Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil mở màn Confederations Cup 2009: Ổn nhưng chưa hoàn hảo

Thứ Tư 17/06/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng, 3 điểm, 4 bàn thắng, đó là những nét tích cực của Brazil trong trận ra quân tại Confederations Cup 2009. Dù chưa được thừa nhận rộng rãi, nhưng cựu thủ quân Carlos Dunga cũng đã tạo được dấu ấn nhất định. Nhưng dĩ nhiên, để hướng tới một tháng 06/2010 trong mơ tại Nam Phi, Brazil của Dunga còn phải hoàn thiện nhiều.

Dấu ấn của Dunga

Trong Magic Four (bộ tứ huyền ảo) gồm Adriano – Ronaldinho – Kaka – Ronaldo mà người Brazil thường tự hào cách đây chưa lâu, Carlos Dunga chỉ đưa một người tới Nam Phi năm nay (Kaka). Nhưng điều ấy không ảnh hưởng nhiều tới khả năng tấn công siêu việt của những vũ công Samba.

Đó chính là dấu ấn đậm nét của Dunga khi ông xây dựng một hệ thống tấn công không lấy những cá nhân tài năng làm trọng tâm. Thứ mà Dunga hướng đến là phong cách chơi bóng tập thể. Đấy cũng có thể coi là hệ quả tất yếu phải đến từ một Dunga vốn đã được “châu Âu hóa” ngay từ thời còn thi đấu.

 

Brazil của Dunga cũng đang vận hành theo phong cách ấy. Trong 4 bàn thắng vào lưới Ai Cập, chỉ bàn mở tỷ số đến từ khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân khi Kaka tạo nên sự khác biệt với điệu vũ nhảy múa giữa vòng vây của 3 hậu vệ Ai Cập. Các bàn thắng sau đó đều có dấu ấn đậm nét của xu hướng chơi đồng đội và đặc biệt, thiên về bóng bổng rất châu Âu.

Cũng vì cách chơi này mà Elano, Fabiano được trọng dụng. Có lẽ chỉ dưới tay Dunga, 2 cầu thủ này mới được đưa lên hàng VIP ở tuyển Brazil và họ đã chứng minh được khả năng của mình. Fabiano có một pha đánh đầu ngược hoàn hảo. Elano có 2 đường kiến tạo và tạt cả 4 quả trong hiệp 1 đều chính xác tới từng cm, đạt hiệu suất 100%. Họ chính là những sản phẩm tiêu biểu của “triều đại Dunga”.

Chờ hoàn thiện

Thắng nhưng tất nhiên, người Brazil chưa thể hài lòng. Chính Kaka thừa nhận rằng anh và các đồng đội không được phép tái diễn sự hời hợt như ở hiệp 2.

Thực tế cho thấy 45 phút cuối là một thảm họa về mặt lối chơi khi Brazil bị lấn lướt và thua liền 2 bàn. Cũng vì thế, lần đầu tiên kể từ ngày 08/05/2005, Brazil mới lọt lưới tới 3 bàn/trận (Argentina – Brazil: 3-1). Tính ra trong chẵn 1 năm từ 15/06/2008 đến 15/06/2009, Brazil đá 12 trận chỉ lọt lưới 6 bàn. Nhưng chỉ trong 90 phút với Ai Cập (15/06/2009), Selecao đã thủng bằng một nửa con số ấy (3).

Hàng thủ vì thế dĩ nhiên chính là nơi Dunga cần thay đổi nhiều nhất. Nhưng ngoài ra, ở tuyến giữa, Dunga cũng cần tinh chỉnh thêm. Gilberto Silva đã 33 tuổi và không ai dám chắc anh còn đủ thể lực chơi tốt tại VCK World Cup sau đây 1 năm. Chính Silva đã không đảm bảo được vị trí, tạo khoảng trống trước khung thành, giúp Ai Cập gỡ bàn thứ 2.

Từ nay tới VCK World Cup 2010 vẫn còn 1 năm nữa. Nghĩa là trên lý thuyết, Dunga vẫn còn nhiều cơ hội thử nghiệm và thay đổi. Nếu không tìm ra những đáp án đúng đắn, e rằng Dunga và Brazil sẽ phải trả giá đắt sau đây 1 năm.

Con số

1: Thất bại nhưng Ai Cập vẫn có lý do để tự hào khi trở thành đội đầu tiên ghi 3 bàn vào lưới Brazil dưới “triều đại” Carlos Dunga.

3: Ghi bàn ngay trong lần chạm bóng đầu tiên khi vào sân mới được 1 phút, Rossi (Italia) trở thành người thứ 3 làm được điều này. Trước đó, Roni (Brazil, 1999) và Mike Hanke (Đức, 2005) cũng lập công chỉ sau 1 phút.

10: Brazil đích thực là một quyền lực tại Confederations Cup. Chiến thắng 4-3 trước Ai Cập là lần thứ 10 trong lịch sử, Selecao ghi được từ 3 bàn trở lên ở một trận đấu thuộc giải này.

100%: Thống kê cho thấy cứ trung bình 6 cơ hội các tiền đạo mới ghi 1 bàn. Nhưng Zidan (Ai Cập) lại khác. Chỉ với 2 cơ hội trong cả trận, Zidan làm tung lưới Brazil 2 lần, đạt hiệu suất 100%.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X