Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga mùa giải 2010-2011: Những nhân tố mới

Thứ Tư 18/08/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với một năm về trước, thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa Hè 2010 của Bundesliga không thật sự sôi động. Tuy nhiên, ba ngày trước thời điểm khai mạc mùa giải 2010-2011, Bundesliga cũng đã hội tụ đủ những nhân tố mới có thể làm nên một cuộc đua hứa hẹn sôi động.

Mùa giải 2009-2010 chứng kiến sự hồi sinh của Bayern, lên ngôi một cách thuyết phục ở cả Bundesliga lẫn Cúp quốc gia Đức với băng đảng Hà Lan, trải dài từng băng ghế chỉ đạo xuống dưới sân cỏ. Cuộc “cách mạng da cam” của Bayern đã thành công ngoài cả sự mong đợi, khi đội bóng số một nước Đức còn lọt vào đến trận chung kết Champions League. Không chỉ đưa Bayern quay trở lại đỉnh cao, huấn luyện viên Louis van Gaal còn giới thiệu thành công những đầy triển vọng. Holger Badstuber và đặc biệt là Thomas Mueller đã tỏa sáng ở World Cup 2010 trong màu áo đội tuyển Đức. Bản thân Mueller, cậu học trò cưng của Van Gaal, còn giành được một lúc hai danh hiệu, Chiếc giày vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.

Raul là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Bundesliga tính đến thời điểm này


Sự thành công của Bayern Munich một phần nào đó của Schalke và Leverkusen, trong việc đặt niềm tin vào các cầu thủ măng non đã cổ vũ mạnh mẽ cho quá trình trẻ hóa của các đội bóng Đức. Lứa cầu thủ mới mười tám, đôi mươi mà bóng đá Đức đang sở hữu là hệ quả của một chiến lược đào tạo trẻ được Liên đoàn bóng đá Đức khởi động từ cách đây hơn 10 năm, khi người Đức nhận ra nguy cơ thiếu hụt lực lượng kế cận sau EURO 1996 và World Cup 1998. Mùa giải này, Bundesliga hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của các ngôi sao “nhí”, vốn đang nổi lên nhan nhản ở khắp các đội bóng, từ lớn cho đến bé. Bản thân Bayern cũng rất tự tin vào những gì mà huấn luyện viên Van Gaal đang có nên đã ngoảnh mặt với thị trường chuyển nhượng dù nhiều vị trí quan trọng trong đội hình của nhà vô địch này bị xem là “có vấn đề”.

Làn sóng trẻ hóa đang bùng nổ khiến các đội bóng ở Bundesliga lộ ra điểm yếu lớn nhất: kinh nghiệm thi đấu. Để bù đắp cho sự thiếu hụt này, ngoài việc trông chờ vào sự phát triển của chính các tài năng trẻ, một số đội bóng đá lựa chọn phương án bổ sung lực lượng bằng những cầu thủ danh tiếng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Leverkusen chào đón sự trở về của “đứa con cưng” Michael Ballack sau tám năm phiêu bạt ở Bayern và Chelsea. Đình đám hơn, Schalke gây nên bất ngờ bằng việc chiêu mộ thành công tiền đạo Raul Gonzalez bên cạnh trung vệ Christoph Metzelder, đến từ Real Madrid và đều thuộc nhóm “hàng miễn phí”. Tài năng và kinh nghiệm của Raul là điều không còn phải bàn cãi và với hợp đồng này, xem như huấn luyện viên Felix Magath đã có trong tay một quân bài chiến lược vô cùng quan trọng để giúp Schalke hiện thực hóa giấc mơ giành Đĩa bạc lần đầu tiên trong lịch sử.

Mùa giải 2009-2010, Bundesliga chứng kiến “cơn bão” quét qua các băng ghế chỉ đạo, khi có đến 11 huấn luyện viên mất việc. Tuy nhiên, đến mùa Hè này thì mọi chuyện liên quan đến các nhà cầm quân dường như yên ắng hơn. Chỉ có hai đội bóng thay đổi chiến lược gia, với sự xuất hiện của Steve McClaren ở Wolfsburg và sự tái xuất của Armin Veh ở Hamburg. Veh chính là người đã bị Wolfsburg sa thải hồi tháng 2/2010 khi không thể thay thế vai trò mà Felix Magath để lại. Thế chỗ của Veh ở Wolfsburg là Steve McClaren, người từng để lại vết nhơ ở đội tuyển Anh vì không được dự EURO 2008 nhưng đã phần nào lấy lại danh tiếng ở Twente trên đất Hà Lan. McClaren trở thành huấn luyện viên người Anh đầu tiên dẫn dắt một đội bóng ở Bundesliga và ông cũng được kỳ vọng đáng kể trong cuộc cách mạng tại Wolfsburg do Giám đốc điều hành Uli Hoeness cầm đầu.

Những cầu thủ trẻ, những ngôi sao sắp hết thời và cả những huấn luyện viên vừa ngồi vào chiếc ghế nóng, các nhân tố mới này hứa hẹn sẽ mang lại cho Bundesliga một cuộc đua thật sự hấp dẫn ở mùa giải 2010-2011 vốn sẽ khai màn vào cuối tuần này.
   

Thay đổi trên băng ghế chỉ đạo

Đội                         HLV cũ                        HLV mới

Wolfsburg               L.G Koestner               Steve McClaren

Hamburg                  Ricardo Moniz            Armin Veh

Ngôi sao cập bến Bundesliga

Cầu thủ                    Từ                             Đến

Raul Gonzalez          Real Madrid               Schalke C.

Metzelder                Real Madrid               Schalke

Michael Ballack       Chelsea                      Leverkusen

Simon Kjaer            Palermo                     Wolfsburg

Mario Mandzukic    D. Zagreb                  Wolfsburg

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X