Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil thắng tối thiểu Romania trong ngày tôn vinh Ronaldo

Thứ Tư 08/06/2011 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Fred đã giúp Brazil có chiến thắng 1-0 trước ĐT Rumani trong trận giao hữu đồng thời cũng là trận đấu tôn vinh "Người ngoài hành tinh" Ronaldo. Anh đã tái xuất trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1 trước khi chính thức vẫy tay tạm biệt người hâm mộ quê nhà.

Brazil có chiến thắng tối thiểu trước Romania

Sau trận hòa 0-0 khá nhạt trước trước ĐT Hà Lan cách đây 4 ngày, Selecao hiểu rằng họ cần phải đánh bại Romania tại Sao Paolo nhằm xua tan những sự lo lắng từ phía các CĐV nhà. Ngoài ra, hẳn các cầu thủ cũng muốn mang đến niềm vui cho "tiền bối" Ronaldo trong lần cuối cùng Ro "béo" được ra sân trong màu áo ĐTQG cũng như cả với tư cách cầu thủ (nhưng Ronaldo chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị). Chân sút lừng danh một thời của làng bóng đá thế giới đã tuyên bố giải nghệ từ hồi tháng 2 song tới giờ, anh mới được tổ chức trận đấu chia tay (thực ra, là nhân cơ hội bởi trận giao hữu với Rumani đã được lên lịch trình từ lâu). Bởi vậy, HLV Mano Menezes không tiến hành thử nghiệm lực lượng quá nhiều nhằm chuẩn bị cho Copa America 2011 sẽ diễn ra từ đầu tháng tới. Chỉ có hàng tiền vệ thuộc diện tương đối mới gồm 3 giương mặt có thâm niên khoác áo ĐT chưa đến 10 lần (Sandro, Jadson, Elias) còn lại những người hứa hẹn sẽ đều là trụ cột của Brazil ở giải tới như Maicon, Lucio, David Luiz, Robinho hay thần đồng Neymar.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã không giấu ý đồ chơi pressing toàn diện. Đội bóng áo vàng xanh làm chủ trận đấu, chơi áp đảo và tạo ra được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 11 của trận đấu. Trong pha bóng này, tiền đạo đang nhận được sự quan tâm của Chelsea là Neymar đã có một động tác cầm bóng khá táo bạo khi xộc thẳng vào vòng cấm và tung ra cú sút đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Đến phút thứ 20, từ đường chuyền của Maicon, Robinho tung ra cú dứt điểm khá nhanh. Đáng tiếc là cú đá của tiền đạo đang chơi cho Milan lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Với một thế trận áp đảo, Brazil có bàn mở tỷ số ở phút thứ 22. Sau một pha bóng trình diễn những phẩm chất kĩ thuật, Neymar đã có đường chuyền không thể tốt hơn để Fred có cú dứt điểm dễ dàng đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

3 phút sau bàn thắng này, Romania đã có cơ hội để gỡ hòa với cú sút phạt trực tiếp rất căng của Gabriel Muresan. Thủ môn của Brazil đã đứng nhìn song bóng lại dội thẳng vào xà ngang rồi đi ra ngoài.

Ronaldo đã đá 15 phút trong trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp

Sau tình huống này, giây phút mà người hâm mộ Brazil chờ đợi đã đến khi Ronaldo được tung vào sân thay cho Fred. Chỉ chơi khoảng 15 phút nhưng "người ngoài hành tinh" đã có tới 3 cơ hội để ghi bàn song không một lần anh thực hiện thành công.

Ở tình huống thứ nhất, Neymar là người chuyền bóng nhưng Ronaldo lại tỏ ra quá chậm chạp và để cho thủ thành Tatarusanu kịp thời cản phá. Ở pha bóng thứ hai và thứ 3, Ronaldo lại không thể dứt điểm thành công khi những cú dứt điểm của anh không có lực và có đủ sự hiểm hóc.

Sau khoảng 15 phút thi đấu, Ronaldo rời sân trong sự cổ vũ vang dội của các CĐV đội nhà. Một trận đấu chia tay thực sự có ý nghĩa với huyền thoại của bóng đá Brazil. Có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu anh ghi được một bàn thắng trong trận đấu này.

Bước sang hiệp hai, Brazil vẫn là đội giành thế chủ động và tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, điều khiến HLV Menezes hài lòng là việc các học trò của ông đã chơi chắc chắn và kỉ luật hơn so với trận hòa 0-0 cách đây 4 ngày trước Hà Lan.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Brazil trong các loạt trận giao hữu trước khi bước vào chiến dịch Copa America, nơi họ sẽ đá trận đầu tiên trước Venezuela.

Đội hình thi đấu
Brazil: Victor; Maicon, Lucio (Luisao 70'), David Luiz, Andre Santos; Sandro (Lucas Leiva 60'), Jadson, Elias; Robinho (Lucas 67'); Neymar (Thiago Neves 76'), Fred (Ronaldo 33', Nilmar 46')
Rumani: Tatarusanu (Pantilimon 67'); Rapa, Gardos, Papp, Oros; Muresan (Alexa 80'), Bourceanu (Gurgu 66'), Torje, Sanmartean; Marica (Zicu 72'), Surdu

Tuệ Linh (theo Goal)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X