Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil và vật cản Uruguay

Thứ Ba 10/07/2007 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil có thể là số 1 tại đấu trường World Cup nhưng ngay tại "sân sau" Nam Mỹ, đội tuyển Vàng - Xanh vẫn đang phải núp đằng sau đại kình địch Argentina và thậm chí là cả Uruguay, đối thủ của họ trong trận bán kết Copa America rạng sáng mai.

Ngày 16/07/1950, một ngày đen tối trong lịch sử bóng đá Brazil. Hôm đó, đấu trường khổng lồ Maracana với 200.000 người đang hò reo đột nhiên câm lặng, một lễ hội lớn chưa từng có của hàng chục triệu người Brazil đã bị hủy bỏ.

Ghiggia (số 7) với bàn thắng làm tan nát trái tim người Brazil

Rất đơn giản, Brazil đã thất bại tại World Cup 1950, một giải đấu mà cho đến tận phút thứ 61 của trận đấu được xem như chung kết" trước Uruguay, ai cũng nghĩ rằng nó được dành cho người Brazil, cho đội tuyển Brazil.

Trước phút 61, tỷ số của cuộc đối đầu Brazil - Uruguay đang là 1-1, và nếu như tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết trận, Brazil sẽ giành Cúp vàng thế giới với 1 điểm nhiều hơn Uruguay (VCK World Cup 1950, 4 đội tuyển Brazil, Uruguay, Thụy Điển và Tây Ban Nha thi đấu vòng tròn tính điểm, ai nhiều điểm nhất sẽ vô địch). 

Robinho sẽ giúp Brazil vô địch

Soạn tin nhắn CUP BRA gửi đến 8799 để tham gia "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Hay Forlan sẽ đưa Uruguay lên ngôi?

Hãy soạn tin nhắn CUP PAR gửi đến 8799 để tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Copa America 2007" và trúng thưởng lớn cùng Bongda24h

Nhưng bàn thắng mẫu mực của Ghiggia vào lưới thủ môn Barbosa ở phút 61 đã khiến Brazil thất bại, còn Cúp vàng đã thuộc về... Uruguay. Cơn khát World Cup của xứ sở samba lại phải kéo dài thêm 8 năm nữa mới chính thức được chấm dứt bằng lần đăng quang tại Thụy Điển năm 1958.

Và đó không phải là nỗi đau lớn nhất mà người Uruguay đã gây ra cho người hàng xóm khổng lồ Brazil của mình. Không chỉ World Cup, ngay tại Copa America, giải đấu tưởng chừng sẽ chỉ là sân sau của đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới, Brazil cũng chỉ là một anh tài hạng... 3 mà thôi.

Với 7 lần giành chức Vô địch Copa America, số lần Brazil đăng quang chỉ bằng một nửa so với Argentina và... Uruguay (các năm Uruguay vô địch: 1916, 1917, 1920, 1923, 1924, 1926, 1935, 1942, 1956, 1959, 1967, 1983, 1987, 1995).

Thậm chí còn đáng nói hơn, trong trận Chung kết Copa America 1995, Uruguay đã hạ gục Brazil, lúc đó đang là ĐKVĐ thế giới, để trở thành ông vua Nam Mỹ.

Diego Forlan - Đầu tàu của Uruguay

Còn trong tất cả 11 lần phải chấp nhận làm Á quân của đội bóng vàng xanh thì cũng có đến 2 lần họ là nạn nhân của Uruguay (năm 1919 và 1995). Ký ức tươi đẹp nhất của Brazil chỉ là tại trận chung kết của Copa America 1999, Brazil mới giành được chiến thắng trước Uruguay.

Với tất cả những ám ảnh của quá khứ như vậy, cuộc đối đầu với Uruguay tại trận bán kết rạng sáng mai sẽ là một thách thức đáng kể với thầy trò Carlos Dunga, bởi thực sự, Uruguay không hề là một đối thủ tầm thường, ít nhất là màn trình diễn trước đội chủ nhà Venezuela ở vòng tứ kết đã cho thấy điều đó.

Nã đến 4 bàn vào lưới Venezuela, Uruguay đã rũ bỏ được chuỗi phong độ uể oải tại vòng đấu bảng. Những Forlan, Lugano, Pablo Garcia... đã trở lại là chính mình với lối chơi khó chịu đặc trưng.

Robinho: Niềm hy vọng số 1 của người Brazil

Nhưng Brazil của Dunga cũng đã kịp thời bừng tỉnh đúng lúc. Màn trình diễn ấn tượng với cơn mưa bàn thắng dội vào lưới Chile (thắng 6-1) đã giúp Dunga trút được gánh nặng sức ép phải chịu đựng kể từ sau thất bại 0-2 trước Mexico, cũng như cho thấy Brazil không chỉ có một mình Robinho.

Wagner Love cuối cùng đã cho thấy anh cũng biết ghi bàn. Julio Baptista chói sáng trong vai trò người thế vai cho Diego cũng như Anderson vốn chơi không thành công trước đó. Còn Robinho thì khỏi nói, nếu như Copa America 1999 là của Ronaldinho, năm 2004 là của Adriano thì có vẻ như Copa America 2007 sẽ dành riêng cho Robinho.

Với 6 bàn thắng làm vốn chỉ sau có 4 trận đấu tại giải này, rõ ràng, Robinho đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng như vua phá lưới. Và Uruguay cũng thế, họ cần phải thận trọng với anh chàng tiền đạo nhỏ con này nếu không muốn phải trả giá.

Đội hình dự kiến
Brazil: Doni; Maicon, Juan, Alex, Gilberto; Gilberto Silva, Josué, Mineiro and Júlio Baptista; Robinho, Vágner Love.
Uruguay: Fabián Carini; Andrés Scotti, Diego Lugano, Darío Rodríguez; Maximiliano Pereira, Jorge Fucile, Diego Pérez, Pablo García, Cristhian Rodríguez; Diego Forlán, Alvaro Recoba.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X