Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thắng vất vả Uruguay

Thứ Năm 22/11/2007 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không "ngã ngựa" như kỳ phùng địch thủ Argentina cách đây một ngày, ĐT áo Vàng - Xanh đã có thắng lợi trước đối thủ mạnh Uruguay trên sân nhà. Nhưng đó là một chiến thắng khó nhọc và có phần may mắn. Uruguay đã chơi tốt, có phần trội hơn Brazil và xứng đáng giành điểm.

Đây là trận đấu rất được chờ đợi ở vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ bởi Uruguay và Brazil là những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất khu vực này. Đội hình ra quân của Brazil có một sự thay đổi nhỏ khi tiền đạo đang thi đấu cho Sevilla, Fabiano có mặt, chứ không phải là chân sút ưa thích của HLV Dunga, Vagner Love. Thời gian gần đây, Fabiano đang có phong độ rất cao ở ĐKVĐ cúp UEFA. Đây chính là lý do để anh được thi đấu ngay từ đầu ở trận đối đầu quan trọng này. Fabiano sẽ chơi trung phong cắm và hỗ trợ cho cầu thủ này vẫn là bộ ba quen thuộc: Kaka - Ronaldinho - Robinho. Về phía đội khách ở trận đấu này thiếu hai cầu thủ quan trọng Diego Forlan và Alvaro Recoba đều vì lý do chấn thương.

Uruguay đã chơi có phần lấn lướt Ronaldinho và đồng đội

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi cả hai chơi phóng khoáng và cởi mở như phong cách thường thấy của bóng đá Nam Mỹ. Phút thứ 4, Robinho có dịp đối mặt với thủ thành Carini tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid không đủ độ khó để vượt qua người trấn giữ cầu môn của đội khách. Sau đó vài phút, Uruguay bất ngờ mở tỷ số của trận đấu. Từ bên cánh trái, Pereira tung đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm địa Brazil. Thủ thành Cesar không thể đấm bóng ra thành công và ở phía sau, số 13 Abreu đã có mặt đúng chỗ và lao người đánh đầu vào lưới trống. Hàng thủ của Brazil có một phần lỗi trong bàn thua này khi không bọc lọt tốt cho Cesar.

Tỷ số 1-0 khiến cho trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi đội chủ nhà vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa còn Uruguay cũng không ngại ngùng khi chấp nhận chơi đôi công với "Những vũ công Samba". Dù thế, bóng vẫn chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân và không tiếp cận được khung thành 2 bên bởi hàng thủ hai đội đã chơi khá vững chắc. Số cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra rất ít. Phút 20, sai lầm của một hậu vệ đội chủ nhà đã khiến Suarez có dịp lao xuống đối mặt với Cesar. Tiền đạo này đã ngã trong vòng cấm sau sự can thiệp của thủ thành đang chơi cho ĐKVĐ Serie A và một hồi còi vang lên. Nhưng không phải là thổi phạt 11m cho Uruguay mà nó dành cho Suarez. Trọng tài chính cho rằng anh này đã "đóng kịch" và một thẻ vàng ngay lập tức được rút ra.

Phút 26, một đợt triển khai tấn công nhanh của Uruguay. Suarez có bóng trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà và anh đẩy ra cho số 18 I.Gonzalez ở tuyến 2 băng lên, thực hiện cú sút chìm nhưng Cesar đã kịp đổ người và đẩy bóng ra. Vài phút sau, Brazil thực hiện đường phối hợp trung lộ khá bài bản giữa Ronaldinho và Robinho tuy nhiên cú kết thúc cuối cùng của Robinho ở ngoài vòng cấm lại đi thiếu chính xác.

Hàng thủ của Brazil chơi khá lúng túng và không được tổ chức tốt trước các đợt vây hãm của đội khách. Phút 32, các hậu vệ Brazil phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện để cầu thủ mở tỷ số của trận đấu, Abreu có cơ hội tung chân thực hiện cú sút đẹp mắt ở sát vòng cấm nhưng Cesar đã một lần nữa chơi xuất sắc khi bay người đẹp không kém. cứu thua cho đội nhà. Rõ ràng với lối chơi nhanh, ít chạm và không rườm rà, Uruguay mới là đội ép sân nhiều hơn và liên tục gây ra các đợt sóng gió về khung thành Julio Cesar. Trong khi, "bộ ba nguyên tử" của Carlos Dunga chưa thể mang lại một thế trận tốt cho Brazil.

Luis Fabiano: Người hùng của Brazil


Phút 39, Ronaldinho chọc khe thông minh cho Fabiano nhưng tiền đạo này đã không thể xử lý hoàn hảo trước vòng vây của 2 hậu vệ đội khách. Chơi có phần lép vế, dù vậy, Brazil vẫn có bàn thắng gỡ hòa vào đúng phút cuối cùng của trận đấu. Từ cánh phải, Maicon đi bóng vào trung lộ và đưa bóng xuống cho Fabiano. Kaka đã né người thông minh để bóng đến được địa chỉ cần đến. Và tiền đạo cắm của đội chủ nhà đã bứt tốc độ rồi dứt điểm ở sát đường biên ngang. Tuy nhiên, bóng vẫn đi vào lưới dù góc sút rất hẹp. Trong tình huống này, Carini đã khép góc không tốt và để trái bóng chui qua háng. Fabiano đã đáp lại niềm tin và HLV trưởng đặt vào anh khi ghi bàn thắng quan trọng, lấy lại tinh thần cho Selecao.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội khách. Ngay những phút đầu, Suarez có pha đi bóng qua một cầu thủ Brazil rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cầu thủ chơi cao nhất của Uruguay, Abreu luôn sẵn sàng chứng tỏ sự nguy hiểm của mình bằng các pha dứt điểm mỗi khi có cơ hôi, khiến cho Cesar không một giây phút nghỉ ngơi. Tình hình của đội chủ nhà chưa được cải thiện bao nhiêu. Brazil đã cho thấy rõ sự bế tắc trong lối chơi. Không muốn chấp nhận một kết quả hòa, HLV Dunga buộc phải tiến hành sự thay đổi người. Cái tên rời khỏi sân lại là nhạc trưởng của Barcelona. Ronnie đã có một trận đấu không mấy thành công khi anh đã đánh mất đi khả năng vốn có của mình. Tiền vệ nhỏ con Josue là người thay thế.

Có vẻ, sự thay đổi người của Dunga đã phát huy tác dụng dù Josue không đóng góp vào bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Selecao. Phút 65, Maicon tạt bóng từ cánh phải cho Gilberto thực hiện dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi rất không chính xác nhưng vô tình, lại rơi đúng tầm chân của Fabiano đang ở chính giữa khung thành. Và cầu thủ này liền tung chân dứt điểm nối bằng chân trái. Lần này, nóc lưới của đội khách đã rung lên. Luis Fabiano đã trở thành "người hùng" của Brazil và chắc chắn anh sẽ được ưu tiên cho việc lựa chọn 1 vị trí thi đấu chính thức trong những trận đấu sắp tới của ĐT Vàng - Xanh.

Bây giờ, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với đội chủ nhà. Còn Uruguay từ vị thế của đội dẫn trước đã biến thành "kẻ đi bám đuổi". Đội quân của HLV Tabarez ngày càng gia tăng áp lực lên cầu môn Cesar. Bóng liên tục được triển khai ở 2 cánh nhưng Brazil đã chuyển sang đấu pháp phòng ngự - phản công. Luôn có tới từ 6-7 bóng áo vàng tập trung ở khu vực 16m50, làm cho các cầu thủ ở phía bên trong của đội khác hầu như không thể tiếp cận được các quả tạt từ biên. Uruguay hiếm hoi lắm mới có các tình huống thuận lợi có thể dứt điểm nhưng chốt chặn cuối cùng của Brazil đã tỏ ra vô cùng tỉnh táo và chắc chắn. Cùng với Fabiano, Julio Cesar chính là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Brazil.

Dù đã chiến đấu bằng tất cả tinh thần và sức lực nhưng Uruguay không thể đảo ngược được tỷ số như Brazil và ngậm ngùi trở về nước với 2 bàn tay trắng. Nhưng họ có quyền tự hào vì đã chơi trên chân đối thủ. Số cơ hội mà Uruguay tạo được nhiều hơn hẳn Brazil nhưng trong một ngày kém may mắn, họ chỉ một lần thành công. Thắng lợi này đã giúp Brazil duy trì thành tích bất bại ở vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ và có được 8 điểm sau 4 trận, hơn Uruguay 4 điểm.

Đội hình thi đấu
Brazil:
Cesar - Maicon (Daniel Alves 86'), Juan, Alex, Gilberto - Kaka, Ronaldinho (Josue 60'), Gilberto, Mineiro - Fabiano, Robinho (Vagner Love 74')
Uruguay: Carini - Fucile, Godin, Lugano, Pereira - Gargano, A.Gonzalez, I.Gonzalez (Bueno 82'), Rodriguez - Abreu, Suarez (V.Sanchez 70')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X