Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC mổ băng trận TĐCS. ĐT – XM.HP: Trọng tài Nguyễn Trọng Thư “trắng án”!

Thứ Ba 07/07/2009 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do tính chất gay cấn của vụ việc trên sân Cao Lãnh sau trận TĐCS.ĐT – XM.HP, ngay trong chiều qua, ông Bùi Như Đức, Ủy viên HĐTT và là giám sát trọng tài ở trận cầu nói trên, đã mang theo băng ghi hình ra Hà Nội để cùng đại diện BTC và phòng Điều hành trọng tài tiến hành mổ băng.


Trước đó, trả lời báo chí vào buổi sáng, chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi thừa nhận trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã mắc phải một số sai sót ở trận TĐCS.ĐT – XM.HP, vì “không phải ngẫu nhiên mà phản ứng của đội bóng, ý kiến từ báo chí, dư luận lại mạnh mẽ đến vậy”.

Ông Mùi cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc với trọng tài Nguyễn Trọng Thư nếu BTC giải xác định trọng tài Thư mắc sai lầm, vì “trọng tài đã sai thì ai cũng như vậy cả, đều bị xử lý. Chắc chắn không có chuyện thiên vị. Cá nhân tôi là chủ tịch HĐTT mà thiên vị thì nói còn anh em nào nghe nữa?”

Cũng vì quan điểm như vậy nên trong buổi mổ băng chiều qua, ông Mùi đã tránh không tham dự và để ông Bùi Như Đức thay mặt HĐTT làm việc cùng BTC giải. Một điều đáng chú ý là trong biên bản báo cáo do giám sát trọng tài gửi về BTC giải sau trận TĐCS.ĐT – XM.HP, trọng tài Thư bị giám sát trọng tài Bùi Như Đức nhận xét là “trọng tài chính không theo kịp diễn biến trận đấu” và chỉ được ông Đức chấm 7,5 điểm, mức điểm được coi là trung bình và là điểm số dành cho trọng tài thấp nhất từ đầu giải.

Đây cũng là mức điểm vô cùng nhạy cảm bởi chỉ xuống thấp thêm 0,1 nữa là trọng tài Thư sẽ bị đánh giá là kém (theo cách cho điểm của giám sát trọng tài, các thang điểm cụ thể như sau: kém 7-7,4; trung bình 7,5-8 ; khá 8-9; xuất sắc 9-10). Trong trường hợp như vậy, ngay cả giám sát trọng tài cũng phải nhận án kỷ luật của BTC giải vì trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ, nên ít có giám sát trọng tài nào cho điểm dưới mốc 7,5.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư với vẻ mệt mỏi sau trận đấu

Bản thân ông Đức khi chưa mổ băng cùng BTC giải cũng cho rằng TĐCS.ĐT xứng đáng có 1 quả penalty sau tình huống va chạm của Minh Hưng và thủ môn Tuấn Điệp ở cuối trận, nhưng sau khi xem lại băng hình, ông Đức đã thay đổi quan điểm.

Ông Đức nói: “Ở tình huống đó, khi bóng được treo bổng từ ngoài vòng cấm XM.HP thì thủ môn Tuấn Điệp và Minh Hưng cùng lao vào, và băng ghi hình cho thấy chân của Tuấn Điệp không chạm vào chân Minh Hưng và trọng tài không thổi penalty là chính xác. Tôi không có được góc quan sát tốt nhất, nhưng rất may là băng ghi hình đã làm sáng tỏ điều này”.

Đại diện BTC giải và phòng Điều hành trọng tài cũng cho rằng đây là 1 tình huống tranh chấp bóng bổng, nhưng cả Tuấn Điệp lẫn Minh Hưng đều không có khả năng bắt bóng hoặc dứt điểm và sau đó họ va chạm với nhau rồi ngã chứ không có chuyện phạm lỗi.

Đối với pha bóng XM.HP được hưởng quả 11m ở đầu trận, ông Đức xác nhận trọng tài Thư xử lý chính xác bởi hậu vệ Minh Triết của TĐCS.ĐT đã phạm lỗi kéo người rõ ràng với De Jesus. Trong buổi mổ băng hôm qua, BTC giải đã khẳng định không có chuyện trọng tài Thư thiên vị XM.HP, bởi ngoài 2 tình huống gây tranh cãi ở đầu và cuối trận, các pha xử lý còn lại của trọng tài Thư (dù có chưa chuẩn xác) đều không có tính chất quyết định đối với kết quả trận đấu.
 
Trận TĐCS.ĐT – XM.HP có được lên hình?

Ông Phan Ngọc Tiến, phó trưởng ban VTV3, cho biết việc ghi hình trận TĐCS.ĐT – XM.HP do Đài truyền hình tỉnh Đồng Tháp thực hiện, và thông thường thì băng hình sẽ được chuyển ra cho VTV vào khoảng giữa tuần. Nếu nhận được băng, VTV3 sẽ phát sóng trên cả nước. Tuy vậy, trong các bản tin thể thao của VTV1, người hâm mộ cũng đã được xem lại một số diễn biến của trận đấu, trong đó có tình huống tranh chấp giữa thủ môn Tuấn Điệp của XMHP và Minh Hưng của Đồng Tháp. Ý kiến của người hâm mộ phản ánh với đó là tình huống đáng bị thổi phạt đền. Nhưng cũng có người cho rằng, không thổi cũng được vì đó là tình huống tranh chấp khi bóng chưa trong tầm khống chế của Minh Hưng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X