Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga: Những điều kì diệu!

Thứ Năm 14/02/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premiership 5 điểm, Serie A 8 điểm, La Liga 8 điểm, Ligue 1 4 điểm, Eredivisie 9 điểm. Đó là những con số thể hiện khoảng cách giữa đội đầu bảng với các đội đứng thứ 2 ở các giải VĐQG lớn nhất tại châu Âu.

Điều đó có nghĩa, cuộc đua ở các giải VĐQG châu Âu đã bước đầu có câu trả lời khi Arsenal thoát khỏi cái bóng MU, Inter vẫn là bá chủ của Italia, Real vượt mặt Barca, PSV không có đối thủ ở Hà Lan. Chỉ có Bundesliga là cuộc cạnh tranh căng thẳng nhất, và chưa thể nói trước điều gì với khoảng cách mong manh của nhóm đầu bảng!

Nếu coi khoảng cách 9 điểm mà PSV tạo ra với đội thứ 2 tại Eredivisie, hay ranh giới mà Real, Inter tạo được cho đến thời điểm này là bất khả… rút ngắn, thì cũng với khoảng cách đó, cuộc chơi ở Bundesliga vẫn dành cho 6 đội đứng đầu bảng. Bayern hùng mạnh được đầu tư gần 100 triệu euro chỉ hơn Bremen 3 điểm, và hơn CLB mới lên hạng Karlsruher đứng thứ 6 có 8 điểm. Bundesliga đang là giải đấu hấp dẫn, gay cấn và cân bằng nhất trong số các giải lớn tại châu Âu với cuộc đua được mở rộng và đầy rẫy bất ngờ!

Bayern Munich chưa thể yên tâm

Trong lịch sử 44 mùa giải đã qua tại Bundesliga, màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất thuộc về Stuttgart ở mùa giải năm ngoái. Sau 19 vòng đấu, Stuttgart đứng thứ 3 và kém đội đầu bảng (Bremen) tới 7 điểm, nhưng cuối mùa giải Thiên nga Trắng vẫn vượt lên đoạt chức vô địch với 70 điểm (hơn Schalke 2 điểm, Bremen 4 điểm). Ngoài ra, có 1 đội bóng kém vị trí đầu bảng 6 điểm, 2 đội kém ngôi số 1 tới 5 điểm sau 19 vòng nhưng vẫn vô địch chung cuộc. Dựa trên những tiêu chí đánh giá trên, đường đua Bundesliga vẫn sẽ mở ra với ít nhất 5 đội: Bayern, Bremen, Schalke, Leverkusen và Hamburg, 5 đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đức với khoảng cách 6 điểm.

Không thắng được Bremen thiếu hụt lực lượng trầm trọng ở vòng 19, Bayern tự đẩy mình vào một cuộc chạy đua mà họ chỉ có lợi thế về điểm số chứ không vượt trội về lối chơi. Trước sức ép khủng khiếp từ Leverkusen, Bremen và đặc biệt là sự bùng nổ ngoạn mục của Schalke, Hùm Xám đang hoảng loạn. Trong những đội bóng còn cơ hội mơ đến chiếc Đĩa Bạc, chính Bayern là kẻ phải lo lắng. Sau khi không thắng được Bremen tại Allianz-Arena, họ sẽ còn phải tiếp Hamburg, Leverkusen, Dortmund… những đối thủ mà họ đã gặp khó ở lượt đi, trong lúc Bayern dường như đang bế tắc trong việc tìm chiến thắng trên sân nhà. Trong số những “trận chung kết” của Bayern, chuyến làm khách tại Schalke (vòng 22) sẽ là cuộc đấu quyết định (lượt đi 1-1). Nếu thua, Bayern sẽ mất tất cả và cơ hội sẽ mở rộng với Schalke. Và nếu Leverkusen, Hamburg, Bremen chớp được cơ hội, cục diện Bundesliga sẽ cực kỳ cân bằng và gay cấn.

Trong 8 năm qua, chỉ có 1 lần đội đầu bảng có số điểm ít hơn 40 điểm của Bayern hiện tại. Đó là mùa giải 04/05, và Bayern là đội bóng dẫn đầu với 38 điểm. Tuy nhiên, giai đoạn lượt về mùa giải đó Bayern đã chơi cực tốt, chỉ thua 2 trận và thắng liên tiếp 9 trận cuối cùng để cán đích trước 3 vòng đấu (77 điểm). Liệu điều thần kỳ có đến với Bayern khi họ đang rất bấp bênh?

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X