Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil bước vào Confederations Cup: Goliath săn "sư tử sông Nil"

Thứ Hai 15/06/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Brazil đang thăng hoa ở vòng loại World Cup với vị trí số 1 trên BXH khu vực Nam Mỹ, cùng phong độ cao thể hiện qua hai chiến thắng liên tiếp gần đây. Ngược lại, Ai Cập đang trượt dài với thành tích bét bảng khu vực châu Phi và khó lòng làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Confederations Cup.

Trận đấu đêm nay sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong khuôn khổ một giải đấu chính thức. Trước đó, Brazil từng đả bại Ai Cập trong một trận đấu giao hữu, nhưng cách đây đã 46 năm. Quarentinha là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Brazil. 3 năm trước đó, Selecao từng có một chuyến du đấu kéo dài một tuần ở Ai Cập và đã giao hữu với đội bóng nước này 3 lần. Vũ điệu Samba bốc lửa có sức lan tỏa hơn cả cái nóng sa mạc Sahara khi họ lần lượt “thiêu cháy” đội chủ nhà với các tỉ số 5-0, 3-1 và 3-0. Garrincha chính là cái tên nổi lên từ chuyến du đấu này, trước khi trở thành một huyền thoại ở Selecao.

Brazil đang có phong độ cao

Trước trận đấu, HLV Hassan Shehata nói rằng đội bóng của ông không e ngại Brazil, nhưng phong độ cũng như cái dớp toàn thua khi đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ có vẻ sẽ khiến tâm lý “những chú sư tử sông Nin” bị đè nặng. 15 tháng trước đây, họ từng để thua trước Argentina với tỉ số 0-2. Không những vậy, màn trình diễn nghèo nàn của họ ở vòng loại World Cup 2010 cũng khiến NHM e sợ Ai Cập sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của cơn cuồng phong đến từ Nam Mỹ. Hiện, Ai Cập đang đứng bét bảng ở vòng loại cúp thế giới 2010 khu vực châu Phi, trong khi ngôi sao sáng giá nhất của họ, Arm Zaki, bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương chỉ cách đây vài ngày.
 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Ở đấu trường quốc tế do FIFA tổ chức, Ai Cập cũng không có nhiều kinh nghiệm. Họ lọt vào vòng chung kết World Cup lần duy nhất năm 1990 và mới tham dự Confederations Cup năm 1999 ở Mexico, bị loại ngay từ vòng bảng và vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Thứ tự xếp hạng FIFA của Ai Cập là 40, kém xa vị trí mà thứ 5 mà Brazil có được. Ai Cập đang giữ danh hiệu ĐKVĐ châu Phi, song điều đó không có nghĩa họ là đội bóng mạnh nhất châu Phi lúc này. Nếu không có phép thần kỳ nào xảy ra, giống như trong các câu truyện cổ Ai Cập, họ sẽ không thể giành vé tới Nam Phi năm sau.

Ở thái cực ngược lại, Brazil, đội bóng chưa bỏ lỡ một kì Confederations Cup nào, đang là ĐKVĐ của giải đấu và đã sẵn sàng chinh phục chiếc cúp thứ ba của họ. Selecao đã trở lại rất đúng lúc, ngay trước thềm Confederations Cup 2009, bằng màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Hai chiến thắng lịch sử 4-0 trước Uruguay, đập tan lời nguyền không thắng trên sân đối thủ kéo dài suốt 33 năm, và 3 điểm giải tỏa tâm lý “Vua hòa sân nhà” trước đối thủ bám đuổi gắt gao nhất, Paraguay (2-1), đã đánh dấu bước nhảy vọt của thầy trò Dunga.

Brazil vô địch Confederations Cup năm 2005

Thành công bước đầu của Dunga dưới tư cách HLV đến từ phong cách phòng ngự chặt – phản công nhanh mà ông từng bước xây dựng cho Brazil. Với những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Kaka, Robinho, Dai Alves… Mạnh dạn loại bỏ những ngôi sao đã hết thời như Ronaldo, Ronaldinho hay Diego… Dunga đã trao cơ hội thể hiện mình cho những nhân tố mới, đặc biệt là Melo, Alves trong thời gian gần đây. Sự có mặt của Daniel Alves bên hành lang cánh phải, thay thế Maicon, đã mang lại sức sống mới cho những bài tấn công biên của Brazil. Nhà vô địch Champions League cùng Barcelona đã tỏa sáng khi gặp Uruguay và Paraguay, sẽ tiếp tục được lựa chọn để thay thế Maicon.

Bên trên hàng công, Luis Fabiano đang chứng thực anh đủ sức thay thế những tượng đài như Ronaldo với phong độ “vào phom” gần đây. Bảy bàn thắng đã ghi được giúp tiền đạo đang khoác áo Sevilla vươn lên dẫn đầu danh sách những tay súng cự phách của Selecao ở vòng loại World Cup 2010. Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Paraguay vì án treo giò, Fabiano rất nóng lòng trở lại và tiếp tục ghi bàn. 
 

Brazil - Ai Cập: Mở màn trong mơ cho Selecao?

Con số: 22 – Số trận đã đấu của Brazil tại FIFA Confederation Cup. Trong số đó, chỉ có một trận duy nhất họ để thua trước một đội bóng châu Phi, trước Cameroon năm 2003 tại Pháp. Samuel Eto'o là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu ấy..

Thành tích đối đầu: Brazil thắng cả 4 trận gặp Ai Cập, nhưng lần gặp nhau gần đây nhất đã là năm 1963.

Bạn có biết? Nhà vô địch thế giới 5 lần Brazil mang theo rất nhiều dụng cụ hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe. Họ mang tới 1,5 tấn dụng cụ trên chuyến máy bay tới Nam Phi.

Brazil: Brazil bất bại trong 11 trận gần đây (thắng 7, hòa 4). 8 trận trong số đó họ giữ sạch lưới. Trong 7 trận đã đá ở châu Phi mới đây, họ đều giành chiến thắng. Họ là đội bóng duy nhất tham dự đầy đủ các kỳ Confederation Cups.

Ai Cập: Ai Cập để thua 1-3 trước Algeria tuần trước, thất bại lớn nhất của họ ở vòng loại World Cup trong 32 năm qua. Họ đang là đội vô địch châu Phi nhiều nhất, 6 lần. Ở lần tham dự Confederations Cup duy nhất năm 1999, Ai Cập để hòa 2 và thua 1 trong 3 trận vòng bảng.

Họ nói gì?
"Chúng tôi chờ đợi một trận đấu nỗ lực của toàn thể cầu thủ, không giống như những gì mọi người nghĩ về Brazil. Hầu hết cầu thủ Ai Cập đều không có tiếng tăm, nhưng đó là điều tôi không quan tâm. Họ không thể giành được hai chức vô địch châu lục gần đây chỉ bởi họ có cơ hội. Đó là một tập thế có chất lượng." Dunga, HLV Brazil.

"Ai Cập không thể tỏ ra sợ sệt trước Brazil khi trận đấu bắt đầu. Nếu vấp phải điều ấy, chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi đối chọi với những đội bóng tiếp theo. Ai Cập sẽ tự tin thực hiện lối đá của mình trước Brazil." Hassan Shehata, HLV Ai Cập.


  • Thăng Vân



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp FIFA Confederations Cup 2009: soạn GO KQ CON gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X