Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil huỷ diệt Chilê tới 6-1

Chủ Nhật 08/07/2007 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những người đã phê phán Selecao thời gian qua hẳn sẽ im bặt khi chứng kiến màn trình diễn 6 sao của thày trò HLV trẻ Carlos Dunga. Với thực lực của mình, có thể thấy rõ Brazil dư sức chơi tấn công áp đảo bất kỳ đối thủ nào nếu họ muốn.

Brazil khẳng định tên tuổi của mình

ĐT áo Vàng đã thể hiện đầy đủ sức mạnh vốn có của mình ở trận đấu tứ kết này. Lối chơi tấn công hoa mỹ mang bản sắc riêng đã được các cầu thủ Brazil trình diễn đầy thuyết phục ngay cả với khán giả khó tính nhất. Ngôi sao sáng nhất của họ không ai khác ngoài cái tên Robinho. Tiền đạo nhỏ con của Real đã nâng bàn thắng của mình ở Copa lên con số 6 và danh hiệu "Vua phá lưới" thậm chí cả "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" khó thoát khỏi tay Robinho. Bên cạnh đó, chân sút đang chịu nhiều áp lực, Vagner Love cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Tất cả các tuyến của Brazil đều lập công ở trận này khi mà trung vệ Juan, 2 tiền vệ Josue và Baptista ghi 3 bàn còn lại.

Đội hình Brazil trong trận này có duy nhất một sự thay đổi so với trận đấu trước đó. Maicon trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc, đẩy Daniel Alves trở lại băng ghế dự bị. Vagner Love như thường lệ vẫn có mặt trên hàng công dù cho anh này chưa thể hiện được bao nhiêu.

Dù vẫn thi đấu với những con người như vậy, nhưng lối chơi của Brazil đã có phần khởi sắc hơn rất nhiều. Có lẽ những lời chỉ trích gay gắt của báo chí nước nhà trong vài ngày qua đã khiến HLV Dunga "thức tỉnh". Đội hình của Brazil được thiết kế thiên về tấn công nhiều hơn. Josue được đẩy cao lên để hỗ trợ cho Baptista trong vai trò kiến thiết. Hai hậu vệ cánh Gilberto và Maicon thì thường trực có mặt ở nửa sân của đối phương.

Chính vì thế, sức mạnh tấn công nhãn hiệu Brazil đã được phát huy tối đa. Josue có pha học khe thông minh cho Vagner Love. Sau pha ngoặt bóng loại bỏ 1 hậu vệ Chilê, tiền đạo đang chơi bóng ở Nga dứt điểm bằng chân phải, đưa bóng đi ra ... cạnh lưới. Đây có lẽ là điều không làm nhiều người quá bất ngờ bởi từ đầu giải đến giờ, Love chỉ biết thể hiện "tài năng" bỏ lỡ cơ hội dù được Dunga tin tưởng hết mình.

Tuy nhiên đến phút 16, Brazil đã có bàn mở tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, trung vệ Juan lên tham gia tấn công đã đánh đầu đập đất, tung lưới thủ thành Bravo. Trước đó, Baptista đã có đường chuyền bằng đầu chính xác. Bàn thắng làm cho các vũ công Samba vô cùng hưng phấn. Họ trình diễn những màn "nhảy múa" trước cầu môn Chilê. Và bàn thắng thứ 2 nhanh chóng đến với họ.

Trận đấu ngã ngũ ngay từ 30 phút đầu hiệp 1

Phút 25, bóng từ chân Maicon được chuyển đến cho Vagner Love. Tiền đạo mang áo số 9 đưa sang cho Baptista thoát xuống ở chếch bên cánh trái vòng cấm địa Chilê. Không cần giữ bóng, tiền vệ thuộc biên chế của Real Madrid thực hiện ngay cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái. Bóng đi chìm, đập vào cột dọc trước khi đi vào lưới. Bravo không thể làm gì hơn trong pha bóng này.

Chỉ 3 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-0. Baptista chuyền bóng cho Robinho và sau vài nhịp dẫn bóng, cầu thủ xuất sắc nhất Brazil ở Copa lần này sút nhẹ từ ngoài vòng cấm nhưng vừa đủ độ hiểm để đánh bại thủ môn Chilê. Tiền đạo của "Kền kền trắng" vẫn giữ một phong độ cao kể từ đầu giải và đây đã là bàn thắng thứ 5 của anh tại Copa America 2007. Rõ ràng, khác hẳn với 3 trận đấu bảng, Brazil đã chơi tưng bừng ngay từ những phút đầu và Chilê đã không thể trụ nổi những siêu sao Selecao đã tìm lại hình ảnh vốn có của mình.

Bị choáng váng sau khi bị dẫn 3-0 chỉ trong 30 phút đầu, Chilê không thể gượng dậy và xốc lại đội hình để làm được gì đó trong trận cầu gần như đã được định đoạt này. Họ chỉ có duy nhất 1 tình huống đáng kể. Từ cự ly hơn 30m, cầu thủ đang chơi ở Liverpool, Mark Gonzalez tung chân thực hiện cú sút bằng má ngoài chân trái. Bóng đi vượt qua tầm với của Doni nhưng tiếc là đập vào xà ngang. Trong khi, Brazil vẫn không hề giảm nhịp độ tấn công tuy nhiên Vagner Love vẫn chứng tỏ sự vô duyên của mình.

Vũ điệu của Robinho

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Chilê đã phần nào phục hồi lại tinh thần khi có những phút dồn ép ĐT Vàng - Xanh. Nhưng rồi mọi thứ đã chấm dứt hoàn toàn vào phút 51. Từ cánh trái, Gilberto có đường chuyền cắt mặt khung thành đối phương. Vagner Love không thể đón được bóng nhưng vẫn còn Robinho ở phía sau và anh đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống từ cự ly chỉ vài mét. Bàn thắng thứ 6 cho Robinho nhưng quan trọng hơn nó đã đặt dấu chấm hết thực sự cho trận đấu này.

Trận đấu đã có đến 4 bàn thắng nhưng cả hai đội đều không dừng lại. Chilê thì tìm kiếm bàn thắng danh dự còn Brazil thì muốn chứng tỏ cho cả Nam Mỹ thấy sức mạnh huỷ diệt đến ghê gớm của mình. Nên không có gì khó hiểu khi bàn thắng liên tiếp đến. Phút 69, lại là một đường chuyền thuận lợi của Giberto, giúp tiền đạo mới vào sân thay Robinho, Afonso có pha đánh đầu nhưng Bravo đã đẩy bóng ra. Và tiền vệ nhỏ con Josue có mặt đúng chỗ, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Rốt cục, Chilê cũng đã có bàn danh dự như "mong ước" và thất bại nặng nề đã phần nào nguôi ngoai bởi đó là một bàn thắng đẹp nhất trận đấu. Tiền đạo có hình dáng cao to, Humberto Suazo đã có pha xử lý mà đến cả các "bậc thầy" kỹ thuật bên phía Brazil cũng phải thán phục. Nhận bóng từ đồng đội, Suazo xoay người, "xỏ kim" qua hai chân Juan trước khi dùng mũi giầy bấm bóng qua đầu Doni. Thủ thành AS Roma đành "cười ngượng ngiụ" trước tác phẩm của Suazo. Không bàn cãi gì nữa, đây là trận đấu hấp dẫn nhất của Copa America tính cho đến thời điểm này. Sau đó, Valdivia của Chilê có pha sút phạt nguy hiểm đi sạt xà ngang

Chân gỗ Vagner Love đã biết cách ghi bàn

Và tỷ số của trận đấu này đã dừng lại ở con số giống như một ván tennis: 6-1. Cuối cùng, sau biết bao cơ hội được đồng đội dành cho từ đầu giải, Vagner Love đã có một lần thành công. Phút 85, trong một đợt phản công nhanh, Elano (thay Maicon) đưa bóng thuận lợi cho chàng tiền đạo "chân gỗ" kết thúc quyết đoán vào góc xa khi đối đầu với Bravo. Bàn thắng này đã đền đáp lại một phần nhỏ sự tin tưởng mà người thầy đáng kính Dunga đã giành cho "Tình yêu". Hy vọng nó sẽ giúp chân sút này giải toả tâm lý để tiếp tục nổ súng trong các trận còn lại ở Copa.

Quả là một trận đấu trên cả tuyệt vời của Brazil. Họ đã tạo ra trận đấu có nhiều bàn thắng nhất tính từ đầu giải. Cũng khá khen cho sự thi đấu của các cầu thủ Chilê. Chính họ đã làm nên một thế trận vô cùng cởi mở, khiến cả 2 đội liên tục có cơ hội bắn phá khung thành của nhau. Thậm chí nếu chính xác hơn, số bàn thắng của trận đấu không chỉ dừng lại ở con số 7 và trong số này có đến 3 bàn thắng đẹp. Đúng là trong bóng đá hiện đại ngày nay, chỉ có duy nhất khu vực Nam Mỹ mới có thể sản sinh ra những trận đấu "mãn nhãn" đến như thế này.

Đội hình thi đấu:
Chilê:
Bravo - Contreras, Fuentes, M.Gonzalez (Fernandez 66'), Jara (Cabión 57') - Ormeño, Fierro (Valdivia 46'), Iturra, Sanhueza - Lorca, Suazo
Brazil: Doni - Gilberto, Alex, Maicon (Elano 71'), Juan (Naldo 71') - Gilberto Silva, Mineiro, Josue, Baptista - Robinho (Afonso 65'), Vagner Love.
Bàn thắng: Juan 16, Baptista 25'; Robinho 28', 51'; Josue 69'; Vagner Love 84' - Suazo 76'

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X