Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ ở cuối trận, Juventus buộc Milan cúi mặt rời Turin

Thứ Hai 03/10/2011 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, sự bùng nổ của hàng công Juventus cùng 2 pha làm bàn của cá nhân Marchisio đã giúp Juventus xuất sắc hạ gục Milan tại Juventus Arena bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Antonio Conte vẫn trugn thành với sơ đồ 4-2-3-1 mà Juventus đã chơi rất thành công trong những trận đấu trước đó. Vucinic trở lại sau án treo giò và đá cao nhất trên hàng công của Juve với sự hỗ trợ của Krasic, Vidal và Pepe ở phía sao. Pirlo và Marchisio đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Bên phía Milan vẫn à cặp tấn công quen thuộc Ibra - Cassano.  4 tiền vệ của đội khách gồm có Nocerino, Van Bommel, Seedorf và Boateng được xếp đá cao nhất để hỗ trợ cho hàng công.

Marchisio đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi cả 2 bàn thắng cho Juve

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi cả hai đội đều chơi chủ động và thiết lập một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà. Do vậy, có rất ít những pha bóng nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của nhau. Tình huống được cho là nguy hiểm của Juve đến ở phút thứ 12 của trận đấu với pha đi bóng của Lichtsteiner ở bên cánh phải. Đường chuyền của hậu vệ người Thụy Sỹ khá khó chịu và buộc Abbiati phải chọn giải pháp an toàn đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Phút thứ 24, Juventus được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm của Milan sau tình huống Vucinic bị phạm lỗi. Từ chấm đá phạt, Pirlo thực hiện một cú đá chân phải sở trường nhằm vào góc xa. Song do đã quá hiểu nhau, Abbiati đã bắt bài và cản phá thành công.

Trong khi Milan vẫn gặp khó khăn trong việc phát triển lối chơi thì Juventus bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự tăng tốc. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, các học trò của Conte kiểm soát bóng nhiều hơn và có được những pha tấn công sắc nét. Phút 33, đón đường chuyền của Vidal, Vucinic có pha khống chế và che chắn rất kín kẽ trước khi xoay người tung ta cú dứt điểm nhưng Abbiati đã chơi cảnh giác và bắt gọn.

3 phút sau đó, vẫn là chân sút người Montenegro thực hiện một cú dứt điểm ngẫu hứng khi bấm bóng điệu nghệ vượt qua tầm với của thủ thành Abbiati. Nhưng may mắn đã không đứng về đội bóng thành Turin khi trái bóng đã dội thẳng vào xà ngang  rồi đi xa ngoài. Khán giả có mặt ở Juventus Arena có quyền tiếc nuối vì cơ hội bị bỏ lỡ này.

Không dừng lại ở đó, đến phút thứ 39, Juventus lại có thêm một tình huống tạo ra sóng gió trước khung thành của Milan. Từ trung lộ, Marchisio băng lên đón đường chuyền điểm rơi của Vidal. Anh khống chế một nhịp trước khi tung ra cú đá rất nhanh nhưng do hơi với nên lực dứt điểm của Marschisio hơi nhẹ và không gây khó khăn thủ thành Abbiati. Hiệp một khép lại với cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Vuncinic đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc khung thành của Milan.

Vucinic đã tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Milan

Với sự hưng phấn sẵn có, Juventus tiếp tục dâng cao để tìm kiếm bàn thắng ngay sau giờ nghỉ. Phút thứ 47, họ đã có cơ hội rất tốt để làm được điều đó sau nỗ lực đi bóng và chuyền vào trong vòng cấm của Pirlo ở bên cánh trái. Nhưng đáng tiếc là khi khung thành đã bị bỏ trống, động tác tiếp bóng của Bonucci lại quá thiếu cảm giác nên thủ môn Abbiati đã kịp thời giải nguy ngay trên vạch vôi.

Đến phút thứ 53, Milan có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Juve. Từ bên cánh trái, Cassano xử lý và phất một đường mở bóng chính xác cho Nocerino băng lên bên cánh phải. Cựu cầu thủ của Juve đã có một pha đệm bóng dứt điểm ngay nhưng Buffon đã chơi xuất sắc khi kịp thời có một tác động nhẹ để bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Sau cơ hội này, lối chơi của Milan vẫn không khởi sắc hơn khi hàng tiền vệ của họ không có được nhiều bóng trước khả năng kiểm soát tốt khu trung tuyến của Juventus. Không những vậy, đã có những thời điểm, khung thành của Abbiati bị đặt trong tình trạng nguy hiểm thực sự. Điển hình nhất là tình huống ở phút 67 khi Vucinic băng xuống rất nhanh để nhận đường bóng sau pha đỡ hụt của Silva nhưng ở động tác xử lý sau đó, chân sút người Montenegro lại quá chậm chạp và để Silva kịp thời chuộc lỗi bằng một pha cản phá xuất sắc.

Sự chính xác chính là điều mà Juventus không thể có ở trận đấu này. Phút thứ 76, sau một pha đi bóng, Vucinic chuyền ngang và cái nhấc chân đầy tinh tế của Pirlo đã tạo điều kiện cho Vidal tung ra một cú sút căng như trái phá. Bóng đi sệt nhưng thay vì đi vào khung thành lại chui ra mép ngoài của cột dọc. 4 phút sau đó, Vucinic đã có một pha xoay trở trong phạm vi rất hẹp trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Milan.

Nhưng khi sự vô duyên cứ hiện hữu trong mỗi cú sút của đội chủ nhà thì họ lại có sự trợ giúp của thần may mắn ở phút thứ 86. Từ một pha phối hợp 1 chạm của Juventus ở trong vòng cấm của Milan, nỗ lực phá bóng của Bonera đã chạm chân của Marchisio rồi đi vào lưới. Song không thể phủ nhận công lao của hàng công Juve trong tình huống này khi Vucinic và Vidal đã có một pha bật tường đầy ngẫu hứng.

Không chỉ phải nhận bàn thua, Milan còn bị mất người sau khi Boateng có hành vi cố tình chơi xấu với Chiellini và bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2. Trận đấu kém cỏi của Rosssoneri kết thúc bằng bàn thua thứ 2 sau sai lầm của Abbiati. Từ cự ly chừng 25m, Marchisio thực hiện một cú đá bóng sống không quá mạnh nhưng thủ môn của Milan lại để bóng chui tọt qua hai chân và đi vào lưới.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Juventus tiếp tục cùng Udinese song hành ở hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo Marchisio; Krasic (Giaccherini  55'), Vidal (
Pazienza 90'), Pepe; Vucinic (Matri 88').
Milan: Abbiati; Bonera, Nesta (Antonini 70'), Thiago Silva, Zambrotta; Nocerino (
Ambrosini 83'), Van Bommel, Seedorf; Boateng; Ibrahimovic, Cassano (Emanuelson 63').

Kết quả:

Novara 3 - 3 Catania
Rigoni (pen.) 49', Morimoto 65', Jeda 85' - Legrottaglie  14', Lodi 57', Gomez 90'
Cesena 0 - 0 Chievo

Fiorentina 1 - 2 Lazio
Cerci 8' - Hernanes 28', Klose 83'

Lecce 0 - 2 Cagliari
Ribeiro 19', Biondini 40'

Palermo 2 - 0 Siena
Migliaccio 19', Hernandez (pen.) 90'

Parma 3 - 1 Genoa
Giovinco 29',  (pen) 42', Morrone - Palacio (pen.) 90'

Udinese 2 - 0 Bologna
Benatia 29', Natale (pen.) 72''

Juventus 2-0 Milan
Marchisio 86', 90'



  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Juventus 5 3 2 0 9 3 +6 11
2 Udinese 5 3 2 0 7 1 +6 11
3 Napoli 5 3 1 1 9 3 +6 10
4 Cagliari 5 3 1 1 8 5 +3 10
5 Palermo 5 3 1 1 9 6 +3 10
6 Chievo 5 2 2 1 6 5 +1 8
7 Lazio 5 2 2 1 7 6 +1 8
8 Fiorentina 5 2 1 2 6 4 +2 7
9 Genoa 5 2 1 2 9 8 +1 7
10 Catania 5 1 3 1 5 7 -2 6
11 Parma 4 2 0 2 6 9 -3 6
12 AS Roma 4 1 2 1 5 4 +1 5
13 Siena 5 1 2 2 4 4 0 5
14 Novara 5 1 2 2 10 10 0 5
15 AC Milan 5 1 2 2 5 8 -3 5
16 Atalanta 5 3 1 1 8 7 +1 4
17 Inter Milan 5 1 1 3 7 11 -4 4
18 Lecce 5 1 0 4 3 9 -6 3
19 Cesena 5 0 1 4 2 7 -5 1
20 Bologna 5 0 1 4 2 10 -8 1

(Atalanta bị trừ 6 điểm)



Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X