợt tập trung vừa qua.

Sau Agribank Cup, BHL đã trả về CLB 6 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Minh Phương, Tài Em, Duy Hoàng, Như Thành, Văn Nhiên, Quang Huy cùng hai cầu thủ Văn Thành, A Huỳnh và chỉ giữ lại 3 trụ cột trên 23 tuổi làm bộ khung cho đội tuyển tại ASIAD 15 là Huy Hoàng, Hồng Minh và Bảo Khanh.

Ngoài ra, đợt tập trung này còn có sự hiện diện của 4 cầu thủ Quý Sửu, Đức Cường (vừa được bổ sung đăng ký dự ASIAD) và 2 cầu thủ Trọng Bình (Khánh Hòa), Xuân Thành (HN ACB).

Trợ lý HLV Mai Đức Chung cho biết, ngay sáng nay toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên với mật độ 2 buổi/ngày tại Trung tâm HLQG I. Ngày 12/11, toàn đội sẽ di chuyển vào TPHCM làm quen sân trước khi chính thức tham dự BV Cup từ 15-19/11.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X