Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vào chung kết sau loạt "đấu súng" cân não

Thứ Tư 11/07/2007 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lợi thế dẫn trước sau khi kết thúc hiệp 1 nhưng các vũ công Samba đã chơi chùng xuống trong hiệp 2 và để đối thủ gỡ hoà 2-2. Phải nhờ đến sự may mắn trong loạt đá luân lưu mà Selecao mới có thể bước vào trận đấu cuối cùng của Copa America 2007.

Brazil vào chung kết đầy vất vả

Dù đối thủ là Uruguay nhưng HLV Dunga dường như đã quá thận trọng ở trận đấu này và đã suýt phải trả một cái giá khá đắt. Ông đã chỉ đạo các học trò sử dụng “sở đoản” phòng ngự để thay cho “sở trường” tấn công khi Brazil đang dẫn 2-1. Rõ ràng Brazil sẽ không còn là chính mình nếu họ không áp dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ thường thấy. Và Dunga đã buộc phải trải qua nhiều trạng thái xúc cảm khác nhau ở loạt đấu luân lưu. May mà ông vẫn có dịp được nhảy cẫng lên sung sướng chứ không phải chịu sự chỉ trích gay gắt của giới chuyên môn ở Brazil nếu thua trận này.

Những trận "đại thắng" ở vòng tứ kết nên cả Uruguay và Brazil không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt đội hình trong trận bán kết này. Josue, Baptista tiếp tục được tin tưởng sau khi chơi tốt ở trận gặp Chilê. Bên phía Uruguay, cặp tiền đạo vẫn là Recoba và Forlan trong đó tiền đạo đang chơi ở Serie A, Recoba trình làng cái đầu "trọc lóc".


Bấm vào đây để xem lại trận đấu này

Uruguay xứng đáng là đối thủ ngang tầm với Brazil khi họ hạn chế khá tốt sự bùng nổ của hàng công Selecao. Tuy nhiên, một khi ĐT Vàng - Xanh đã vào phom thì khó có một thế lực nào có thể ngăn cản nổi họ. Phút 11, Baptista dẫn bóng bên cánh phải và chuyền vào trong khu cấm địa. Mineiro từ tuyến 2 băng xuống nhận bóng và kết thúc ngay nhưng thủ thành đã đấm được. Và hậu vệ đang chơi ở Inter Milan, Maicon đã có mặt đúng chỗ để đưa bóng vào lưới với cú vẩy bằng má ngoài chân trái.
 

Tham gia "Dự đoán

đội VĐ Copa America"


Ngay sau đó, một cột đèn trên sân vận động Maracaibo phụt tắt và trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu. Phải đến hơn 15 phút sau, cả 2 đội mới thi đấu trở lại sau khi sự cố được khắc phục xong. Ngay sau đó, Recoba có cú sút phạt góc thẳng về cầu môn Brazil khiến thủ môn Doni phải khá vất vả mới đẩy được ra. Có vẻ, quãng thời gian "vô tình" được nghỉ đã khiến Uruguay chơi hay hơn hẳn. Và họ mới là đội lấn lướt Brazil. Phút 31, Forlan tung chân thực hiện cú sút chân trái cực mạnh ở ngoài vòng cấm và Doni phải bay hết cỡ mới chạm được tay vào bóng.

Ở trận này, Recoba liên tục có những cú đá phạt góc thẳng về khung thành Brazil chứ không phải là các đường câu bóng thường thấy. Tuy vậy, phương án này chưa mang lại sự hiệu quả bởi Doni không gặp quá nhiều khó khăn trong việc cản phá. Phút 34, Recoba có thêm một cơ hội khác trong một pha tấn công nhanh nhưng cú sút khá uy lực dù không phải bằng cái chân trái sở trường của El Chino vẫn không thể thắng nổi Doni.

Forlan - Tác giả bàn gỡ hoà 1-1 cho Uruguay

Và áp lực của Uruguay đã có kết quả. Họ đã ghi bàn thắng gỡ hoà từ một tình huống ... phạt góc vào phút 37. Lần này, Recoba không sút thẳng mà treo bóng vào trong. Như thường lệ, Doni dùng tay đấm ra tuy nhiên trái bóng lại rơi đến đúng vị trí Forlan đang "phục" sẵn. Tiền đạo mới chuyển đến Atletico trong tư thế không bị ai kèm, thoải mái ra chân sút quyết đoán, tung lưới Brazil.

Bàn gỡ hoà đã làm Selecao bừng tỉnh. Họ chỉnh đốn lại đội hình và dồn lên uy hiếp Uruguay. Robinho và Maicon có pha phối hợp uyển chuyển bên cánh phải trước khi hậu vệ đang chơi ở Serie A tung đường chuyền sệt cắt mặt cầu môn đối phương. Vagner Love đang trên đà lao xuống đón bóng đã ngã ra sân trước sự truy cản của một hậu vệ Uruguay nhưng trọng tài không cho đó là một tình huống phạm lỗi.

Tuy vậy, các học trò Dunga cũng đã khôi phục được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 (được bù giờ thêm .... 15 phút) kết thúc. Phút 41, Từ một quả phạt bên cánh phải, bóng được treo vào trong khá khó chịu và đập trúng chân Baptista, bay vào lưới Carini.

Quái thú Baptista lập công ở trận thứ 2 liên tiếp

Sau giờ nghỉ, Brazil chơi chùng hẳn xuống với mục tiêu an toàn là trên hết. Selecao lùi đội hình xuống thấp và nhường hẳn thế trận cho Uruguay. Có thể nói, bây giờ, Brazil không chỉ thể hiện thứ bóng đá hoa mỹ mang đặc trưng riêng mà họ cũng biết chơi "thực dụng" như các đội châu Âu. Uruguay đã gặp vô vàn khó khăn trong các đợt triển khai tấn công về khung thành Brazil.

Dù vậy, sự lựa chọn của Dunga đã sai lầm. Các cầu thủ Brazil rất cố gắng đá phòng ngự nhưng quốc gia này chưa bao giờ sản sinh được những hậu vệ phòng thủ tốt và cũng không phải là đội có lối đá thực dụng. Phút 70, C.Rodríguez nỗ lực đi bóng bên cánh trái và tạt vào trong. Forlan đánh đầu trượt tuy vậy ở phía sau, Abreu (vào sân từ hiệp 2) đã có mặt và đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. Trận đấu lại trở về thế cân bằng. Dĩ nhiên, các chàng hậu vệ Selecao phạm sai lầm ở bàn thua này.

Không còn đường nào khác, đội bóng xứ sở Samba một lần nữa lại phải dâng cao đội hình. Nhưng dường như đã quá muộn rồi. Các tuyển thủ áo Vàng không thể lấy nổi nhịp độ tấn công vốn có sau vài chục phút chơi chùng xuống, để tạo được một sức ép đủ mạnh lên khung thành Carini. Đáng nhẽ, họ vẫn giữ một thế trận như trong hiệp 1 thì mọi chuyện có thể đã khác. Tỷ số 2-2 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Abreu đã buộc Brazil phải bước vào loạt luân lưu

Đúng là bóng đá Nam Mỹ luôn có những điểm không giống ai.Ở các giải đấu tầm cỡ khác, hai đội sẽ phải bước vào 2 hiệp phụ để phân thắng bại nhưng Copa America 2007 lại không như vậy. Hai đội bước ngay vào loạt đấu súng trên chấm 11m. Hai cầu thủ xuất sắc: Robinho và Forlan là những người thực hiện đầu tiên nhưng tiền đạo Uruguay lại sút trượt. Brazil vẫn lợi thế cho đến lượt thứ 4. "Chiếc giày bạc" châu Âu, Afonso sút đập cột dọc trong khi C.Rodríguez thực hiện chính xách theo kiểu "lá vàng rơi" vô cùng đẹp mắt. Tỷ số penalty được cân bằng 3-3.

Đến lượt thứ 5, cả Diego và Abreu đều vượt qua được sức ép. Loạt đá luân lưu buộc phải bước vào lượt thứ 6. Fernando là người thực hiện và giống như người đồng đội Afonso, anh sút đập cột dọc. Cơ hội rất lớn để lọt vào chung kết được trao vào tay cho tiền vệ chơi ở Tây Ban Nha, Pablo García nhưng cầu thủ này đã không thể thắng nổi chính mình khi cú đá khá chính xác lại ....đập vào khung thành.


Bấm vào đây xem lại loạt đá luân lưu 11m

Trận đấu phải tiếp tục lượt thứ 7. Hậu vệ trái, Gilberto không mắc phải sai lầm. Đội trưởng Uruguay, Lugano với tâm lý nặng nề bước lên thực hiện quả đá quyết định. Và anh đã thất bại khi cú sút quá nhẹ và Doni không gặp nhiều khó khăn để đẩy ra. Trận đấu đã dừng lại ở tỷ số penalty 5-4. Trước khi, màn ăn mừng của các cầu thủ Brazil bắt đầu thì cầu thủ 2 đội không hiểu vì lý do gì đã có những va chạm khiến lãnh đạo 2 đội phải vào sân để can thiệp. Dù sao, tất cả đã được định đoạt.

Thày trò HLV Tabarez ngậm ngùi rời khỏi Venezuela dù họ đã chơi nỗ lực và có phần trội hơn Brazil. Nhưng họ cũng chỉ có thể tự trách mình khi để tuột mất cơ hội “trời cho“. Còn Dunga đã thở phào nhẹ nhõm và rút ra một bài học quý giá. Đó là Brazil chỉ có một cách chơi duy nhất: tấn công không ngừng nghỉ. Thay đổi nó chỉ có con đường “tự sát“ mà thôi.

Các cầu thủ Brazil chia vui với Doni


Kết quả loạt đá penalty
BrazilTỷ sốUruguay
Robinho (vào)1-0Forlan (trượt)
Juan (vào)2-1Scotti (vào)
Gilberto Silva (vào)3-2González (vào)
Afonso (trượt)3-3C.Rodríguez (vào)
Diego (vào)4-4Abreu (vào)
Fernando (trượt)4-4P.García (trượt)
Gilberto (vào)5-4Lugano (trượt)


Đội hình thi đấu:
Brazil: Doni - Gilberto, Maicon, Juan, Alex - Mineiro, Gilberto Silva, Josue (Fernando 73'), Baptista (Diego 73') - Robinho, Vagner Love (Afonso 80')
Uruguay: Carini - Lugano, Perez (Gargano 75'), D.Rodríguez (Abreu 46'), Scotti - Fucile. P.Garcia, Pereira, C.Rodríguez - Forlán, Recoba (González 46')

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X