Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bữa tiệc của những bàn thắng và sự thay đổi của Serie A?

Thứ Ba 16/12/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nghe có vẻ lạ! Nhưng có một sự thật là những ai đã theo dõi bóng đá Italia vòng đấu vừa qua không khỏi bất ngờ với những diễn biến bất thường của Serie A, một loạt trận đấu với những tỉ số khó tin và lối chơi tấn công phóng khoáng, cởi mở đầy tính cống hiến đến không ngờ mà 41 bàn thắng của 10 cặp đấu đã cho thấy điều đó, phải chăng sự thay đổi của Serie A sẽ bắt đầu từ đây?

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Những người xem bóng đá Italia từ lâu luôn biết đến cảm giác, là một trận đấu ở Serie A luôn được bắt đầu với tốc độ rất chậm và các đội bóng thường áp dụng lối chơi rình rập, phòng thủ cực kỳ chắc chắn, chờ đợi những sai lầm dù là nhỏ nhất của đối phương và tung ra những đòn quyết định để kết liễu số phận của trận đấu, nên thường tạo cảm giác hơi “buồn ngủ” cho khán giả chỉ trừ một số trận cầu “đinh” của các đại gia hay của những đội có lối chơi cống hiến (nhưng hiếm như lá mùa thu) như Roma chẳng hạn nhưng đó là quá ít, nó khác hẳn với những giải hàng đầu như Đức, Tây Ban Nha và đặc biệt là ngoại hạng Anh, nơi mà các đội bóng thường vào trận với tinh thần mà người Anh cho là của các “hiệp sĩ” luôn chơi cống hiến hết mình cho đến khi trận đấu kết thúc, đó là lý do tại sao đây đang là giải đấu số 1 hành tinh nhưng mỗi nơi có những nét văn hóa và truyền thống riêng, từ lâu đời và không dễ để thay đổi, mà bóng đá cũng là trong số đó, Calcio Serie A luôn là nơi của những nhà cầm quân hàng đầu mà mỗi trận đấu là một cuộc đấu trí về chiến thuật trên sân, cũng là một cuộc chiến cực kỳ khốc liệt nên bóng đá Ý luôn sản sinh ra những chiến lược gia lão luyện của thế giới như Vittorio Pozzo, Enzo Bearzot hay Arrigo Sacchi… Nói đâu xa xôi, chẳng phải người Anh sau những thất bại cùng một Mc Lauren bất tài đã phải “cầu cạnh” một người Ý sang dẫn dắt đó sao!


Mihajlovic đã biết đến chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa

Nhưng đó là chuyện khác, chúng ta đang nói về một vòng 16 mà có quá nhiều điều đáng để nói. Đầu tiên hãy gửi những lời chúc mừng đến cựu trung vệ của Lazio Sinisa Mihajlovic, nay đang dẫn dắt Bologna, sau 5 trận chỉ biết đến hòa trong đó có 4 trận liên tiếp kết thúc với tỉ số 1-1 thì Rossoblue đã có trận thắng trước Torino với tỉ số kinh hoành 5-2 trên sân nhà Renato Dall”Ara, đang trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn và nằm trong khu vực nguy hiểm với 11 điểm và chỉ xếp trên đội bét bảng Chievo thì chiến thắng có phần quá bất ngờ này sẽ giúp đội bóng xứ Emilia Romagna hưng phấn hơn nữa, chiến thắng của Bologna còn đặc biệt hơn khi Marco Di Vaio lập 1 hattrick giúp cựu cầu thủ của Juve có 12 bàn và dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Gilardino và Milito.
Vòng này trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter “bất bại” chỉ phải tiếp Chievo- một chú lừa đã không còn biết bay và đang xếp bét bảng, đây chính là cơ hội của Mourinho và các học trò giành 3 điểm để có thể sớm giải quyết đấu trường trong nước và tập trung cho mặt trận ở Châu Âu, vẫn vào trận với thái độ của một kẻ bề trên và không cần nhiều thời gian, ngay phút thứ 3 Maxwell đã mở tỉ số cho Nerazzuri, sau khi có bàn thắng Inter chơi đúng theo kiểu của Mou để ru ngủ đối phương và bàn thứ 2 của Stankovic đến ngay đầu hiệp thứ nhì, nhưng có lẽ các kì nghỉ đông vô cùng tươi đẹp trước mắt đã chiếm hết tâm trí của các cầu thủ chủ nhà nên đã để Chievo gỡ lại đến 2 bàn, điều mà chưa đội bóng nào ở Serie A từ đầu mùa có thể làm được tại sân Meazza do công của Pellissier và Bentivoglio, trong những sai lầm của cả thủ môn Julio Cesar và hàng phòng ngự, nhưng Chievo đã vuốt phải râu hùm và khi Inter tập trung trở lại không khó để Xanh đen có 2 bàn thắng bằng những pha dứt điểm kinh khủng của một “super Ibra” mà đặc biệt là bàn thắng thứ 2, một siêu phẩm đó pha đá nối không thể hoàn hảo hơn khiến thủ môn Sorentino chỉ bay cho chiếu lệ, thắng 4-2 “Special one” đang dần đạt được mục tiêu của mình.

Mourinho đang dần đạt được mục đích của mình

Đang thắng như chẻ tre và không để thủng lưới 4 trận liên tiếp ở Serie A không ai nghĩ rằng Roma lại gặp khó khăn đến thế cho dù đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng từ cú sút chân trái của Totti trước một Cagliari bùng nổ ở hiệp 2, với 2 bàn thắng vô cùng đẹp mắt của Daniele Conti và cầu thủ người Brazil Jeda, trong đó pha đá phạt của đội trưởng Conti làm người ta nhớ lại những cú sút “bóng chết” với tốc độ xé gió của Ronald Koeman thưở nào, phải nhờ đến những bàn thắng muộn màng của Perrotta và Vucinic mà Gialorossi mới có nổi 3 điểm trước đội bóng đến từ xứ đảo Sardinia.
Và trận đấu “siêu kinh điển” của người Italia cũng đã kết thúc với tỉ số bất ngờ mà không bất ngờ 4-2 cho Juve. Bất ngờ là về mặt tỉ số, trước trận đầu đỉnh cao này không ai tin chủ nhà Juventus lại "giã" đến 4 bàn vào lưới Milan, nhiều hơn năm ngoái của chính họ 1 bàn và không bất ngờ là ở phong độ và lối chơi của Rossoneri, sự vắng mặt bất ngờ của Kaka và Flamini lẫn những chấn thương trước đó của Nesta, và đặc biệt là Gattuso đã khiến Milan trở nên quá mong manh và dễ vỡ, với một hàng tiền vệ vừa già vừa yếu như Pirlo, Ambrosini hay Emerson, Milan hoàn toàn gãy đổ trước tuyến giữa đầy trẻ trung và sức mạnh của “lão phu nhân” như Sissoko, Marchisio và Marchioni cho dù Ronaldinho đã trở lại và chơi đầy cố gắng nhưng một mình “Ro vẩu” thì chưa đủ, đã vậy hàng hậu vệ bộc lộ quá nhiều sai sót đặc biệt là 2 hậu vệ biên Jankulovski và Zambrotta, một thì đã phạm lỗi không đáng có dẫn đến quả phạt đền của Del Piero, một thì chơi như mơ ngủ (có lẽ Zambrotta đang hồi tưởng về những ngày tháng tươi đẹp trong quá khứ cùng Bianconeri chăng?) và phải nhận thẻ đỏ khá vô duyên dẫn đến sự đầu hàng hoàn toàn của Milan, mà bàn thắng cuối cùng của Amauri giống như một phát súng ân huệ dành cho đội bóng đến từ xứ Lombardy, có lẽ lúc này Ancelotti đang muốn hậu vệ Thiago Silva đươc thi đấu hơn bao giờ hết, bởi nếu chỉ với những “bô lão” như Maldini, Kaladze hay Nesta thì Rossoneri nên quên Scudetto mùa này đi là vừa, như trận đấu vừa qua là tiêu biểu khi chỉ cần Amauri hay De Ceglie tăng tốc thì lập tức Maldini hay Kaladze “ngửi khói”, Milan thực sự đang gặp khó khăn và kỳ chuyển nhượng mùa đông chính là cơ hội để Galliani và bộ sậu gia cố cho một Rossoneri đang “rách nát” vì chấn thương.


Juventus đã khiến AC Milan có một ngày đen tối

Ngoài những trận đấu trên thì vòng 16 còn chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số quá ngoạn mục trên sân Fruli của Udinese, chủ nhà dẫn trước 3 - 0 nhưng rồi cũng “hữu nghị” để đội khách Lazio gỡ liền 3 bàn chỉ trong 25 phút cuối, Udinese cho thấy họ chưa thực sự thoát khỏi khủng hoảng, còn Lazio sau trận đấu này Biancoceleste sẽ thi đấu tự tin hơn, rồi còn chiến thắng trên sân khách đầu tiên của Sampdoria sau 6 trận xa sân nhà Marassi chỉ biết hòa và thua, khi hạ Reggina 2-0 với 2 bàn thắng của Belucci và Padalino.

Không một trận đấu nào kết thúc ít hơn 1 bàn thắng, vòng 16 đã khép lại một cách ấn tượng, đã lâu lắm rồi những tifosi mới thấy một Calcio bùng nổ đến vậy, lâu nay nhiều ý kiến vẫn cho rằng người Italia bảo thủ nhưng có lẽ những vòng đấu sôi động như thế này sẽ giúp họ thay đổi cái nhìn cho phù hợp với xu thế chung để có một Serie A cởi mở hơn, dù không dễ chút nào nhưng có lẽ với các tifosi họ sẽ vẫn cứ mơ!

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X