Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ trong hiệp hai, Milan ngược dòng và giành siêu cúp Italia

Thứ Bảy 06/08/2011 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn bàn từ khá sớm nhưng Inter đã không thể bảo toàn được chiến thắng khi để cho Milan lội ngược dòng thành công. Hai bàn thắng của Ibrahimovic và Boateng giúp Rossoneri có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Inter vượt lên dẫn trước nhưng lại không bảo toàn được chiến thắng


Để hướng tới tham vọng là một chiến thắng, cả Milan và Inter đều tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và Milan với lực lượng nhỉnh hơn đã có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Từ đường chuyền tinh tế của Ibra, Robinho thoát xuống đối mặt với Cesar nhưng tiếc là cú đá sau đó của chân sút người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Inter cũng cho thấy họ không hề lép vế. Chỉ 4 phút sau đó, họ có câu trả lời với tình huống Obl thoát xuống bên cánh trái trước khi chuyền vào trong vòng cấm để đồng đội dứt điểm nhưng nỗ lực cản phá của một hậu vệ Milan đã khiến cho bàn thắng không đến.

Cũng từ thời điểm này, Inter cho thấy sự vượt trội về mặt lối chơi và bắt đầu tạo ra được một thế trận lấn lướt. Với sự cơ động ở tuyến giữa, những phương án tấn công của Inter tỏ ra khá đa dạng và luôn khiến cho hàng thủ của Milan trở nên rối loạn. Nếu Eto'o chính xác hơn với pha xâm nhập vòng cấm ở phút 13, tỷ số đã được mở cho đội bóng của Gasperini.

Những nỗ lực hãm thành của Inter đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 22 của trận đấu. Sau tình huống phạm lỗi của Gattuso với Obil, Sneijder đã tung ra có sút phạt hiểm hóc đưa bóng lượn vào mép trong cột dọc hạ gục Abbiatti.

Cũng nhờ bàn thắng vượt lên dẫn trước, Inter chơi bóng càng hưng phấn. Ngược lại, Milan chơi khá mờ nhạt, đặc biệt là hàng công khi bộ đôi Ibra - Robinho tỏ ra quá lạc lõng trước hàng thủ của đội bóng áo xanh đen. Về phía Inter, sự cơ động của bộ đôi Obi - Alvarez liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Milan.

Mãi đến cuối hiệp một, Milan mới có cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa nhưng tiếc là cú đánh đầu của Ibrahimovic lại đưa bóng dội thẳng vào cột dọc. Người tung ra đường chuyền chính xác cho tiền đạo người Thụy Điển là Abate.

Với một thế trận có phần lép vế những tưởng Milan sẽ không thể tạo ra được đột biến thì trong hiệp hai, đội bóng của Max Allegri lại bùng nổ dữ dội. Điển hình là tình huống ở phút 52, Robinho tung ra đường chuyền thuận lợi để Seedorf từ tuyến hai băng lên dứt điểm nhưng lão tướng người Hà Lan lại đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Ngược dòng thành công, Milan giành siêu cúp Italia

Phút 57, thêm một cơ hội nữa trôi qua trước mũi giày của Rossoneri. Sau pha phối  hợp đẹp mắt, Boateng tung ra đường chọc khe để Ibra thoát xuống. Tuy nhiên, sự can thiệp của Samuel đã giúp cho khung thành của Inter Milan vẫn đứng vững.

Sau những nỗ lực, Milan có bàn gỡ ở phút thứ 60. Xuất phát từ đường chuyền của Robinho, Seedorf băng xuống bên cánh phải trước khi có đường chuyền như đặt để Ibra có pha tung người đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Với sự có mặt của Pato (thay Robinho), Milan chơi càng hưng phấn sau bàn gỡ. Chỉ đúng 9 phút sau đó, họ có bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền vượt tuyến của Abate, Pato hãm bóng rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm tay Julio Cesar rồi chạm cột dọc nảy ra. Boateng đã ập vào rất nhanh để tung ra cú đá bồi nâng tỷ số lên thành 2-1.

Từ thế bị dẫn bàn, Inter bị thua ngược và không còn cách nào họ phải vùng lên tấn công. Nhưng dù đã có sự bổ sung của Pazzini trên hàng công, đội bóng của Gasperini vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 83, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Eto'o áp sát và tung ra cú dứt điểm khá nhanh với một cú volley căng. Tuy nhiên, bóng lại không đi trúng đích.

Cuối trận, lưới của Milan đã rung lên sau pha làm bàn của Eto'o nhưng bàn thắng lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Không thể tìm kiếm bàn gỡ, Inter chấp nhận thua 1-2 và để tuột mất siêu cúp Italia vào tay Milan.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Gattuso (Ambrosini 75’), van Bommel, Seedorf, Boateng (Emmanuelson 82’), Ibrahimovic, Robinho (Pato 62’).
Inter: Cesar, Ranocchia, Samuel, Chivu, Stankovic (Pazzini 74’), Obi (Castaignos 82’), Motta, Zanetti, Sneijder, Alvarez (Faraoni 63’), Eto’o.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X