Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Brazil - Paraguay: Nữa nhé, Pato - Neymar !

Chủ Nhật 17/07/2011 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ đã cùng lập một cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Ecuador để giúp Brazil vào tứ kết với ngôi đầu bảng B. Khi tái ngộ Paraguay, cặp đôi này được kì vọng sẽ là người mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng áo vàng - xanh.

Những câu chuyện chỉ có ở Nam Mỹ

Họ đã cùng nằm chung bảng đấu. Cùng chia điểm trong trận cầu nghẹt thở có tỷ số 2-2 và cùng giành tấm vé vào tứ kết ở lượt trận cuối cùng. Nhưng ở ngay loạt knock - out, họ đã chạm chán nhau. Một kịch bản mà đúng ra chỉ có Nam Mỹ mới tồn tại. Hai đội chung bảng đấu gặp nhau ở ngay vòng sau, một kịch bản khó có thể nào diễn ra ở giải đấu nào khác, trừ Copa America.

Brazil chờ đợi cặp Pato - Neymar sẽ lên tiếng

Brazil cũng chưa muốn chạm trán Paraguay sớm thế. Dù họ vừa thắng 4-2 trước Ecuador ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng nhưng chưa đủ để đảm bảo thày trò ông Mano Menezes có hạ nổi Parguay. Nên nhớ ở vòng bảng, nếu không có bàn thắng muộn của Fred, Brazil mới có được trận hòa kịch tính với tỷ số 3-3. Brazil mạnh hơn nhờ khía cạnh lực lượng, nhưng về tinh thần, đây vẫn là một lời giải tương đối khó của Menezes. Đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới vẫn chưa đạt đến ngưỡng của sự hoàn hảo vốn có như đẳng cấp của chính họ.

Paraguay giờ đây đã không còn đáng sợ nữa. Sau khi đã thể hiện sức mạnh ở vòng loại World Cup 2010 khi họ từng hạ cả Brazil lẫn Argentina thì giờ đây, Santa Cruz và các đồng đội chỉ để lại những nỗi thất vọng. 3 trận hòa ở vòng bảng và vào tứ kết với vị trí thứ 3 với tư cách là kẻ nhận vé vớt, Paraguay đã bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Có lẽ đã đến lúc người ta nhớ đến các CĐV cuồng nhiệt của Paraguay, điển hình là Larrisa Riquelme, cái tên đã quấy đảo mùa hè trên đất Nam Phi thay vì nhớ đến bóng đá Paraguay, khi đội bóng của họ bắt đầu tụt dốc.

"Súng hai nòng" sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Để cứu Brazil, Pato đã liên tiếp ghi hai bàn thắng quan trọng vào lưới của Ecuador. Một đến từ bàn thắng khai thông thế bế tắc, một đến từ tình huống Brazil vừa bị gỡ hòa 2-2. Trong bối cảnh ấy, Neymar cũng không kém cạnh. Anh ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 và khép lại chiến thắng ngọt ngào cho "Selecao" với tỷ số 4-2.

Trong một ngày đẹp trời, những chân sút đã câm lặng trước đó đã thay nhau lên tiếng. Người ta bảo khi Pato và Neymar đã thông nòng, sẽ chẳng có hàng thủ nào chịu được sức công phá của khẩu thần công. Robinho là người im lặng nhưng với cặp Pato - Neymar, Menezes hoàn toàn yên tâm. Ông bảo rằng khi con quái vật ở hàng công thức giấc, sẽ khó có thể bắt con quái vật ấy ngủ lại. Ông tin Pato và Neymar sẽ lại tiếp tục tỏa sáng.

Ở thời điểm này, báo chí thổi phồng Neymar như một hiện tượng. Pele nói anh còn hay hơn cả Messi. Maradona dè bỉu bảo rằng Neymar cần phải học nhiều nữa nếu muốn đạt tới đỉnh cao của M10. Nhưng đó là câu chuyện ở ngoài lề. Nếu Pato chiến đấu vì tình yêu với Barbara, con gái chủ tịch Milan Silvio Berlusconi, vì anh muốn chứng minh mình còn chỗ đứng ở Selecao thì Neymar chiến đấu vì chính anh, vì những bản hợp đồng bom tấn đang ở phía trước và vì để chứng minh anh hoàn toàn có thể là ngôi sao lớn nhất ở giải đấu này.

Đội hình dự kiến:
Brazil: Julio Cesar - Andre Santos, Lucio, Luisao, Maicon - Lucas Leiva, Ramires - Ganso, Robinho, Neymar, Pato.
Paraguay: Villar - Veron, Paulo da Silva, Alcaraz, Torres - Vera, Riveros, Ortigoza, Estigarribia - Barrios, Valdez.

Dự đoán: 2-1

Con số:
3
  Paraguay là đội bóng duy nhất ở vòng tứ kết này không có nổi một trận thắng nào từ đầu giải. Trong ba trận vòng bảng, họ đều hòa (0-0 trước Ecuador, 2-2 trước Brazil và 3-3 trước Venezuela. Ganso đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất ở Copa America lần này với 3 đường chuyền thành bàn.

5 Trước trận đấu với Brazil ở vòng bảng, thủ môn Justo Villar trải qua 501 phút trắng lưới. Còn trước trận này, anh đã để thủng lưới 5 bàn trong vòng 180 phút. Paraguay cũng là đội có hàng thủ tồi nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết.


Tuệ Linh (Theo CA2001)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X