Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bữa tiệc bóng đá tại Nou Camp kết thúc không bàn thắng

Thứ Năm 24/04/2008 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo đã đánh rơi chiến thắng của MU khi anh thực hiện không thành công quả phạt đền nhưng với kết quả cầm hòa 0-0 trước đội chủ nhà Barcelona, đội bóng nước Anh đã tạo ra được lợi thế cho trận lượt về tại Old Trafford .

Trận đấu tại Nou Camp đã diễn ra bất phân thắng bại

Tất cả những gì mà người hâm mộ chờ đợi như một “bữa tiệc bóng đá“ tại Nou Camp đã trở thành mộng tưởng khi không có lấy một bàn thắng được ghi trong cuộc thư hùng giữa MU và Barcelona. So với hai cuộc chạm trán giữa hai đội bóng của mùa giải 1998/1999 (cùng kết thúc với tỷ số hòa 3-3), trận bán kết thứ hai đã diễn ra khác hẳn với những gì được kỳ vọng.

Hai đại diện của thứ bóng đá tấn công đã thể hiện hai bộ mặt trái chiều nhau. Trong suốt 90 tại Nou Camp, chỉ có duy nhất Barcelona trình diễn một thứ bóng đá bay bổng và lãng mạn với những pha tấn công lên bóng giàu chất kỹ thuật. Ngược lại MU của Alex Ferguson lại thể hiện một bộ mặt xấu xí khi chủ yếu chơi phòng ngự phản công, thậm chí còn sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết nhằm phá lối chơi của đối phương.

Tuy chơi tấn công nhưng những gì Barca thể hiện chỉ nặng về tính trình diễn với những pha bóng thể hiện trình độ kỹ thuật cao của các cá nhân như Messi hay Iniesta. Tính hiệu quả trong những pha hãm thành của đội bóng xứ Catalan hầu như không có. Dù kiểm soát toàn bộ thế trận nhưng số cơ hội mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra được lại không đáng kể.

Trong một trận cầu không thực sự có quá nhiều pha bóng nguy hiểm, điểm nhấn duy nhất lại đến từ quả 11m hỏng ăn của Ronaldo. Được kỳ vọng sẽ là nhân tố chính có thể tạo ra được đột biến nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể đáp ứng được sự mong đợi khi anh lại thất bại trước cơ hội trời cho.Một câu hỏi được đặt ra là liệu số 7 của MU đã sẵn sàng để trở thành cầu thủ của một trận đấu lớn?
 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Trở lại với trận đấu, những vấn đề về dạ dày đã không thể giúp trung vệ Nemanja Vidic ra sân trong trận đấu ở những phút chót. Sự vắng mặt đáng tiếc này buộc Alex Ferguson phải có những xáo trộn trong đội hình khi đưa Brown vào đá cặp trung vệ với Ferdinand. Vị trí hậu vệ phải được trao cho tiền vệ đa năng Hargreaves. Với việc bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-4-2, HLV người Scotland đặt niềm tin lên lão tướng Scholes (đá cặp với Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ). Hai cánh của đội bóng nước Anh được trao cho Ronaldo và Park Ji Sung, như thường lệ, cặp tấn công quen thuộc của "Quỷ đỏ" vẫn sẽ là Rooney và Tevez.

Bên phia đội chủ nhà, HLV Frank Rijkaard vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc nhưng lại gây bất ngờ khi để tiền vệ Deco, người đang có phong độ không thật cao ra sân trong đội hình chính thức. Sự có mặt của tuyển thủ Bồ Đào Nha tạo điều kiện cho Iniesta được bố trí đá cao hơn như một tiền đạo thứ ba bên cạnh Eto'o và Messi. Xavi và Toure sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Nou Camp trong khi  Milito và Marquez sẽ là cặp trung vệ trước khung thành của thủ môn Valdes với sự hỗ trợ của Abidal và Zambrotta từ hai bên cánh.

Sự thất vọng của Ronaldo sau khi sút hỏng quả phạt đền

Kịch tính xảy ra ngay ở phút đầu tiên của trận đấu bởi ngay ở pha tấn công đầu tiên MU đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải Ronaldo bay người đánh đầu đưa bóng đi đúng vào tay của Milito đang giơ lên theo phản xạ. Trọng tài Massimo Busacca đứng ngay gần đó và ngay lập tức ông chỉ tay vào chấm phạt đến. Tuy nhiên trên chấm 11m, Ronaldo lại dứt điểm chệch cột dọc dù anh đã đánh lừa được Valdes. Một pha bỏ lỡ hiếm thấy của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Sự hưng phấn của đội bóng nước Anh giảm đi khá nhiều sau cơ hội ngon ăn này. Trong khi đó các cầu thủ chủ nhà lại tỏ ra khá chủ động trong việc kiểm soát thế trận và buộc đối phương phải lùi sâu phòng ngự. Như thường lệ, bóng vẫn được chủ yếu tập trung nhiều vào vị trí của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina thực sự là một chiếc cầu nối lý tưởng giữa hai tuyến của Barca khi anh được Rijkaard cho hoạt động tự do. Những pha đi bóng lắt léo cùng những đường chuyền xẻ nách của Messi thực sự là thứ vũ khí lợi hại và khiến cho hàng thủ MU luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, MU buộc phải chơi trong thế chịu trận khi chủ yếu tập trung phòng ngự có chiều sâu để giảm áp lực lên khung thành của Van der Sar. Tuy chơi có phần lép vế nhưng cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công. Điển hình là tình huống Ronaldo cướp bóng sau pha chuyền ngang bất cẩn của Iniesta ở phút 28. Rất may cho Barca là sự truy cản kịp thời của Marquez đã khiến cho số 7 của MU không thể tiếp cận được khung thành của Valdes.

Deco giữa vòng vây của các cầu thủ MU

Những phút cuối của hiệp một, Barca vẫn duy trì được thế trận nhưng sự chắc chắn của hàng thủ được chỉ đạo bởi thủ quân Rio Ferdinand đã khiến cho các đợt hãm thành của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất được tạo ra bởi Barca là pha dứt điểm ngay sát vòng cấm của Eto'o trúng chân một hậu vệ của đội khách nên không thể tạo ra được bất ngờ cho Van der Sar.Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với chiếc thẻ vàng của Marquez sau khi trung vệ này phạm lỗi với Ronaldo. Với chiếc thẻ này, trung vệ người Mexico sẽ không thể có mặt trong trận lượt về tại Old Trafford do trước đó anh cũng đã phải nhận một thẻ vàng ở trận đấu với Schalke ở tứ kết.

Sau giờ nghỉ, Barcelona liên tục gia tăng sức ép lên phần sân của MU. Chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp hai khung thành của Van der Sar luôn bị trao đảo bởi các pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà. Phút 48, Zambrotta đón đường bóng nẩy ra từ quả phạt góc, rồi tung ra một cú sút xa rất căng. Nhưng sự tỉnh táo cùng khả năng phán đoán tốt của thủ thành Hà Lan đã khiến cho bóng vẫn chưa thể đi vào lưới. Một phút sau đó Wes Brown đã suýt chút nữa phải trả giá cho sai lầm của mình khi để Messi cắt được bóng để Eto'o thoát xuống bên cánh phải. Rất may, Carrick đã kịp thời lùi về hỗ trợ khi cắt bóng ngay trong chân của Messi sau đường căng ngang nguy hiểm của tiền đạo người Cameroon.

Tình huống thực sự nguy hiểm nhất đến từ phút 53 sau một pha phối hợp không thể tuyệt vời hơn. Messi cầm bóng đi thẳng vào trung lộ rồi chuyền cho Iniesta. Tuyển thủ Tây Ban Nha đánh gót kỹ thuật để Eto'o băng xuống bên cánh phải. Tuy nhiên ở một tư thế tương đối trống trải, tiền đạo có biết danh là "báo đen" lại sút bóng đi chệch cột dọc.Chỉ sau đó một phút, MU có câu trả lời. Carrick từ tuyến hai băng lên đón đường bóng nảy ra từ quả phạt góc. Bằng động tác giả, cựu tiền vệ của Tottenham đã loại bỏ được chốt chặn Zambrotta nhưng ở một góc tương đối hẹp Carrick lại  quyết định sút ngay khiến bóng không thể đi trúng khung thành.

Những quyết định thay người cũng không thể giúp Barca xuyên
 thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của MU

Nhận thấy sức tấn công của các học trò không thể tạo ra được đột biến trong khi Messi đã có dấu hiệu xuống sức, HLV Rijkaard đã tung ra một nước cờ táo bạo khi đưa Krkic vào sân thay cho ngôi sao người Argentina. Không còn Messi, lối chơi của Barca cũng thiếu dần đi những pha phối hợp ngắn ở khu vực trung lộ khi bắt đầu sử dụng tới những pha đánh biên cùng với những pha dứt điểm từ xa. Chính điều này đã khiến cho sức ép đã phần nào được giảm tải lên phần sân của đội khách.

Những phút tiếp theo Sir Alex thể hiện rõ ý đồ phòng ngự rút Rooney ra và tung Nani vào sân. Trong khi đó Rijkaard lại không muốn chấp nhận một kết quả hòa khi tung nốt tiền đạo cuối cùng Thierry Henry vào sân. Với sự thay đổi này Iniesta sẽ lùi xuống trám vào chỗ của Deco, người vừa bị thay ra và nhường vị trí tiền đạo cánh trái cho tiền đạo người Pháp. Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, suýt chút nữa, Henry đã có thể tạo ra bất ngờ khi anh tung ra cú sút khá căng từ bên ngoài vòng cấm buộc Van der Sar buộc phải tung người đẩy bóng.

Những phút cuối trận MU thậm chí còn không chơi với một tiền đạo nào khi Sir Alex rút nốt Tevez ra sân. Ý đồ thủ hòa của đội bóng nước Anh đã thành công khi khung thành của thủ môn Van der Sar vẫn đứng vững cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, MU tuy có được chút lợi thế cho trận lượt về nhưng Barcelona cũng còn 90 phút tại Old Trafford để quyết định tấm vé đến Moskva có thuộc về mình hay không.
 
Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes, Zambrotta, Marquez, Milito, Abidal, Xavi, Toure Yaya, Deco (Henry 77'), Messi (Krkic 63'), Eto'o, Iniesta
Man Utd: Van der Sar, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Park, Rooney (Nani 73'), Tevez (Giggs 85')

Bảng chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Goal.com)

BarcelonaĐiểmMUĐiểm
Valdes6Van der Sar5,5
Zambrotta7,5Hargreaves7,5
Marquez7Ferdinand8
Milito6,5Brown5
Abidal7,5Evra7,5
Xavi7Carrick 6
Deco7Scholes4
Toure (xuất sắc nhất)8,5Park4
Messi8Ronaldo5
Eto'o5,5Rooney4
Iniesta6Tevez4
Dự bị: Krkic (6), Henry (6,5) Dự bị: Nani, Giggs (không chấm) 


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X